Chương 32: Tâm tư

211 5 0
                                    

Chu Xung sờ sờ mấy sợi tóc ngốc đang nhếch lên của con trai và tiếp tục:

"Con trai ngốc, Tiểu Nguyệt cũng thích con."

Hắn dùng một từ "cũng" này để nói toạc ra tình ý của cặp đôi trẻ này.

Sắc mặt Chu Tự Hằng đỏ ửng, đầu tiên là cậu hoảng loạn rồi ngây cả người ra, tay chân thì luống cuống, sau đó là vẻ kinh ngạc đọng lại rất lâu trên mặt cậu, cuối cùng thì cậu không khắc chế nổi mà mang theo vui vẻ cùng ngọt ngào hoà tan với nhau.
Mấy sợi tóc ngốc trên đầu Chu Tự Hằng lúc nào cũng dựng đứng thô cứng khiến lòng bàn tay Chu Xung ngứa ngáy, tựa như là có con kiến bò qua.
Chu Xung có chút ít không nỡ mà đem tay mình rời khỏi đầu Chu Tự Hằng.

Cửa sổ bên trong gian phòng đang được mở nên có thể trông thấy bầu trời đêm đầy sao lấp lánh in bóng xuống mặt hồ, gió mát từ từ thổi tới đem hồi ức nhiều năm về trước trở lại, đó là vào một đêm tuyết rơi trắng xoá Chu Xung đã ôm cậu con trai trở về từ cục cảnh sát.

Khi đó con trai hắn còn chưa được đặt tên, cái đầu nho nhỏ, thân thể nho nhỏ... nhưng lại mở đôi mắt đặc biệt to và sáng long lanh nhìn hắn, khiến hắn vui vẻ mà giơ tay lên xoa đầu cậu nhóc.

Lúc ấy trên đỉnh đầu cậu nhóc đã có vài sợi tóc vừa thô vừa rít mang lại cảm giác bướng bỉnh và khi Chu Xung vuốt tóc cậu nhóc thì người hắn đột nhiên trở nên thật ấm áp, tựa hồ có thể cảm nhận được huyết mạnh tương thông đang chảy mãnh liệt trong cơ thể hắn.

Rồi Chu Xung đặt tên cho con trai, sau đó chậm rãi chứng kiến con trai lớn lên học đi, học nói và cả mấy sợi tóc ngốc kia cũng ngày càng bướng bỉnh rõ ràng trên đỉnh đầu.

Chu Tự Hằng rất ít khi để người khác sờ đầu mình, mỗi lần như vậy cậu nhóc sẽ tức giận, cáu kỉnh... thế nhưng mỗi lần tay hắn sờ vào đầu cậu thì cậu nhóc lại ngẩng đầu cười xấu hổ, cái đầu nho nhỏ cứ cọ tới cọ lui trong lòng bàn tay hắn.

Hắn hoài niệm đoạn thời gian như vậy, đoạn thời gian quý báu với những màu sắc rực rỡ chiếu hoạ lên những năm tháng dài đằng đẵng, đoạn thời gian sưởi ấm hắn trên đường đời lẻ loi đơn độc.

Chu Xung lại vuốt vuốt mấy cái lên đỉnh đầu Chu Tự Hằng rồi mới thu tay về.

Giữa hai cha con bọn họ đã rất lâu rồi không có hành động thân mật như vậy, quan hệ giương cung rút kiếm giằng co suốt thời gian qua cuối cùng cũng thật vất vả mà lộ ra một tia sáng lúc rạng đông.

"Ba nói... Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt thích con sao?" Chu Tự Hằng uốn éo thân thể và ấp a ấp úng hỏi Chu Xung.

Cậu rõ ràng đã nghe được rất rõ nhưng vẫn cảm thấy chưa thể tin nên cậu muốn nghe lại câu trả lời một lần nữa.

Chu Xung rất hiểu rõ dạng tâm tư này của thiếu niên, hơn nữa giờ phút này trong lòng hắn cũng tuôn ra đủ vị cay đắng mặn ngọt bùi. Hắn vừa vui mừng vì con trai lần đầu tiên rung động, lại vừa cảm thấy một chút chua xót khi thấy con trai đang dần lớn lên, và còn có cả hâm mộ nữa, hắn hâm mộ con trai khi biết tâm tâm niệm niệm nhớ nhung một người con gái.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now