Chương 11 -- 20

36.5K 811 103
                                    

Chương 11: Tổ tôn tình thâm

Edit: Dương Thục nghi.

Beta: Vân Chiêu nghi.

Với thân phận của ba người Thẩm Vũ, nếu biết sẽ được gặp các phi tử trong cung, bình thường sẽ có hai loại suy nghĩ. Loại thứ nhất là giống như Nguyễn Ngọc, liều mạng tô điểm để hấp dẫn ánh mắt người khác, đồng thời cũng trở thành mục tiêu công kích; loại còn lại giống như Thẩm Vũ, tự mình che lấp ánh hào quang của bản thân. Mà người như Hứa Tình thì vô cùng hiếm thấy, nàng ta đứng phía trung lập khiến người khác không thể tìm ra lỗi sai nào.

Các phi tần tuy ngoài miệng đều nói những lời tán dương nhưng trong ánh mắt cũng mang theo vài phần cảnh giác. Hứa Tình là người bên phe Thái hậu, Hoàng thượng đến Thọ Khang cung, đương nhiên Thái hậu sẽ cực lực tiến cử người trong nhà, vị cô nương Hứa Tình này rất có thể sẽ là người thượng vị nhanh nhất.

Sắc mặt Thái hậu ngày càng khó coi, bà thấy Trang Phi bên tay phải đang nở nụ cười hờ hững thì âm thầm cắn răng. Vốn muốn để cho mọi người chú ý đến Thẩm Vũ và Nguyễn Ngọc nhưng không ngờ có người vẫn không muốn để bà sống yên ổn.

"Trang Phi nói vậy là không đúng rồi, ba người các nàng đều do ma ma bên ngoài dạy, sao lại là công lao của ai gia được. Ai gia thấy, trong ba vị cô nương này Vũ nhi là người hiểu chuyện nhất, tâm tư của ai gia như thế nào nàng cũng có thể đoán ra được. Ai gia thích ăn gì, không thích ăn cái gì nàng đều tường tận!" Thái hậu phất phất tay, ánh sáng lấp lánh từ hộ giáp tựa hồ muốn làm mù mắt người khác.

Đôi mắt Thẩm Vũ khẽ nheo lại, khóe miệng không khỏi nhếch lên nụ cười lạnh. Nhìn mà xem, vì muốn dời tầm mắt của người khác mà bà ta kéo nàng xuống nước bằng được!

Thái hậu nói xong nhưng không có ai tiếp lời. Trang Phi ngồi vững vàng trên ghế, trong tay cầm lấy chung trà thản nhiên thưởng thức, cũng không có ý định nói tiếp. Bầu không khí trong điện càng thêm gượng gạo, vẻ mặt Thái hậu cũng trầm xuống.

Thẩm Vũ không tỏ thái độ gì nhưng đáy lòng lại đang ủng hộ Trang Phi. Phong thái của nữ nhân thế gia được nàng ấy thể hiện tất cả rồi, Thái hậu thì sao, làm cho nàng mất hứng thì nàng cũng sẽ không thèm để ý! Nhớ kiếp trước, khi Trang Phi còn chưa qua đời, thế gia trong hậu cung vẫn chiếm ưu thế, rõ ràng nàng là người lãnh đạo rất khá. Tuy vậy, sau khi Trang Phi mất, do Kiều Phi dẫn dắt nên mới dần xuống dốc.

Rốt cuộc lần gặp mặt này tan rã trong không vui. Cho đến khi các phi tần lần lượt rời đi hết, thần sắc trên mặt Thái hậu vẫn chưa trở lại bình thường.

"Ai gia mệt mỏi rồi, tất cả các người lui xuống đi!" Thái hậu phất phất tay, giọng nói ỉu xìu. Tay bà đặt lên trán, trên mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi.

Đến khi bóng dáng ba người Thẩm Vũ biến mất bà mới mới nắm chặt tay, khuôn mặt vì tức giận mà nhìn có chút dữ tợn.

"Khá lắm Trang Phi, lời nào cũng bêu xấu ai gia, đúng là coi trời bằng vung!" Thanh âm của bà giống như phát ra từ kẽ răng, có chút khó nghe.

"Thái hậu, xin người bớt giận, tội gì phải chấp nhặt với bọn họ. Thế gia trăm năm, căn cơ vững chắc, huống chi nhân khẩu đông đảo, danh sách tiến cung đương nhiên sẽ nhiều cho nên mới xuất chúng hơn một chút." Hứa ma ma dâng trà nóng, giơ tay lên nhẹ nhàng xoa bóp bả vai của Thái hậu, trong giọng nói mang theo vài phần trấn an.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now