Chương 98: Hội nghị phi chính thức

163 7 0
                                    

"Tiền đồ tựa như biển, tương lai còn dài" là một câu mong đợi hết sức hoàn mỹ nhưng để thấy được ánh sáng rực rỡ ở bên kia bờ thì trên đường đi bọn họ sẽ gặp phải biết bao kênh đào cùng sóng gió và lữ nhân.

Ngày cuối cùng của tháng tư, Chu Tự Hằng đại diện cho tổ đội làm đơn xin rút khỏi đội tập huấn ACM, sau khi bàn giao lại mọi công việc thì bọn họ còn để lại chiếc cúp bạc của giải đấu thế giới — chiếc cúp cuối cùng khắc tên của ba người.

Đội viên đã quyết định đi thì cho dù huấn viên hết lần này đến lần khác muốn giữ lại cũng vô dụng.

Chiếc cúp được huấn viên nhận lại và bày ở vị trí bắt mắt nhất trong tủ kính — nó sẽ khích lệ các đội viên khác tiếp tục chiến đấu kích liệt cho giải ACM thế giới.

Vinh dự cùng huy chương được ném hết đằng sau ót, bọn họ khiêu chiến với một thế giới tàn khốc hơn và cũng thực tế hơn đó chính là gây dựng sự nghiệp.

"Vậy là thứ mà chúng ta sẽ làm kỳ thực chính là thiết kế Twitter phiên bản tiếng Trung." Trần Tu Tề sau khi xem đi xem lại nhiều lần bản kế hoạch của Chu Tự Hằng thì cậu liền tổng kết lại tất cả các tinh hoa và đưa ra kết luận.

Mạng xã hội Twitter được tạo ra vào tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey, Evan Williams, Biz Stone và Noah Glass. Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn tin và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets, nói đơn giản đây chính là một dạng blog mini. Những mẩu tweet được giới hạn tối đa 140 ký tự và lan truyền nhanh chóng trong phạm vi nhóm bạn của người nhắn tin hoặc có thể hiển thị rộng rãi cho tất cả mọi người. Thành lập từ năm 2006 nhưng Twitter đã trở thành một hiện tượng phổ biến trên toàn cầu và là một trong năm mươi ứng dụng được hoan nghênh nhất trong năm đó.

Mà sản phẩm trong bản kế hoạch của Chu Tự Hằng cũng gần tương tự như Twitter — Một ứng dụng mạng xã hội với nội dung được giới hạn tối đa bởi 140 ký tự.

Ngày mùng 1 tháng 5 năm 2007, không giống với những sinh viên khác sẽ đi du lịch hoặc về nhà thì Chu Tự Hằng, Chung Thần và Trần Tu Tề đã mở ra một hội nghị đầu tiên trên con đường gây dựng sự nghiệp tại phòng tự học ở thư viện trường.

Cuối mùa xuân, mùi thơm ngào ngạt của hoa tử đinh hương trong sân trường bay vào tận thư viện, mùi hương hoa cùng mùi mực in đan xen lẫn nhau tạo ra một bầu không khí rất thích hợp để suy tư.

Chu Tự Hằng bày tỏ đồng ý với lời kết luận của Trần Tu Tề:

"Năm nay Twitter đạt được giải thưởng của hội nghị blog Nam Phi, điều này chứng tỏ nó có tiềm lực phát triển rất lớn và một ý tưởng tốt thì dù ở bất cứ mảnh đất nào cũng đều có thể nở hoa."

Chu Tự Hằng mở ra một trang khác trong bản kế hoạch, trang này chỉ ra các ứng dụng hiện có trên thị trường và những đánh giá sơ bộ về các ứng dụng này, Chu Tự Hằng còn lập cả bảng thống kê và biểu đồ phân tích hình quạt rất rõ ràng.

"Tung hoành ca, nhưng mà..." Chung Thần bỗng nhiên mở miệng.

Buổi hội nghị đầu tiên trên con đường gây dựng sự nghiệp đối với một người tuổi còn nhỏ nhưng lại có một quyết tâm dũng cảm như Chung Thần mà nói thì nó mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Thế nên mặc kệ lúc này nhiệt độ không khí đang là ba mươi độ C nhưng cậu vẫn mặc một thân tây trang tinh tế với vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, cho dù toàn thân đều toát ra mồ hôi vậy mà cậu vẫn không chịu cởi bỏ áo khoác ngoài.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now