Chương 157: Viết vào ngọc điệp.[1]

7K 361 12
                                    

Edit: Tuệ Tu nghi.
Beta: Chiêu Hoàng Thái phi.

[1] Ngọc điệp, gia phả Hoàng tộc, ghi chép lại danh sách các thành viên trong hoàng gia.

Thẩm Vũ bất lực nhìn hắn một cái, bỗng nhiên lại nhớ tới lúc ở Thọ Khang cung, khi Thái hậu nhắc đến việc để Hiền phi nuôi dưỡng Đại Hoàng tử, Hoàng thượng thế nhưng có dáng vẻ nghiêm túc suy nghĩ, vì vậy mà trong lòng có chút không thoải mái, nàng hỏi thẳng: "Hoàng thượng, khi ở Thọ Khang cung, sau khi được Thái hậu chỉ điểm, có phải Hoàng thượng đã đổi ý thay vì để thần thiếp thì sẽ để Hiền phi nuôi dưỡng Đại Hoàng tử không!"

Tề Ngọc ngẩng đầu lên, khuôn mặt hiện lên vẻ khó hiểu, cẩn thận suy nghĩ lại mới biết được rốt cuộc là Thẩm Vũ đang nhắc đến chuyện gì.

"Sao có thể chứ! Nhưng Thái hậu nói cũng có chỗ đúng, một khi nàng dưỡng dục Đại Hoàng tử, thời gian bên cạnh trẫm chắc chắn sẽ ít đi. Trẫm nhớ lại lúc trước, có chút ấn tượng về việc phụ hoàng cả ngày bất mãn vì mẫu phi luôn một lòng một dạ để ý đến trẫm. Trẫm thì lại không muốn vì một đứa trẻ mà làm chậm trễ việc quan trọng!" Nam nhân chậm rãi lắc lắc đầu, trên mặt lộ ra vài phần ý cười, giống như đang nhớ tới những chuyện thú vị khi còn bé vậy.

Thẩm Vũ nhìn thấy dáng vẻ ôn hòa hiếm có này của hắn cũng cười cười theo. Chỉ là hai người còn chưa vui cười được bao nhiêu, em bé trên giường đã tỉnh, tiếng khóc "oa--- oa---" nỉ non vang lên khắp nội điện, bà vú vẫn luôn chờ bên ngoài lập tức tiến vào, ôm Đại Hoàng tử ra ngoài dỗ.

Ngoại điện cũng đốt than, độ ấm phù hợp, hai bà vú cũng là người kinh nghiệm đầy mình, Cẩm Nhan điện này so với Thọ Khang cung thì tự tại hơn nhiều, cho nên động tác tay cũng nhanh nhẹn lên không ít. Hơn phân nửa thời gian đêm qua Đại Hoàng tử đều khóc, hiện tại thật sự đã mệt mỏi, sau khi bú no liền ngủ, so với dự đoán thì thuận lợi hơn nhiều.

Dỗ hài tử ngủ xong, bà vú lại ôm Đại Hoàng tử vào trong. Thẩm Vũ đứng lên tiếp nhận bọc tã từ trong tay bà ấy, cẩn thận điều chỉnh tư thế ngủ của thằng bé cho thoải mái. Tề Ngọc cũng vươn cổ nhìn qua, cẩn thận quan sát đứa trẻ trong tã lót.

Lúc này nhìn lại, so với mấy ngày trước thì Đại Hoàng tử đã đẹp hơn không ít, làn da nhăn nhúm trên người đã trở nên bóng loáng, vốn là màu vàng cũng dần trắng nõn như dáng vẻ mà trẻ con nên có.

"Như vậy nhìn thuận mắt hơn nhiều, lúc ấy khi bà đỡ mới vừa ôm ra, trẫm còn có chút không tin đứa nhỏ này là con trẫm. Dáng vẻ xấu như vậy, cũng may giờ đã thay đổi rồi!" Tề Ngọc khẽ lầm bầm vài câu, khuôn mặt cũng có chút vui vẻ..

Đây cũng là lần đầu tiên hắn quan sát một đứa trẻ ở khoảng cách gần như vậy, lúc trước, trước khi Cửu Vương gia sinh ra, hắn đã bị tiên hoàng đưa đến Phỉ gia, cho nên cơ hội duy nhất để có thể nhìn gần một đứa trẻ kia cũng mất luôn. Hiện tại đối mặt với đứa bé đang chảy dòng máu của mình, trong lòng hắn có thêm vài phần an ủi.

"Hoàng thượng có muốn ôm nó một cái không?" Thẩm Vũ thấy hắn chăm chú như thế, không nhịn được nhỏ giọng thử hỏi một câu.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now