Chương 252: Liên thủ dâng tấu

4.6K 204 3
                                    

Edit: Chang Phi.
Beta: Kỳ Hoàng Thái phi.

Thẩm Vũ thở dài một cái, ném danh sách sang một bên, mắt không thấy tâm không phiền, với trạng thái dở dở ương ương như thế của hậu cung, chỉ sợ sẽ xảy ra chuyện xấu nào đó.

Sau khi Phỉ An Như xuất cung, hậu cung thực sự bị kinh hoảng một thời gian, mỗi ngày Thẩm Vũ đều ngồi ở Phượng Tảo cung, nhìn chằm chằm vào quản sự các cung.

Tiễn Lang Huy quân đi, Hoàng thượng rõ ràng là được nghỉ ngơi một thời gian, hắn liền ngồi cả ngày ở bên trong Phượng Tảo cung, nhìn Thẩm Vũ vội tới vội đi cũng không cảm thấy không thú vị.

"Cả ngày đều có nhiều việc cần hoàn thành như vậy, Hoàng hậu sắp bận hơn cả trẫm rồi." Tề Ngọc thừa dịp nàng được nhàn rỗi, lập tức chọn một cái ghế dựa ngồi vào bên cạnh nàng, trên mặt mang theo mấy phần ý cười trêu chọc.

Thẩm Vũ nhẹ nhàng cười cười, đè cái tay lộn xộn của hắn lại, nhẹ giọng mà trấn an: "Thần thiếp cũng chỉ bận rộn mấy ngày như vậy thôi, sao có thể so được với người bận trăm công ngàn việc như Hoàng thượng được chứ!"

Tề Ngọc chen lên, nhìn Thẩm Vũ cầm sổ ghi chép phân lệ mỗi tháng, mỗi một cung phi có thể lĩnh được bao nhiêu, bên trên đều ghi chép rõ ràng rành mạch. Hắn không khỏi nhíu nhíu mày, nhìn trên danh sách chi chít, rậm rạp toàn là chữ nhỏ, quả thật sẽ làm hắn trở nên mất kiên nhẫn.

"Mấy ngày nay phi tần trong cung hình như đều trở nên ngoan ngoãn, cho dù trẫm đi tới đâu cũng không ngẫu nhiên gặp phải các nàng, cho dù có vài lần nhìn thấy từ xa xa, các nàng cũng đều lảng tránh. Có phải là A Vũ đã dùng biện pháp hay nào rồi không, để cho ta được nhẹ nhàng thoải mái như thế, nhất định phải có ban thưởng mới được!" Tề Ngọc dường như là nhớ tới cái gì, đôi tay ôm lấy eo thon của nàng nhỏ giọng nói.

Thẩm Vũ ngăn chặn kinh nghi (kinh hãi + nghi ngờ) dưới đáy lòng, trên mặt vẫn treo nụ cười khéo léo, mãi đến lúc nói qua loa với Hoàng thượng xong rồi, nàng mới bình tĩnh lại.

Cho dù chuyện Hoàng thượng chỉ sủng hạnh một mình Hoàng hậu trong hậu cung đã là một chuyện rất rõ ràng, có điều đối với những nữ tử lấy Hoàng thượng làm trời, vẫn có thể tùy thời tùy lúc tìm được cơ hội, đi đến gần Hoàng thượng. Nhưng thời gian gần đây cũng không hề tiếp tục nữa, điều này không thể không làm người cảnh giác.

"Nương nương, Tuệ Phi nương nương cầu kiến." Minh Âm đã trở về, thấp giọng bẩm báo.

Thẩm Vũ có chút ngoài ý muốn nhướng nhướng mày, nàng còn tưởng rằng sau khi trải qua chuyện của Phỉ An Như, các phi tần đều sẽ tránh xa nàng. Dù sao cũng có không ít người đều nhận định, chuyện Phỉ An Như đột nhiên chết bất đắc kỳ tử nhất định không thoát khỏi liên quan với Hoàng hậu nương nương.

Sau khi hành lễ xong, Thôi Cẩn liền ngồi xuống một chiếc ghế, nàng vào cung cũng đã hơn bốn năm. Mắt thấy mùa đông lại sắp tới, đến đầu xuân là nàng đã vào cung được năm năm. Từ sau khi Thôi Tú chết, Thôi Cẩn lập tức không còn tâm tranh sủng nhưng phân vị cũng không thấp, liên tục đi lên làm chính nàng cũng cảm thấy kinh ngạc.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora