Chương 147: Thái hậu dưỡng dục

6.3K 335 7
                                    

Edit: Tuệ Tu nghi.
Beta: Chiêu Hoàng Thái phi.

Ngày hôm sau, trước cửa Thọ Khang cung vẫn đứng đầy người đến thỉnh an. Hiền phi đã đến, nhìn thấy Thẩm Vũ tiến lại từ phía xa xa, ý cười trên mặt nàng ta càng thêm rực rỡ.

"Buổi tối hôm qua bổn cung và Hoàng thượng nói chuyện rất vui vẻ, đáng tiếc Thục muội muội không có mặt, nếu không có thể thắp một ngọn nến ngồi tâm sự cả đêm ấy chứ." Hiền phi đợi nàng đến gần mới bày ra khuôn mặt nghiêm túc, nói giọng lạnh lùng.

Thẩm Vũ hơi nâng mắt liếc nàng ta một cái, trên mặt lộ ra vài phần ý cười châm chọc, thấp giọng: "Nghe ý của tỷ tỷ, là không thể thắp nến tâm sự suốt đêm? Xem ra là sau khi nói xấu bổn cung trước mặt Hoàng thượng thì đã bị đuổi khỏi Long Càn cung nhỉ!"

Nàng vừa dứt lời, sắc mặt Hiền phi lập tức trở nên cực kỳ khó coi. Ngày hôm qua Hoàng thượng nổi trận lôi đình như vậy, đương nhiên sẽ không để Hiền phi ngủ lại.

Hiền phi hung tợn nhìn nàng, ánh mắt oán độc, giống như có thể nhào lên xé Thẩm Vũ ra làm nhiều mảnh bất cứ lúc nào. Thẩm Vũ thì không chút để ý Hiền phi đang nhìn chằm chằm mình, ngược lại nàng còn khẽ cong khóe miệng lên, lộ ra một nụ cười ngọt ngào.

"Nhân lúc bây giờ còn có cơ hội, ngươi hãy cứ cười đắc ý đi. Đợi lát nữa Hoàng thượng sẽ đến báo với Thái hậu, tiểu Hoàng tử sẽ do bổn cung nuôi nấng!" Hiền phi hừ lạnh một tiếng, nỗ lực đè nén lửa giận trong lòng xuống, oán hận phản kích lại.

Thẩm Vũ hơi nheo đôi mắt lại, toát ra vẻ lạnh lẽo. Cả hai người đều quay mặt đi, không hề để ý đến đối phương.

Sau một lát, Mục cô cô xuất hiện, tuyên triệu tất cả các phi tần tiến vào. Mọi người vẫn dựa theo lệ thường, xếp thành hai hàng rồi lần lượt đi vào. Chỉ là sau khi mọi người hành lễ xong, vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy người đang ngồi bên cạnh Thái hậu chính là Hoàng thượng.

Thẩm Vũ nhíu mày, thấy Hiền phi quay đầu lại, trên mặt nở nụ cười đắc ý. Thẩm Vũ không nhịn được mà phản kích lại bằng một cái nhìn xem thường, vẻ mặt không chút để ý, nhưng đáy lòng lại xuất hiện vài phần do dự.

Lần trước khi Thẩm Uyển thấy máu, Thẩm Vũ cũng có mặt. Tuy Hoàng thượng không biết rõ ngọn nguồn mọi chuyện, nhưng nhất định hắn sẽ nghĩ chuyện này Thẩm Vũ không thoát khỏi liên quan. Lần này Thẩm Uyển sinh non, hơn nữa còn sinh ra một đứa bé bị dị dạng, bất kể là ai thì trong lòng cũng sẽ cảm thấy không thoải mái. Nếu mà còn thêm Hiền phi ở bên cạnh châm ngòi ly gián, chỉ sợ không muốn hiểu sai thì cũng khó vô cùng. Chẳng lẽ đúng như lời Hiền phi nói, Hoàng thượng muốn giao tiểu Hoàng tử cho Hiền phi nuôi dưỡng sao?

"Vừa đúng lúc hôm nay Hoàng thượng cũng qua đây, bàn chút chuyện với ai gia. Bây giờ Hoàng thượng tuyên bố tin tức đi!" Trên mặt Thái hậu lộ ra vài phần ý cười, trong lời nói rõ ràng mang theo một chút ý tứ.

Thẩm Vũ hơi nhướng mày, lòng nàng càng lúc càng không chắc chắn.

Tề Ngọc mặc một bộ long bào màu đen, rõ ràng là vừa hạ triều đã chạy qua đây. Thái hậu vừa dứt lời, hắn lập tức ngồi thẳng lưng, giương mắt quét một vòng khắp nội điện, vẻ mặt mang vài phần nghiêm túc.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now