Chương 135: Bí mật của Vân Khê

6.6K 321 7
                                    

Edit: Phương Hiền dung.
Beta: Rine Hiền phi.

Tề Ngọc nghe nàng nói vậy liền cười lạnh, ngón tay gõ lên mặt bàn, cứ như vậy nhìn chằm chằm vào Trang Phi, lúc lâu sau mới thấp giọng nói: "Ái phi thật đúng là thích nói giỡn, hậu cung này ai lại không biết nàng là người thông minh? Trẫm nghe nói trước đó Thụy Phi và Tuệ Tần đã náo động một hồi, nàng cảm thấy có phải Tuệ Tần ra tay không?"

Lúc Hoàng thượng nói ra lời này, cả đại điện liền chìm vào yên tĩnh. Hậu cung Đại Tần luôn tranh đấu không ngừng, sau khi Hoàng thượng kế vị, số phi tần chết không rõ ràng không dưới trăm người, thậm chí một số người còn không tìm được thi thể.

Cứ như vậy chết đi, chỉ có thể chứng minh rằng bọn họ mưu kế không bằng người, Hoàng thượng cũng chưa từng phái người điều tra qua. Ví như lúc Thôi Tú chết, Hoàng thượng chỉ đưa ra lệnh an táng theo phân vị Tần, một câu dư thừa cũng không có. Bây giờ lại quan tâm đến cái chết của Thụy Phi như vậy, chẳng lẽ bởi vì Thụy Phi thuộc thế lực tân quý sao?

Vài người đã bắt đầu nhăn mày, trong lòng suy nghĩ rất nhiều ý tưởng. Còn Trang Phi đã nhanh chóng loại trừ khả năng này, trước kia thế lực tân quý không phải là không có người chết, nhưng Hoàng thượng cũng chưa từng hỏi đến.

"Thần thiếp không dám tự tiện phỏng đoán, chẳng qua Tuệ muội muội đã tĩnh dưỡng trên giường nhiều ngày, có lẽ không liên quan đến chuyện lần này." Trang Phi hơi nhíu mày, cẩn thận suy nghĩ một lát mới nhỏ giọng trả lời.

Tay Hoàng thượng chống cằm, nét mặt mệt mỏi càng hiện rõ, thấp giọng ừ một tiếng.

"Đợi ngày mai gặp mẫu hậu xong sẽ an táng Thụy Phi." Hoàng thượng dừng một lát mới nói tiếp.

Trang Phi thầm thở phào nhẹ nhõm trong lòng, cuối cùng cũng không hỏi mấy vấn đề kỳ quái nữa.

"Nhóm ái phi, ái tần theo trẫm đến hành cung năm nay đều đã vất vả rồi, ngoại trừ Thẩm Kiều đã bị biếm thành thứ dân, bốn người còn lại đều có phong thưởng, ngày mai sẽ cho người tuyên chỉ. Trẫm mệt rồi, giải tán đi!" Tề Ngọc nhìn hai người Lệ Phi và Phỉ An Như im lặng từ lúc vào cửa đến bây giờ, nhỏ giọng giải thích vài câu, xem như trấn an các nàng.

Những lời hắn vừa nói ra, hiển nhiên vô cùng coi trọng ba người. Lệ Phi bây giờ là tòng nhất phẩm, nếu tiếp tục thăng lên, danh hào nhất định sẽ là một trong bốn chữ "Hiền Thục Lương Đức". Phỉ An Như thăng vị là chuyện trong dự kiến, Thụy Phi đã không còn, Hoàng thượng nhất định sẽ nâng đỡ nàng ta, chỉ là không biết có thể thăng vị đến mức nào.

Rõ ràng Tề Ngọc đã phát hiện ra ánh mắt cực nóng của bọn họ, hắn nghiêng đầu sang một bên, đối diện ngay với ánh mắt của Trang Phi, lộ ra ý cười hiếm có, thấp giọng nói: "Đương nhiên, Trang Phi quản lý hậu cung vất vả, tất nhiên sẽ phong thưởng không ít."

Ba người đều được Hoàng thượng hứa hẹn, ý cười trên mặt càng thêm rõ ràng, toàn bộ đứng lên bái tạ Tề Ngọc. Nam nhân hữu khí vô lực phất tay để các nàng lui xuống, nhìn bóng dáng yểu điệu của ba người, khóe miệng hắn hiện lên một tia cười lạnh.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now