Chương 187: Phong Hoàng Quý phi

7.1K 320 20
                                    

Edit: Huyền Hiền viện.
Beta: Huệ Hoàng hậu.

“Như ai gia thấy, Thục phi chính là hồ ly tinh đầu thai, dụ dỗ mất ba hồn sáu phách của Hoàng thượng rồi.”

Thái hậu vừa giơ tay lên đập mạnh xuống bàn, khiến bàn phát ra tiếng “lách cách”, vừa tức giận muốn hộc máu mà chửi bậy. Đương nhiên đối với Thẩm Vũ, bà vô cùng thống hận, dáng vẻ nghiến răng nghiến lợi, như là muốn ăn tươi nuốt sống Thẩm Vũ vậy.

Đáng tiếc, ly trà và điểm tâm trên bàn đều đã bị bà ném xuống đất, vỡ thành từng mảnh nhỏ, nên lúc này bà rống giận như thế, lại không thể tác động ra chút âm thanh nào biểu đạt cho tâm trạng của bà hiện tại.

Hứa ma ma với Xuân Phong đứng cách đó không xa, nhìn thấy từng mảnh nhỏ trên mặt đất, chỉ biết thở dài bất lực.

Quyết tâm muốn diệt trừ Thục phi nương nương của Thái hậu càng thêm rõ ràng, kế này không thành lại bày ra kế khác. Đáng tiếc, giống như số mệnh đã được định sẵn Thục phi nương nương sẽ luôn luôn được người trợ giúp, mỗi lần đều có thể hoá hiểm nguy thành bình an.

Cho dù bởi vì nhất thời hiểu lầm, cùng Hoàng thượng náo loạn đến trở mặt hoặc chiến tranh lạnh, nhưng không quá ba, năm ngày sau lại sẽ trở nên hòa thuận tốt đẹp. Hơn nữa, sau khi hai người hoà thuận với nhau, quan hệ càng ngày càng thêm mặn nồng, như muốn tức chết người khác.

Cũng khó trách Thái hậu tức giận, vốn là vừa đến bãi săn, ai cũng nhìn ra được Hoàng thượng và Thục phi đang có mâu thuẫn. Thái hậu cố tình ra tay vào lúc này, không ngờ trộm gà không thành còn mất luôn nắm gạo. Không những Thục phi nương nương không có việc gì bình an trở về, lại còn bởi vì nhờ chuyện này mà giải quyết được khúc mắc với Hoàng thượng. Cứ như là Thái hậu đang giúp Thục phi vậy, như thế thì sao Thái hậu có thể không nổi giận cho được.

“Nhưng cũng may hiện giờ nha đầu Khâm nhi ngốc nghếch kia đang ầm ĩ với Thục phi, Thục phi cũng chưa hoài nghi người khác, cũng chỉ trách cứ nhau thôi. Đợi đến khi trở về hậu cung, ai gia còn phải bàn bạc kỹ hơn, nhất định phải đuổi được kẻ hồng nhan họa thuỷ kia ra khỏi cung, hoặc là trực tiếp tiễn nàng ta về trời. Nếu không nữ nhân trong hậu cung này, cả đời cũng đừng nghĩ sẽ có cơ hội trở mình.”

Thái hậu càng nói càng tức giận, như là nhớ đến cảnh ngộ trước kia của chính mình, cũng giống như những nữ nhân khác, không có được sự sủng ái của Tiên hoàng, cả ngày chỉ có thể nhìn tư thái tươi cười xinh đẹp rạng rỡ của Lê phi, sau lưng âm thầm nghiến răng.

Tận đáy lòng Hứa ma ma khẽ thở dài một hơi, hiển nhiên Thái hậu đã mắc tâm bệnh, cho dù có ai khuyên cái gì, bà đều không tin, không nghe lọt tai. Chỉ muốn trừng trị Thẩm Vũ, nàng ta không chết, bà nhất quyết không ngừng.

Bà nhìn Thái hậu ngồi bên cạnh bàn nhỏ, những vết nhăn trên mặt càng thêm rõ ràng như vậy, đúng là năm tháng không hề bỏ qua cho ai. Chỉ trong nháy mắt, bà như nhìn thấy được dáng vẻ thất bại của Thái hậu.

Hoàng thượng nghỉ ngơi hai ngày xong thì ra lệnh cho đoàn người chuẩn bị hồi cung. Thẩm Vũ có chút không muốn trở về, hai ngày hôm nay được ngủ nướng đến khi tự tỉnh, rồi ôm Đại Hoàng tử nhàn nhã chơi đùa, thật ra lại cảm thấy thú vị vô cùng, không cần đúng hạn sớm tối thưa hầu, cũng không cần phải nhìn sắc mặt của Thái hậu mà làm việc.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now