Chương 244: Lộ chuyện túi thơm (3)

4.5K 164 0
                                    

Edit: Dương Thục nghi
Beta: Tuệ Quý phi

Giai Tần ngồi trên ghế trong tẩm cung, ánh mắt đờ đẫn nhìn về phía trước, khoé miệng nàng vẫn còn dính lại chút thức ăn thừa, trên mặt đất cũng có một bãi nôn nhưng không có cung nhân nào đi vào dọn dẹp. Trong điện toả ra mùi khó ngửi, rõ ràng là do nàng ta nôn ra, cảnh tượng lộn xộn khó nhìn như vậy đúng là khiến người ta né xa ba thước.

Hôm nay nàng ta mới dùng ngọ thiện chưa được bao lâu, dạ dày đã có cảm giác cuồn cuộn khó chịu, mãi đến khi nàng ta ói ra mới sai người đi mời thái y. Đáng tiếc cung nhân bên cạnh có thể sai bảo cũng chỉ có một người, đoán rằng phi tần trong hậu cung bây giờ chỉ mong nàng ta chết cho rồi.

“Chủ tử, thái y tới rồi ạ.” Một tiểu cung nữ vén màn đi vào, phía sau có một thái y tuổi khá trẻ đi theo.

Giai Tần phục hồi lại tinh thần, theo bản năng nàng ta ngẩng đầu lên nhìn sang, thái y kia là lần đầu nhìn thấy, có lẽ là mới được đề bạt vào Thái Y viện. Nàng ta vẫn ngồi ở chỗ cũ, không hề nhúc nhích.

“Thái y, trước tiên mời ngài ngồi, đợi nô tỳ quét dọn sạch sẽ đã ạ!” Tiểu cung nữ kia xoay người, nhẹ giọng nói với thái y một câu.

Đối với dáng vẻ âm u đầy tử khí của Lưu Di, rõ là tiểu cung nữ này đã tập mãi thành quen. Các chủ tử khác trong hậu cung thế mà đoàn kết lại một lần, chỉ vì để Giai Tần có thể thống khổ mà rơi đài. Tuy nàng tiến cung chưa lâu nhưng có thể mơ hồ nhận thấy được thái độ của mọi người đối xử với Giai Tần vô cùng lãnh đạm.

“Đây là tình trạng uống phải thuốc gây buồn nôn, hôm nay Giai Tần có ăn phải đồ vật kỳ lạ gì không?” Thái y trẻ tuổi kia cũng không để bụng, trực tiếp ngồi xuống vị trí bên cạnh Giai Tần, đặt tay lên cổ tay của nàng ta, cẩn thận chẩn trị sau đó nghiêm túc hỏi.

Tiểu cung nữ kia đã dọn dẹp sạch sẽ bãi nôn xong, bây giờ nghe thấy thái y nói thế, gương mặt không khỏi lộ ra mấy phần kinh ngạc.

“Mấy ngày nay tâm trạng của chủ tử chúng ta không được tốt, ăn không ngon miệng, chỉ có bữa trưa uống non nửa bát canh. Vẫn còn một nửa canh trong bát, để nô tỳ mang cho đến cho ngài xem qua một chút!” Nàng vội vàng nói rồi lập tức bước nhanh ra ngoài.

Một lúc lâu sau nàng bưng bát canh quay lại, đưa đến trước mặt thái y. Thái y tiếp nhận, dùng chiếc đũa khuấy hai cái rồi đưa lên mũi ngửi qua một chút.

“Tuy rằng dùng liều lượng tương đối nhỏ nhưng vi thần vẫn nhận ra, bên trong canh này có hỗn hợp lê lô [1] và trúc đào [2]. Lát nữa vi thần sẽ kê một đơn thuốc, chỉ cần người uống một ngày ba lần là sẽ khỏi!” Tuy vị thái y trẻ tuổi kia mới đến nhưng cũng không nhiều lời hỏi thăm, hắn chỉ đi đến án thư bên cạnh, vội vàng viết một đơn thuốc, giao cho tiểu cung nữ rồi lui xuống.

Giai Tần uống thuốc theo đơn thuốc kia suốt ba ngày, tình trạng nôn mửa không những không bớt mà ngược lại còn nghiêm trọng hơn. Cuối cùng nàng ta không uống nữa, trực tiếp từ bỏ. Sau khi ngưng thuốc, nàng ta lại có thêm một bệnh mới đó là tiêu chảy, mỗi ngày đi nhà xí đến mức như sắp mất nước.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now