Chương 210: Giai Tần xuất hiện

6.2K 307 25
                                    

Edit: Xuân Tu viện.
Beta: Cát Sung dung.

Hai tay Thẩm Vũ siết chặt lá thư như muốn xé toạc tờ giấy Tuyên Thành mỏng manh ấy. Nàng trợn to mắt, ánh mắt lóe lên tia sáng lạnh lẽo âm u, đôi môi đỏ mọng khẽ nhếch lên, còn răng thì nghiến lại.

“A Vũ, đầu tiên tỷ chúc Nhị Hoàng tử sống lâu trăm tuổi nha. Chiếc khóa trường mệnh được đưa đến cùng lá thư này, xem như đó là quà đầy tháng của di mẫu ta đây. Thật ra khi viết lá thư này, tỷ cứ do dự mãi, sau cùng vẫn đặt bút viết.

Ba ngày trước, vào hôm đầy tháng của Nhị Hoàng tử, tỷ phái người đến Long Càn cung thăm dò. Biết được Hoàng thượng không ở trong cung, tỷ đoán chắc là người đến Lãng Nguyệt am. Nhưng lúc quay về, người lại sai người dặn tỷ chuẩn bị truyền ra tin sẩy thai, nhờ đó tỷ mới biết muội trì hoãn ngày về. Có lẽ Hoàng thượng chưa nói với muội rằng trong cung có thêm một vị Nhiên Mỹ nhân, tính cách nàng ta thô bạo ngang ngược, đấu đá lung tung. Có người nói nàng ta bắt chước thủ đoạn của muội, cũng có người bảo đừng khinh thường nàng ta.

Tóm lại mấy ngày qua ở trong cung, tâm trạng Hoàng thượng trở nên rất tốt, ai nấy đều thấy rõ cả. Có lẽ muội nên về trước đi. Dẫu sao cũng phải có người nói cho muội biết chuyện này, dù trong lòng muội nghĩ thế nào, hay ngày sau Hoàng thượng biết rồi sẽ trách tội tỷ, cứ để tỷ gánh cái danh người xấu này đi.

Chỉ còn một tháng nữa là bắt đầu tuyển tú, sẽ có vô số muội muội xinh đẹp như tiên ồ ạt vào cung, mỗi lần như vậy tỷ lại thấy mình già rồi. Nhưng A Vũ à, muội thì khác, muội mau quay về đi!"

Thẩm Vũ đọc thư mà cảm thấy tựa như Thẩm Uyển đang đứng trước mặt, tha thiết nói những lời này với mình. Nàng hít vài hơi thật sâu, cố kìm nén cơn bực tức đang trào dâng trong lòng. Tề Ngọc, đồ khốn nhà ngươi giỏi nhỉ! Dám gạt nàng lâu như vậy! Nếu không nhờ Thẩm Uyển viết thư gửi tới, chỉ e Thẩm Vũ phải đợi đến lúc thật sự quay về mới biết trong hậu cung lại có thêm mỹ nhân.

Hứa Khâm chưa từng phân sủng với nàng, Phỉ An Như cũng vậy. Ngay cả Thôi Cẩn kiếp trước phân sủng thành công thì lúc này đây, nàng ta đã bệnh đến mức tiều tụy, không hề khiến Hoàng thượng để ý. Thẩm Vũ tìm mọi cách ngăn cản nhiều mỹ nhân đến thế, cuối cùng lại thua trong tay một tiểu nha đầu.

Nàng cau mày, trên mặt nở nụ cười lạnh lùng. Không đúng, nếu hôm nay không có Nhiên Mỹ nhân thì sớm muộn cũng xuất hiện mỹ nhân khác. Thẩm Vũ vào cung đã ba năm, cũng được sủng ái ba năm ròng. Đối với vô số ngự nữ của Hoàng thượng, có thể giữ được ân sủng dài lâu như vậy không hề dễ dàng. Chỉ e trong lòng hắn muốn nếm món ăn tươi mới, sớm đã dao động không yên rồi.

“Hầu hạ bút mực, bổn cung phải viết thư hồi đáp!" Bàn tay trắng trẻo của Thẩm Vũ vung lên, vẻ tức tối vừa rồi trên mặt nàng đã biến mất sạch sẽ, nhưng lại trở nên vô cùng u ám nặng nề, chứng tỏ tâm trạng của chủ nhân không tốt.

Minh Tâm và mấy cung nữ đứng hầu bên cạnh. Thấy dáng vẻ này của nàng, bọn họ đều cúi đầu xuống không dám thở mạnh. Thẩm Vũ rất hiếm khi tức giận như thế, dù là lúc mới vào cung, Hoàng thượng sủng hạnh người khác, nàng cũng chỉ cắt mấy cành hoa để trút giận. Lúc này đây, chỉ e trong lòng có thêm cảm giác bị phản bội.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now