Chương 141: Hiểu biết về Lãnh cung

7.2K 329 1
                                    

Edit: Chang Phi.
Beta: Vy Chiêu nghi.

Minh Âm khẽ cau mày, cẩn thận tự hỏi một lát, trên mặt nàng lộ ra vài phần do dự, hiển nhiên là còn đang rối rắm điều gì đó, một lúc lâu sau mới thấp giọng nói: "Ở những chỗ như Lãnh cung, mỗi tháng bình thường cũng không có bao nhiêu bạc, quản giáo rất lỏng lẻo. Chỉ cần có bạc, là có thể đi vào. Có điều đó là nơi dơ bẩn có tiếng ở hậu cung, không chỉ là hình phạt cho các phi tần, mà còn là hình phạt cho các cung nhân, bình thường chỉ có cung nhân phạm phải lỗi cực kỳ lớn mới bị đưa tới đó."

Lúc nàng mới vào cung đã nghe cô cô giáo dưỡng nói qua, mỗi lần mấy tiểu cung nữ bọn họ phạm lỗi, thì các cô cô đều lấy Lãnh cung ra mà hù dọa. Dần dà, Lãnh cung gần như trở thành cấm địa trong hậu cung, bất kể là với chủ tử hay là với nô tài.

Sau khi nghe nàng nói xong, Thẩm Vũ cũng nhíu mày theo. Lãnh cung, chỉ cần vừa nghĩ tới thôi là trong lòng đã thấy không thoải mái rồi. Nhưng nếu muốn nhổ cỏ tận gốc thì chuyến đi Lãnh cung này nhất định không thể thiếu được.

"Chuẩn bị chút bạc, mang theo mấy cung nữ thô sử. Còn nữa, lúc trước ở Lạc Dương, ta bảo ngươi lấy ít dược liệu chỗ Vân Khê, bây giờ còn ở đây không?" Thẩm Vũ phân phó từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, vẻ mặt dần dần trở nên nghiêm túc hơn.

Minh Âm đều gật đầu đáp ứng, khi nghe Thẩm Vũ hỏi đến dược liệu bèn nhỏ giọng trả lời: "Đều có hết ở đây, đợi lát nữa nô tỳ đi thu xếp dược liệu."

Minh Âm làm việc thì Thẩm Vũ rất yên tâm, chủ tớ mấy người nhỏ giọng bàn bạc chi tiết mất vài canh giờ. Thẩm Vũ lên kiệu liễn đi đến Lãnh cung. Đoàn người các nàng cũng không che giấu hành tung. Mấy cung nhân đi tới đi lui, nhìn thấy kiệu liễn của Thục phi đi về phía Lãnh cung, lập tức vội vàng trở về báo cáo cho chủ tử của mình.

Kiệu liễn của Thục phi còn chưa tới, xa xa đã nhìn thấy cô cô chưởng sự và thái giám Lãnh cung chờ bên ngoài. Vị cô cô kia rõ ràng đã lớn tuổi, người lại đầy thịt mỡ. Trước giờ Thẩm Vũ chưa từng thấy qua cung nhân nào mập mạp như thế, nhất thời hơi sững sờ.

Mà vị thái giám kia thì hoàn toàn ngược lại, người như que củi, cả người cuộn tròn đứng bên cạnh cô cô béo, quả thật giống như là người mẫu thân dắt theo đứa con nhỏ gầy vậy.

Nhưng mà hai người này lại có cùng một đặc điểm, đó chính là ánh mắt đều sáng lấp lánh, nhìn thấy kiệu liễn của Thẩm Vũ thì lập tức chạy đến nghênh đón.

Hai người nhìn thấy Thẩm Vũ, giống như là nhìn thấy kim chủ lớn vậy, tâm tình kích động. Có điều hai người này vẫn rất hiểu quy củ, cách Thẩm Vũ mấy bước xa đã đứng lại, hành đại lễ với nàng, trong miệng không ngừng nói lời may mắn.

"Được rồi được rồi, nương nương chúng ta biết hai vị vất vả, chút bạc này hai người mang về uống trà cùng các vị khác trong Lãnh cung! Vẫn nên nhanh đưa chúng ta đi gặp vị kia một chút!" Minh Âm nhìn thấy Thẩm Vũ hơi nhíu mày lại thì biết Thẩm Vũ có chút không kiên nhẫn, nên nàng bèn vội vàng bước lên trước hai bước, lên tiếng cắt ngang âm thanh lải nhải của hai người kia, đi thẳng vào vấn đề.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now