Chương 200: Cái gọi là hồi âm

5.4K 281 18
                                    

Edit: Huyền Hiền viện.
Beta: Huệ Hoàng hậu.

“Nương nương, đây là đồ vật trong cung truyền đến, một phong thư do Hoàng thượng viết cho người.”

Minh Âm cười hì hì mở miệng.

Thẩm Vũ từ từ ngẩng đầu lên, vẻ mặt có chút giật mình ngơ ngác, rõ ràng là không ngờ Hoàng thượng sẽ viết thư cho nàng. Trong ấn tượng của nàng, Hoàng thượng không phải là kiểu người làm chuyện như thế này. Ngoại trừ tấu chương ra, còn những loại viết tay khác như thư từ, đều hoàn toàn xa vời đối với nam nhân này.

Nàng duỗi tay nhận lấy phong thư trong tay Minh Âm, lập tức mở bao thư, rút lá thư bên trong ra. Ánh mắt Thẩm Vũ tập trung nhìn vào những hàng chữ trên tờ giấy Tuyên Thành trong tay, nàng đọc rất nhanh, ánh mắt đảo qua hai lần là đã xem xong nội dung bên trong thư, nàng gấp phong thư lại, nhét vào bên trong bìa thư.

Mấy người Minh Âm đều lặng lẽ suy đoán tâm trạng của Thẩm Vũ, vẻ mặt nàng nhàn nhạt, thậm chí vẻ mặt chờ mong lúc ban đầu cũng hoàn toàn biến mất, ngược lại còn hơi mất mát.

Vốn mấy cung nữ còn đang chờ xem kịch vui, tức khắc cảm thấy có chút thất vọng cho tâm trạng lên cao của mình không được thoả mãn, bây giờ trái lại hơi tò mò về nội dung thư.

“Nương nương, không phải trong thư Hoàng thượng viết rất nhiều cho người hay sao? Sao người lại không có chút vui vẻ nào vậy, tuy rằng rời cung một tháng, nhưng trong lòng Hoàng thượng vẫn luôn nhớ thuơng người.” Minh Ngữ mau miệng, còn chưa tự hỏi thế nào đã nói ra nghi vấn từ đáy lòng của mình.

Nàng vừa dứt lời, Minh Âm và Minh Tâm cùng quay đầu nhìn lại, trừng mắt hung tợn liếc nhìn nàng, thậm chí Minh Âm còn duỗi tay dùng sức véo vào người nàng một cái.

Lúc này Thẩm Vũ mới ngẩng đầu lên lần nữa, vừa lúc hành động của ba người bọn họ đều rơi vào trong mắt của nàng, nàng mặt cười như không cười nhìn về phía Minh Ngữ, thấp giọng nói: “Làm sao ngươi biết trong thư viết cái gì?”

Bây giờ Minh Ngữ mới nhận thấy mình nói sai rồi, lập tức lè lưỡi, nhưng đối với vấn đề Thẩm Vũ hỏi, lại không dám không trả lời. Ánh mắt có chút do dự, vô thức liếc nhìn Minh Âm và Minh Tâm một cái, ánh mắt cầu cứu hai nàng.

“Kỳ thật cũng không có gì, chính là Lý Tổng quản cầm tất cả những phong thư Hoàng thượng vo tròn vứt bỏ đến đây, cả một đống lớn, trên giấy đều là cả một đoạn đen tuyền, hiển nhiên là viết không ít chữ, nên Minh Ngữ cho rằng trong thư viết rất nhiều nội dung.”

Minh Âm có chút bất đắc dĩ mở miệng cứu nguy, nhẹ giọng giải thích, nàng cực kỳ không hiểu nổi vì sao Minh Ngữ lại có thế ngốc đến như thế. Sau này nếu có làm chuyện xấu, nhất định không thể để tiểu ngốc nghếch này cùng tham gia, mọi người còn chưa kịp vui trong lòng, đã bị Thẩm Vũ bắt tại trận, quả thực là muốn chết mà.

“Đúng đúng đúng, nương nương đọc chữ rất nhanh, vừa nhìn đã biết là người từng đọc qua rất nhiều sách.” Minh Ngữ nghe Minh Âm chuyển đề tài lập tức mở miệng nịnh bợ Thẩm Vũ, giống như muốn lấy lòng để chủ tử đừng tính toán chuyện nhỏ này với mình.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now