Chương 127: Tra lậu bổ khuyết [1]

7.3K 346 2
                                    

Edit: Tuệ Tu nghi.
Beta: Chiêu Hoàng Thái phi.

[1] Tra lậu bổ khuyết (查漏补缺): Một thuật ngữ Trung Quốc, nghĩa là tìm lỗ hổng để lấp đầy khoảng trống, tìm chỗ thiếu sót để bổ sung vào.

Sau khi Thẩm Kiều được hầu hạ nằm xuống giường thì liền giương mắt chờ thái y đến. Kiều Tu dung luôn chua ngoa, bất kể là đối với phi tần hậu cung hay là nô tài hầu hạ, chưa từng cho sắc mặt tốt bao giờ. Cho nên những nô tài hầu hạ bên cạnh luôn vô cùng sợ hãi và kiêng dè, hiện tại thấy nàng ta như hổ lạc đồng bằng đương nhiên sẽ có người bỏ đá xuống giếng.

Hoàng thượng đã chặn mọi đường lui của Thẩm Kiều, vĩnh viễn không được sủng ái, cho nên cũng không sợ sau này nàng ta sẽ trả thù.

Trên người Thẩm Kiều vô cùng đau đớn, đến cả tiếng rên cũng mất. Giọng nói nàng ta cũng khô khốc, khó khăn lắm mới có một tiểu cung nữ tâm tư lương thiện đưa cho nàng ta một tách trà.

Thẩm Kiều không cách nào đứng lên được, dù đang nằm thì nàng ta cũng cảm nhân được đau đớn huống chi là lúc ngồi dậy! Một nửa số trà trong chén vào bụng nàng ta còn một nửa còn lại thì đổ ra ngoài, nhưng như vậy thôi nàng ta đã rất thỏa mãn rồi.

"Khi nào thái y mới đến?" Nàng ta cố gắng nói ra mấy lời này, sau khi nói xong liền thở hổn hển và ho khan kịch liệt. Sắc mặt vốn đang tái nhợt sau khi bị giày vò như vậy lại hiện lên vài phần ửng hồng khác thường.

Cung nữ kia ngẩn ngơ nhìn nàng ta, trên mặt lộ ra vài phần thương tiếc, hơi hé miệng, muốn nói lại thôi. Nhớ lại Kiều Phi đã từng một thời phong quang vô hạn, gần như có thể ‘đi ngang’ trong hậu cung. Nhưng từ khi Xu Tu nghi nhập cung, Thẩm Kiều liền bắt đầu sa sút.

Thường nói một nét bút không thể viết ra được hai chữ Thẩm, tại hậu cung này, Thẩm Vũ lại không để có kẻ thứ hai mang họ Thẩm!

"Nói!" Thẩm Kiều lại gian nan mà thốt lên một chữ, vươn tay nắm chặt lấy cánh tay tiểu cung nữ kia.

Tiểu cung nữ kia bị đau đến nhíu mày, hốc mắt lập tức đỏ lên, thầm ấm ức trong lòng. Quả nhiên người đáng thương cũng có chỗ đáng giận, nàng vốn thấy hiện tại Thẩm Kiểu sa sút thế này lại không có người quan tâm, nên mới có lòng tốt, nào ngờ lại bị đối xử như vậy!

"Thái y đều đợi lệnh bên Xu Tu nghi rồi! Nghe nói Tu nghi vừa mới tỉnh lại, Hoàng thượng hạ lệnh tất cả thái y đều phải đến xem một lần, sợ ngài ấy xảy ra sơ xuất gì!" Giọng điệu của tiểu cung nữ kia trở nên không được tốt, lập tức giật ra khỏi tay Thẩm Kiều, rồi chạy nhanh ra ngoài, không thèm để ý đến vị Kiều Tu dung đã bị vứt bỏ này nữa.

Thẩm Vũ đã về đến hành cung, hiện nàng đang nằm trên giường, các thái y mới vừa rồi còn vây quanh, sôi nổi thảo luận xem mở phương thuốc thế nào đều đã bị Hoàng thượng đuổi ra ngoài.

Nam nhân đang ngồi ở mép giường, sắc mặt không được tốt lắm, hắn cũng đã thay một bộ y phục sạch sẽ màu xanh đen. Hắn cứ nhìn chằm chằm Thẩm Vũ như vậy, trong ánh mắt ánh lên vài phần phức tạp, Thẩm Vũ cũng không sợ hãi, cũng không kiêng kỵ gì mà đối mắt với hắn, khóe miệng còn chứa mấy phần cười nhạt, nhưng bởi vì sắc mặt tái nhợt nên ý cười lại có chút yếu ớt.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz