Chương 86: Anh họ

218 5 0
                                    

Bắc Kinh sau khi trải qua vài trận mưa thì thời tiết cũng bắt đầu nhập thu, nhiệt độ trong vòng một ngày dường như hạ thấp xuống vài độ, những chiếc lá từ cây ngô đồng cũng ào ào rơi xuống... quả thực trong cái tiết trời se lạnh như thế này chỉ có tắm nước nóng mới là sự an ủi tốt nhất.

Lúc này sinh viên trong kí túc xá Tử Kinh đang xếp hàng đầy đầu hành lang, còn ở bên trong phòng tắm công cộng là nhiệt độ cực cao do nước nóng bốc lên, ngay cả trên vách tường lát gạch men sứ cũng dính đầy hơi nước và những gian phòng tắm nhỏ bên trong thì không ngừng vang lên tiếng nước chảy.

Chu Tự Hằng sau khi trở về từ học viện Bắc Vũ thì cũng bắt đầu tham gia vào đội ngũ xếp hàng.

Bởi vì đêm nay vừa mới được nếm thử một chút ngọt ngào, đồng thời Chu Tự Hằng cũng không muốn để cho người khác biết bản thân cậu đang hưng phấn, vì thế cậu đã tắm nước lạnh... hơn nữa còn tắm rất lâu làm cho hơi thở cũng tràn đầy khí lạnh.

Nhưng điều này cũng không làm cho thần kinh đang kích thích đến cực độ của cậu có thể trầm tĩnh lại, adrenalin(*)không ngừng tiết ra, dopamine(*) cùng hormone làm cho những hình ảnh tươi đẹp không ngừng tái diễn lại trong đầu cậu.

(*) Adrenaline: Đây là một hormone có tác dụng trên thần kinh giao cảm, được sản xuất bởi cơ thể khi bạn sợ hãi, tức giận hay thích thú, nó làm cho nhịp tim của bạn đập nhanh hơn và cơ thể chuẩn bị cho những phản ứng chống lại nguy hiểm.

Dopamine là một chất mang lại niềm vui và cảm giác hài lòng tức thời, khiến con người muốn có được nó nhiều hơn. Và khi con người ta thoả mãn với điều mình mong muốn thì lượng Dopamine trong cơ thể cũng tăng cao.

Và để ngăn chặn những suy nghĩ luôn hiện lên trong đầu mình, Chu Tự Hằng liền bật máy tính rồi lấy ra bộ đề ACM đã mượn ở thư viện hôm nay và khi mới lật được tờ thứ nhất thì cậu đã thấy được hàng loạt đề mục của chương trình huấn luyện ACM.

ACM là cuộc thi lập trình quốc tế lâu đời và danh giá nhất dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên toàn cầu, cuộc thi này không chỉ mang tính đột phá mà còn tràn đầy tính khiêu chiến.

Thời gian Trung Quốc tham gia ACM so với lịch sử thi đấu của thế giới tuy không dài nhưng bởi vì ngành công nghiệp máy tính không ngừng phát triển phồn thịnh, đồng thời các trường đại học trong nước cũng ngày càng coi trọng những đấu trường quốc tế lớn nên bọn họ càng gắng sức bồi dưỡng đệ tử và thiết lập một đội ngũ của chính mình để cử đi thi đấu.

Mà khoa máy tính và công nghệ của đại học Thanh Hoa cũng là một đội cực kỳ mạnh trong số đó, còn Trần Tu Tề chính là một thành viên trong đội.

Trước đây Chu Tự Hằng chưa từng tiếp xúc qua với loại đề mục này, nhưng những kiến thức căn bản cùng tư duy lập trình thì cậu đều nắm rõ, thế nên chỉ cần xem qua những đáp án và giải thích của vài bộ đề là cậu đã rất nhanh chóng tìm được bí quyết, đến khi gặp một bộ đề mới là cậu có thể tự mình lập trình.

Các dây thần kinh của Chu Tự Hằng vẫn còn ở trạng thái kích thích thế nên thời điểm lập trình thì tư duy của cậu cực độ nhạy bén, dường như hai mạch Nhâm – Đốc được đả thông khiến cho một người ở trình độ tay mơ chỉ trong nháy mắt đã trở thành một vị võ lâm cao thủ.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now