Ngoại truyện 3 - Hết

411 9 1
                                    

  Bạch Dương phần 1  

Nếu như ở trước mặt bạn có một mặt tường, nhìn lên trên là độ cao vô hạn, nhìn xuống dưới là vực sâu không đáy, nhìn sang trái không thấy điểm cuối, nhìn sang phải không một tia sáng, bạn chỉ có thể đứng phía sau mặt tường và vĩnh viến đến không được biên giới cuối cùng, bạn đoán đó là cái gì?

Đó chính là cái chết!

Bạch Dương từng nhìn thấy mặt tường này ở trong giấc mộng.

Mặt tường trong mộng là một tấm ván giường. Tấm ván giường này đè lên trên người cậu khiến cậu không thể nhìn thấy được ánh mặt trời nhưng cậu lại nghe được thanh âm của tiếng súng, cậu nghe được tiếng hét thất thanh, cậu nghe được giọng cười man rợn, cậu ngửi thấy mùi tanh của máu... sau đó thời gian cứ từng chút trôi qua, bên ngoài cuối cùng cũng yên tĩnh và chỉ còn lại có một mình cậu.

Ông bà nội của cậu, cô chú của cậu đều chết dưới những viên đạn lạnh lẽo của bọn xã hội đen — kẻ thù của ba cậu, bọn chúng căm hận ba cậu nên đã trút giận lên những người thân nhất của ông ấy.

Bạch Dương là con trai duy nhất của cục trưởng Bạch, thế nhưng cậu lại may mắn không chết. Cậu được ông ba nội nhét trong khe hở nhỏ dưới tấm ván giường.

Không có âm thanh, không có hơi thở... cậu cứ trải qua bốn ngày chờ đợi như vậy, cậu chờ lâu đến nỗi khí lực để hô hấp cũng không có, hai mắt thì trợn trừng và miệng thì không hề phát ra một chút âm thanh.

Nhà tâm lý học Freud đã nói giấc mộng là nguyện vọng được thoả mãn, là sự biểu đạt trong tiềm thức của con người. Bạch Dương không có nguyện vọng nhưng sự sợ hãi khiến cậu thường thường nằm mơ.

Đó là một giấc mộng rất dài rất dài từ ngày qua ngày, từ năm này sang năm khác và không ngừng lặp đi lặp lại... trong mộng chỉ có một màu đen tối giống như bị ấn nút tạm dừng và mãi luôn ngừng lại ở nơi đó.

Bạch Dương cực kỳ chán ghét giấc mộng này.

Nhưng giấc mộng này giống như một kẻ khủng bố xuyên qua màn sương đêm mà đến bên cậu và đi theo sau lưng cậu như hình với bóng — từ lúc năm tuổi đến lúc mười lăm tuổi, quãng thời dài đến mười năm nhưng Bạch Dương vẫn chỉ mơ thấy một giấc mộng này.

Cậu còn phải gặp giấc mộng này bao nhiêu lần nữa đây?

Cậu không biết nữa... nhưng cậu đoán có lẽ là cả đời.

Là cả đời rất dài rất dài.

***

Bạch Dương mới lên sơ trung mà thành tích đã đội sổ.

Thời điểm cậu đọc sách thì sự hiểu biết của cậu vẫn cực kỳ nông cạn, nhưng học sinh có thành tích không tốt sẽ không thể khiến người ta yêu thích, mà học sinh có thành tích tốt sẽ được một tầng hào quang bao phủ.

Mạnh Bồng Bồng chính là một học sinh xuất sắc của sơ trung Nam Kinh.

Cô bạn có thành tích như thế nào đây?

Bạch Dương rối tinh rối mù về những bài giảng trên lớp hoặc gặp khó khăn khi không hiểu hết nội dung của đề thi, nhưng từ trước đến nay cậu chưa từng nhìn thấy Mạnh Bồng Bồng rời khỏi vị trí hạng 1 trên bảng vàng thành tích.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum