Chương 205: Sinh tiểu Hoàng tử (2)

7K 351 56
                                    

Edit: Dương Chiêu dung.
Beta: Kỳ Hoàng Thái phi.

“Nương nương, thêm một chút sức nữa!” Giọng của bà đỡ truyền đến từng hồi, tay bà ấn nhẹ lên bụng Thẩm Vũ để giúp nàng.

Thẩm Vũ ngậm một miếng nhân sâm trong miệng, hai tay bám lấy dây vải đầu giường, đôi mắt phiếm hồng ngấn nước. Áo lót mỏng trên người nàng đã thấm đẫm mồ hôi như vừa được vớt từ dưới nước lên. Bên ngoài gió lạnh thổi từng cơn, từng bông tuyết trắng phau tung bay theo gió. Trong phòng đốt không quá nhiều than nhưng ai nấy đều mướt mồ hôi.

Xương cốt thân dưới của nàng cứ như bị vỡ nứt, tiêu hao sức lực toàn thân của nàng, tiếng kêu của Thẩm Vũ đã dần nhỏ xuống, nàng muốn giữ sức để sinh đứa bé này ra! 

Tiếng vó ngựa vang lên từng hồi, Hoàng thượng vừa kết thúc yến hội đã thấy thị vệ cầm lệnh bài, lòng hắn liền run lên. Đã đến lúc Hoàng Quý phi sinh rồi, hắn không hề chần chừ, vội sai người dắt ngựa tới, không màng việc che dấu hành tung, từ Tuyên Võ môn xông thẳng ra ngoài.

Thị vệ gác cổng định ngăn cản nhưng nhìn thấy người dẫn đầu mặc một thân long bào đen nhánh lập tức vội vàng tránh ra nhường đường, hắn định mở miệng dò hỏi nhưng còn chưa cất lời thì Hoàng thượng đã xông ra ngoài. Phía sau là cả một đoàn thị vệ hỗn loạn.

Tuy rằng hôm nay là giao thừa, bên ngoài chắc chắn rất đông người, Hoàng thượng mặc long bào đi ra ngoài nhất định sẽ lan truyền tin đồn toàn kinh đô. Sau khi nhóm người ngựa đã lao hết ra rồi, phía sau vẫn còn thấy một người một ngựa chậm rì rì. Thị vệ gác cổng bèn nheo mắt cẩn thận quan sát, ai da, đây chẳng phải là Đại tổng quản Lý Hoài Ân sao!

Bên ngoài tuyết rơi càng lúc càng lớn, trên nóc nhà, ngoài mặt đường đều bị bao phủ bởi một lớp tuyết dày trắng xoá, Tề Ngọc điên cuồng đưa tay quất roi ngựa, “soàn soạt” tuyết lớn nhuộm trắng mái tóc và lông mày của hắn, không khí từ miệng và mũi của hắn bay ra đều biến thành từng đợt khói trắng.

Bỗng nhiên hắn nhớ đến trong lá thư hồi âm Thẩm Vũ đã từng nhắc đến, nếu lần sinh này xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn có lẽ sẽ là âm dương cách biệt. Hắn chớp chớp mắt, trong lòng bỗng nhiên nghĩ đến những chuyện chẳng lành, tất cả đều do nữ nhân Thẩm Vũ ngốc nghếch kia gây ra khiến bây giờ lòng hắn thật sự hoảng loạn.  

Bông tuyết rơi xuống lông mi nam nhân kia nhưng lại nhanh chóng tan ra thành những giọt nước, cuối cùng rơi xuống khoé mi, thoạt nhìn giống như hắn đang rơi lệ.

Tiền viện Lãng Nguyệt am vô cùng an tĩnh nhưng vẫn không thể giấu đi tiếng rên rỉ trong viện của Thẩm Vũ.

Cuối cùng Hoàng thượng cũng tới nơi, hắn nhảy xuống ngựa rồi đi thẳng vào trong viện, mặc kệ con ngựa yêu quý, hắn rảo bước tiến vào viện, tiếng rên yếu ớt của nữ tử chậm rãi truyền đến khiến lòng hắn co thắt một hồi.

Dường như để nghênh đón phụ hoàng, Tề Ngọc vừa đứng bên ngoài cửa phòng sinh, còn chưa kịp giữ cung nhân lại hỏi cho rõ ràng thì bên trong đã truyền ra tiếng khóc vang dội của trẻ con.

Tiếng “Oe oe ——” truyền đến tai vô cùng rõ ràng, tuy non nớt nhưng lại mang theo khí thế như muốn khóc khản cả giọng.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaKde žijí příběhy. Začni objevovat