Ngoại truyện kiếp trước (1)

9K 372 11
                                    

Edit: Chiêu Hoàng Thái phi.
Beta: Kỳ Hoàng Thái phi

Trong hậu cung Đại Tần, xung quanh Ngự Thiện phòng đang rất nhốn nháo, mấy quản sự đều bị đuổi ra đứng chờ ở bên ngoài. Các cung nữ không ngừng đưa các loại gia vị đi vào bên trong, nhưng dựa vào cung trang trên người thì bọn họ đều không phải là người của Ngự Thiện phòng.

“Vị chủ tử này cũng đã vào đó hơn nửa canh giờ, sao lại còn chưa ra nữa. Tuy bây giờ cách buổi trưa khá lâu nhưng cũng phải chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn của các cung, đúng là có tài gây họa mà!” Trong số những người đứng chờ có một quản sự cô cô mặc áo lam thật sự mất kiên nhẫn, kéo áo của cô cô mặc áo xanh oán giận vài câu.

Vị cô cô mặc áo xanh vội vàng giơ tay che miệng nàng lại, trên mặt lộ ra vài phần kinh hoảng, theo bản năng nghiêng đầu nhìn xung quanh, giống như sợ có ai chú ý tới động tĩnh chỗ bọn họ vậy.

“Ngươi không muốn sống nữa hả?! Dám nói ngài ấy như vậy! Giai Chiêu nghi chính là phi tần được Hoàng thượng sủng ái nhất, bốn, năm năm thịnh sủng liên tiếp. Cho dù có bao nhiêu người mới vào cung thì địa vị của ngài ấy không cách nào lay động được. Chúng ta là nô tài, tại họa đáng sợ nhất chính là từ miệng mà ra!” Vẻ mặt cô cô áo xanh mang theo vài phần hốt hoảng, thấy xung quanh không có người nhìn bọn họ mới thở phào nhẹ nhõm.

Cô cô áo lam khinh thường nhìn dáng vẻ chuyện bé xé ra to này của nàng. Nàng ta giơ tay gỡ bàn tay đang che miệng mình xuống, trên mặt lộ ra vài phần khinh thường. Nàng ta nhìn vào bên trong chu chu môi, lạnh lùng nói: “Chỉ dựa vào một khuôn mặt để được Hoàng thượng sủng ái, tính tình Giai Chiêu nghi lại mềm yếu, giống như cục bột ấy. Đến tột cùng là ngươi sợ cái gì! Nghe nói muốn vào đó tự mình nấu canh cho Hoàng thượng uống, chỉ để lại cô cô chấp chưởng và một đầu bếp, canh cũng có vài loại, ta không tin nàng ta giấu giấu giếm giếm như vậy thì có thể làm ra cái gì!”

Cô cô áo xanh thấy nàng ta vẫn không chịu giữ miệng, đáy lòng càng thêm căng thẳng, xoay đầu đi không muốn nói chuyện nữa. Cô cô áo lam thấy mất mặt, cũng mím môi, mày nhíu chặt tiếp tục không kiên nhẫn mà chờ đợi.

Lúc này đứng ở bên bệ bếp là một nữ tử mặc áo lụa hoa, đầu nàng búi tóc nguyên bảo dùng một cây trâm cố định ở giữa, đầu trâm có một sợi tua, nó chuyển động theo từng cái xoay đầu của nàng.

Món ăn trên bếp rõ ràng là đang nấu, lúc này đang dùng lửa nhỏ để hầm. Tiếng bọt khí không ngừng vang lên, hơi nóng màu trắng ở mép nồi dần thoát ra.

Thẩm Vũ đứng ở bên cạnh, cẩn thận nhìn lửa, vầng trán của nàng đã rịn ra một tầng mồ hôi mỏng, ngay cả trên người cũng có, chiếc váy dán vào người trông có chút khó chịu. Nhưng Thẩm Vũ không quan tâm đến, nàng vẫn cứ trừng lớn đôi mắt, chăm chú nhìn chằm chằm cái nồi.

Chủ bếp của Ngự Thiện phòng và cô cô chấp chưởng đứng cách nàng nửa bước, nhìn một người tựa như thiên tiên đứng giữa một đống nồi, chén, tuy trên người không dính khói lửa phàm tục nhưng dường như tiên khí cũng bớt đi một chút.

“Được rồi, Chiêu nghi có thể lấy ra rồi!” Chủ bếp thấy thời gian không sai biệt lắm, nhỏ giọng nhắc nhở một câu.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWo Geschichten leben. Entdecke jetzt