Chương 214: Ngôi vị Thái tử

6.4K 322 6
                                    

Edit: Thảo Hoàng Quý phi.
Beta: Vy Phi.

Hoàng thượng dắt Thẩm Vũ chầm chậm đi tới trước mặt các triều thần, hắn nhẹ nhàng vung tay lên, Lý Hoài Ân bên cạnh cũng đã hiểu ý, lại lần nữa lấy thánh chỉ từ trong ngực ra, ho nhẹ một tiếng.

Những triều thần quỳ trên mặt đất đều lặng lẽ ngẩng đầu, trên mặt lộ ra vài phần kinh ngạc, sao còn một đạo thánh chỉ nữa? Lại muốn tuyên bố chuyện xui xẻo gì sao? Mấy vị lão thần đa mưu túc trí, trong lòng không ngừng cảnh giác. Nghiêng đầu qua một bên là có thể nhìn thấy cục thịt nằm trong ngực bà vú, trong miệng không ngừng chảy nước miếng, thậm chí không coi ai ra gì mà nhét tay trái vào trong miệng gặm, một đôi mắt to sáng ngời vô định không có mục tiêu nhìn những đại thần đó.

“Phụng thiên thừa vận ——” Lý Hoài Ân lại khẽ ho một tiếng, dương cao giọng nói chuẩn bị đọc thánh chỉ, chỉ là hắn vừa mới nói bốn chữ liền tạm dừng một chút.

Nhị Hoàng tử hiển nhiên vô cùng hưng phấn với thanh âm của Lý Hoài Ân, Lý Hoài Ân mới vừa mở miệng, nó đã khẽ “A” một tiếng.

“Hoàng đế chiếu rằng!” Lý Hoài Ân cho rằng bản thân xuất hiện ảo giác, lại vội vàng tập trung lực chú ý đến thánh chỉ, tiếp tục đọc.

Nào ngờ hắn vừa mới nói bốn chữ này, Nhị Hoàng tử lại “A” một tiếng.

“Nhị Hoàng tử Tề Kính Thần chính là đích tử của trẫm và Hoàng hậu, sinh vào mùng một đầu năm, vô cùng may mắn. Hơn nữa thông tuệ có thừa, rất được lòng trẫm. Nay sắc phong làm Thái tử Đại Tần, lập tức ghi nhớ thân phận của Hoàng hậu và Thái tử vào trong Ngọc Điệp. Khâm thử.” Giọng đọc của Lý Hoài Ân cũng không dám suy yếu, gần như đọc một mạch không tạm dừng, sợ lại cho Nhị Hoàng tử thời gian chen vào.

Thằng nhỏ ở trong lòng bá vú, không ngừng ngẩng đầu nhìn về phía Lý Hoài Ân, thấy người khác không có phản ứng đặc biệt gì, lá gan lập tức lớn hơn rất nhiều, trực tiếp dang hai tay dường như muốn nhào qua, bà vú vội vàng ôm chặt nó lại.

“Ư —— Ư ——” Nhị Hoàng tử bị ngăn lại, không ngừng vặn vẹo.

Các triều thần quỳ trên mặt đất đầu tiên là sửng sốt, sau đó mới phản ứng lại, Hoàng thượng mới vừa tuyên bố thánh chỉ lập Thái tử! Hơn nữa còn đem vị trí Thái tử cho đứa trẻ sơ sinh đang chảy nước miếng này! Quả thực chính là trò cười lớn nhất thiên hạ.

Ai biết Nhị Hoàng tử này từ đâu nhảy ra chứ! Không phải Thẩm Vũ đi Lãng Nguyệt am dốc lòng cầu phúc cho Đại Tần sao? Tại sao lại mang theo đứa nhỏ này trở về nói là con của nàng và Hoàng thượng sinh ra, ai tin nổi! Sinh đứa nhỏ thì cầu phúc như thế nào? Hai đạo thánh chỉ trước sau rõ ràng tự mâu thuẫn nhau, không có chút hợp lý nào!

“Hoàng thượng, chuyện lập Thái tử quan trọng, không thể hấp tấp định đoạt. Lão thần xin hỏi một câu, thân mẫu của Nhị Hoàng tử là vị nào?” Lão Hầu gia họ Hứa rốt cuộc vẫn không nhịn được, không thể để chuyện tốt gì cũng đều bị Thẩm gia chiếm đi, trước tiên phải bắt đầu từ thân thế của đứa bé này.

Hiển nhiên Tề Ngọc đã sớm dự đoán được ông ta sẽ có câu hỏi này, ý cười trên mặt gia tăng, mang theo vài phần trào phúng.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWo Geschichten leben. Entdecke jetzt