Chương 227: Rửa sạch hậu cung (1)

5.6K 247 4
                                    

Edit: Cảnh Phi.
Beta: Rine Hiền phi.

Hai người cứ lôi lôi kéo kéo như vậy, tranh tranh kéo kéo giành đi trước, mới vừa rồi vẫn còn mang dáng vẻ chật vật như gà rù rớt vào nồi canh, hiện tại tinh thần vô cùng tốt, ý chí chiến đấu sục sôi. Hai người này rõ ràng đều không phải người tốt lành gì, lại muốn chỉ trích đối phương, mãi đến khi trở về hành cung, miệng vẫn nói, chưa từng dừng lại.

“Hoàng thượng, bữa tối hôm nay có muốn ăn cá không?” Lý Hoài Ân thật sự là nghe không nổi nữa, cảm thấy lỗ tai sắp đóng kén rồi nên mới đánh bạo hỏi một câu.

Kết quả hai người đi ở phía trước, bỗng nhiên ngưng cãi nhau, đồng thời xoay lại, tức muốn hộc máu quát hắn: “Ăn! Chiên rán xào hầm làm mỗi thứ một món!”

Hoàng thượng quay đầu trừng mắt liếc Thẩm Vũ một cái, lại nói thêm một câu: “Trẫm muốn tất cả đều là cá yến!”

Lý Hoài Ân vội vàng phất tay, để các cung nhân nâng thùng nước đưa hết đám cá vào phòng bếp nhỏ. Trên đường trở về, hai vị chủ tử cãi nhau, cho nên Thẩm Vũ không đi phía trước với Hoàng thượng, mà đi cùng cung nhân ở phía sau, ngẫu nhiên có mấy người lá gan lớn, nhỏ giọng nói vài câu.

Phòng bếp nhỏ vừa thấy mấy thùng nước tới, lấp tức cảm thấy có chút không biết theo ai. Toàn bộ trong phòng bếp đều là cá nên loạn cả lên, các đầu bếp nữ tụ lại một chỗ, thương lượng xem nên nấu các món có vị như thế nào, tránh bị các chủ tử bắt lỗi khi ăn. 

Bởi vì cá được mang đến thật sự quá nhiều, lúc Hoàng thượng và Thẩm Vũ dùng bữa, các món cá chiên rán xào hầm cứ lần lượt được bưng lên, mỗi món đều còn dư lại rất nhiều. Hôm nay các vị đại thần đi theo đến hành cung, cả bữa tối đều là món cá, có không ít người cảm thấy kì quái. Nhưng sau khi biết được hôm nay Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương cùng nhau ra ngoài câu cá, lại cảm thấy vô cùng bình thường.

Đến khi vào hành cung hai người Hoàng thượng và Thẩm Vũ mới ngừng khắc khẩu.

Vừa vào cửa đã nhìn thấy Đại Hoàng tử chống gậy tập đi, thân hình nho nhỏ dựa vào cây gậy đã đi được khá vững, không còn bị té ngã như lúc đầu. Quần áo trên người cũng chỉnh tề sạch sẽ, đủ để thấy hôm nay thằng bé không bị té ngã.

Hai người đứng ở cửa viện, lẳng lặng nhìn cảnh tượng bên trong, không sốt ruột đi vào. Trong viện, mấy cái ghế được ghép lại giường, phía trên còn được lót chăn đệm và chiếu, Nhị Hoàng tử đang ngồi yên ở trên, nhìn chằm chằm Đại Hoàng tử đi qua đi lại, trong tay nắm lấy một quả cầu lớn, cứ nhét vào miệng ngậm, rất nhiều lần bị bà vú kịp thời phát hiện ngăn cản, vì vậy nó hơi không vui. 

Hai thằng nhóc thoạt nhìn ai bận việc người nấy, nhưng cứ cách một khoảng thời gian là lại quan tâm đối phương một chút. Ví như Đại Hoàng tử luôn muốn từ đầu sân đi về phía ghế dựa ghép thành giường nhỏ, sau khi tới chỗ mục tiêu, sẽ vươn tay kéo cánh tay nhỏ của Nhị Hoàng tử, hoặc sờ sờ đầu của nó.

Nhị Hoàng tử thì ôm cầu chơi, chơi được một lát thì ngẩng đầu lên nhìn ca ca. Huynh đệ hai người còn nhỏ như vậy mà đã biết thể hiện tình huynh đệ với nhau rồi.

[HOÀN] Tiến Công Sủng Phi [Edit] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now