Chương 108: Tương tư thành bệnh, mơ ước đã lâu

204 7 0
                                    

Bữa tiệc chúc mừng được tổ chức trong một gian phòng tại đại sảnh của khách sạn lân cận, dưới ánh đèn thuỷ tinh rực rỡ là một khối băng lấp lánh được trạm khắc thành con số 500 vạn.

Chu Tự Hằng không có phát biểu mấy bài diễn thuyết sục sôi, cậu chỉ đưa cho mỗi người nhân viên một cây búa nhỏ rồi cùng nhau chung sức đập vỡ tượng băng — Tượng băng vỡ vụn thành nhiều khối nhỏ và phát ra tiếng vang thanh thuý, hành động chung sức này so với bất kỳ lời nói nào cũng đều thiết thực hơn.

Sau khi kết thúc nghi thức đập tượng băng thì tâm tình Tiết Nguyên Câu lại càng cao hứng hơn, cậu ôm chén rượu rồi nói:

"Về sau người sử dụng của chúng ta khẳng định còn gấp đôi con số 500 vạn, nói không chừng còn nhiều hơn. Nhìn chúng ta hiện tại một chút thì đã có biết bao nhiêu là doanh nghiệp gào khóc muốn đầu tư cho chúng ta rồi."

Lúc này Vi Ngôn đang bắt đầu tiến vào thời kỳ phát triển cao tốc, mà động thái tiếp theo chính là suy tính đến vấn đề góp vốn để tiến hành mở rộng hơn nữa.

Sầm Gia Niên cũng gật đầu công nhận lời nói của Tiết Nguyên Câu, đồng thời cậu cũng nói ra một cái tên của công ty internet và phát biểu cái nhìn của chính mình:

"Em cho rằng chúng ta có thể suy xét cho bọn họ đầu tư. Bởi vì bọn họ có kho dữ liệu cường đại, tài nguyên lại phong phú và hơn hết bọn họ còn có bối cảnh thâm hậu."

"Nhưng cũng chính vì có bối cảnh thâm hậu nên nếu như bọn họ muốn thâu tóm công ty chúng ta thì cho dù chúng ta có kịp xoay người thì vẫn là khổ cũng chẳng thể kêu ai." Tiết Nguyên Câu rung đùi và tiếp tục nói, "Vẫn nên chọn những doanh nghiệp có tên tuổi lâu đời và tự mình gây dựng sự nghiệp từ trong trứng nước."

Chung Thần lén lút uống một ngụm rượu khiến cho gương mặt trẻ con đỏ bừng, sau đó cậu cũng bắt đầu đưa ra ý kiến:

"Công ty Sơn Hải là công ty đầu tiên muốn hợp tác với chúng ta, vậy chúng ta chọn bọn họ là tốt rồi."

Chung Thần không hiểu quá nhiều về đạo lý đối nhân xử thế, cậu chỉ cảm thấy Sơn Hải có con mắt tinh tường nên mới có thể nhìn trúng Vi Ngôn đầu tiên.

Nếu Sơn Hải nguyện ý làm Bá Nhạc vậy thì Vi Ngôn sẽ là một con Thiên Lý mã.(*)

(*)Bá Nhạc: tên thật là Tôn Dương, ông là một bậc thầy am hiểu về ngựa, qua vóc dáng, ngoại hình là ông có thể tìm kiếm và biết được đâu là Thiên Lý mã nên người đời nể phục gọi ông là Bá Nhạc.

Thiên Lý mã vốn là tên gọi của loại ngựa tốt và quý nhất trong các giống ngựa, loài ngựa này có sức khỏe dẻo dai, chạy xa vạn dặm, nhưng nhẹ như lông hồng, chân không in dấu.

Chung Thần nói xong thì nhìn xung quanh bốn phía để tìm kiếm sự đồng ý.

Nhưng người công nhận lời nói của cậu hiển nhiên không nhiều bởi Sơn Hải chỉ là một công ty mới thành lập, hơn nữa từ trước đến nay cũng không có mấy tên tuổi.

Chung Thần đưa ánh mắt nhìn về phía Trần Tu Tề.

Bởi vì tuổi của Trần Tu Tề so với bọn họ đều lớn hơn một hai tuổi, tính cách thì trầm ổn, năng lực lại xuất chúng nên Trần Tu Tề cũng coi như là cánh tay phải của công ty, mà Chu Tự Hằng cũng rất coi trọng ý kiến của Trần Tu Tề.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now