Chương 90: Bức thư thứ hai

211 7 1
                                    

Chu Tự Hằng không nhịn được mà lôi kéo tay Minh Nguyệt ở dưới gầm bàn.

Và một màn này liền rơi vào đáy mắt Minh Đại Xuyên.

Chính vì vậy sau khi kết thúc bữa tiệc sinh nhật, Minh Đại Xuyên đã gọi riêng Chu Tự Hằng và Minh Nguyệt vào phòng để nói chuyện.

"Hôm nay con đã được mười tám tuổi, ba ba có lễ vật muốn tặng cho con." Minh Đại Xuyên nói xong liền lấy ra một phong thư từ trong túi áo tây trang.

Phong thư này có vỏ ngoài màu nâu, người nhận là Minh Nguyệt và người gửi là Minh Đại Xuyên.

Nhiều năm về trước Minh Nguyệt đã từng nhận được một phong thư kiểu như vậy, hiển nhiên giờ khắc này Minh Đại Xuyên muốn gửi cho cô con gái phong thư thứ hai.

"Khi con mười tám tuổi, ba ba có rất nhiều lời muốn nói với con nhưng cuối cùng ba ba lại muốn tặng cho con hai thứ đồ này." Minh Đại Xuyên sờ sờ mái tóc dài của con gái đồng thời những lời này hắn cũng muốn nói cả với Chu Tự Hằng.

Minh Nguyệt nhìn nhìn sắc mặt của ba ba rồi dè dặt đem phong thư mở ra.

Không hề có giấy viết thư giống với trong trí nhớ, bên trong đựng hai thứ rất nhẹ đó là một chiếc thẻ ngân hàng và một chiếc bao cao su.

Bầu không khí trong phòng dường như được cô đọng lại, ánh đèn chói lọi chiếu lên hai thứ đồ vật hoàn toàn khác biệt nhau khiến cho Minh Nguyệt cảm thấy chúng nặng tựa ngàn cân, mà các ngón tay của cô cũng khẽ run rẩy.

Chu Tự Hằng tuy ngồi ở trên ghế sô pha mềm mại nhưng lại cảm thấy toàn thân cứng ngắc, cậu có thể cảm nhận được ánh mắt nghiêm khắc của Minh Đại Xuyên quét qua người mình.

Minh Đại Xuyên cố ý gọi cả Chu Tự Hằng vào phòng, thâm ý trong này không cần nói cũng biết.

"Con gái của ba đã mười tám tuổi và từ đây sẽ lại bắt đầu một cuộc hành trình mới, dọc theo cuộc hành trình này con sẽ gặp phải rất nhiều chuyện mà ba ba có khả năng không thể giúp đỡ con. Ba ba đã nghĩ rất lâu và cũng có rất nhiều chuyện muốn dặn dò con nhưng cuối cùng thì ba ba cảm thấy có hai chuyện là quan trọng nhất."

Minh Đại Xuyên một lần nữa dùng ánh mắt từ ái nhìn sang Minh Nguyệt, hắn nhẹ nhàng nắm lấy tay cô con gái nhỏ rồi nghiêm túc đặt thẻ ngân hàng và bao cao su vào trong lòng bàn tay cô.

"Phong thư thứ hai của ba ba là muốn nói cho con biết con phải học được thế nào là tự tôn cũng như phải hiểu được thế nào là tự ái."

....

Minh Đại Xuyên cũng đã hơn bốn mươi tuổi và cũng giống như Chu Xung đều là những người đàn ông kiểu mẫu khi gây dựng sự nghiệp bằng đôi bàn tay trắng.

Chu Xung dám xông pha, dám liều mạng, mặc dù trong bụng không có mấy chữ nghĩa nhưng hắn lại dựa vào vận khí cùng bản lĩnh để trở thành người tiên phong của thời đại. Mà Minh Đại Xuyên lại là một bụng đầy kinh luân, học thông trung ngoại, hắn dựa vào thực lực cùng sự cố gắng để từng chút từng chút một xây dựng được một công ty thiết kế hàng đầu cả nước.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now