Chương 236: Quỷ quái quấy phá

4.7K 231 5
                                    

Edit: Cảnh Phi.
Beta: Rine Hiền phi.

Mỗi khi Thẩm Vũ nghe được tiếng khóc kia xong, tâm tình của nàng có chút phức tạp. Đứa bé còn nhỏ, giảng đạo lý thì nó nghe không hiểu, vì thế nàng mới ra hạ sách này. Nhưng mấy ngày trước, Nhị Hoàng tử quả thật có chút thê thảm.

Vì khiến thằng bé tự mình sửa đổi thói quen, Thẩm Vũ để nó và Đại Hoàng tử dọn tới thiên điện phía đông, đã bày biện đầy đủ đồ dùng bên trong, cũng đã cẩn thận kiểm tra qua một lần. Trên bề mặt đồ dùng đã bôi nước gừng lên, mùi rất nồng, Thẩm Vũ còn dặn riêng Đại Hoàng tử, không chủ động ngăn Nhị Hoàng tử lấy đồ vật bỏ vào trong miệng, nhất định phải để nó tự mình thay đổi thói quen này.

Đại Hoàng tử cũng không biết có thật sự nghe hiểu hay không, tóm lại Thẩm Vũ nói câu nào, thằng bé cũng đều nhẹ nhàng gật đầu đồng ý, thoạt nhìn thì có vẻ ra dáng một vị huynh trưởng.

Vào ngày đầu tiên sửa thói quen xấu này, chắc chắn là khó khăn nhất. Bà vú ôm Nhị Hoàng tử tiến vào thiên điện phía đông, đặt nó đứng ở trên mặt đất. Bây giờ Nhị Hoàng tử đã có thể vịn đồ xung quanh tự mình bước đi rồi, cho nên vì tập đi, bên trong gian thiên điện này dựng một loạt các băng ghế thẳng hàng để nó làm tay vịn. 

Trên mặt thằng nhóc còn vương nước mắt, tuy rằng ở chỗ Thẩm Vũ đã chịu thương tổn lớn, nhưng lúc này đã bị hoàn cảnh mới trước mặt làm cho quên sạch không còn chút nào, huống chi Đại Hoàng tử ở phía sau nó, điều này làm cho nó cảm thấy vô cùng hưng phấn.

Tay của Nhị Hoàng tử chống lên băng ghế, đầu tiên xoay đầu nhìn nhìn bốn phía, đôi mắt mở to chớp chớp, quan sát địa hình xung quanh vô cùng cẩn thận. Đợi khi nó nhìn đến băng ghế cuối cùng, được xếp dựa vào một cái bàn, trên bàn đặt toàn bộ những món đồ chơi mà nó yêu thích nhất, lập tức cười "khanh khách" ra tiếng. 

Thậm chí thằng bé còn vịn băng ghế, uốn éo thân hình mập mạp, chuyển qua nhìn về phía Đại Hoàng tử, giơ tay chỉ chỉ cái bàn kia. Trong miệng thỉnh thoảng lại phát ra tiếng hừ ha, dường như muốn nói cái gì đó.

Đại Hoàng tử chống hai thanh nạng, đứng yên tại chỗ, thấy dáng vẻ này của nó thì toét miệng cười.

Thấy Đại Hoàng tử cười với mình, Nhị Hoàng tử dường như được cổ vũ vậy, cẳng chân càng thêm ra sức bước đi. Đôi tay không ngừng vịn băng ghế đi về phía trước, cuối cùng cũng tới bên bàn nhỏ, bà vú và Đại Hoàng tử cũng đều theo tới.

Đại Hoàng tử thấy nó với không tới mấy thứ kia, bà vú ở bên cạnh rõ ràng có chút do dự. Đại Hoàng tử liền ngẩng đầu lên, nói với bà vú: "Đưa mấy thứ này cho Hoàng đệ đi, nếu không nó khóc đấy."

Bà vú nhìn Đại Hoàng tử chống nạng trước mắt này, dưới đáy lòng khẽ thở dài một hơi. Thái tử điện hạ, một nhà mấy người này của ngài, dường như ai cũng đều vô cùng vui sướng muốn khiến ngài bỏ tật xấu kia đi. 

Bà vú nhặt lấy những món đồ chơi đó, đặt toàn bộ lên trên mặt ghế để Thái tử có thể lấy được. Quả nhiên sau một lát, truyền ra tiếng khóc lảnh lót của Nhị Hoàng tử, hơn nữa còn vô cùng thương tâm. Rõ ràng đã thoát khỏi khống chế của Thẩm Vũ, nó vẫn khó tránh khỏi gừng cay tập kích.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now