Chương 02: Minh Nguyệt

986 23 7
                                    

Khi cô con gái nhỏ nhà họ Minh chào đời thì đã vào ban đêm, lúc đó trăng đã lên cao và sáng tỏ giữa bầu trời.

Ánh trăng dìu dịu cùng hơi sương như đang ru ngủ muôn loài, chỉ còn côn trùng vẫn cất tiếng ca rả rích cho khúc nhạc muôn thuở về đêm.

Những đám mây cũng tạm biệt ánh trăng trở về tổ ấm, ánh sao cũng mờ dần và gió cũng chậm lại, tất cả dường như muốn ánh trăng tỏ hết vẻ kiêu sa và lộng lẫy của mình.

Có lẽ ánh trăng đẹp nhất trong năm cũng chỉ như thế này mà thôi.

Minh Đại Xuyên trân trọng cảnh đẹp này, vì thế mà hắn đã đặt tên cho cô con gái nhỏ là "Minh Nguyệt", rồi lại thêm bộ Vương bên cạnh ý nói đây là hòn ngọc quý trên tay, hắn còn đặt luôn cả nhũ danh là "Tiểu Nguyệt" cho con gái.

Minh Đại Xuyên là người luôn nghiêm túc chững chạc, vậy mà từ khi cô con gái nhỏ ra đời thì hắn không khác gì đứa trẻ nhặt được bảo bối, hắn cứ ôm con gái không chịu buông tay rồi cười tủm tỉm kêu tên cô bé, những lời yêu thương ngọt ngào cũng đều nói hết ra khỏi miệng.

Cha mẹ Giang Song Lý thấy Minh Đại Xuyên không có tư tưởng trọng nam khinh nữ thì bọn họ liền thở phào nhẹ nhõm.

Cũng không thể trách vì sao bọn họ lại lo lắng như thế, người con rể này của bọn họ quả thực là một nhân vật không tầm thường, tuy tuổi còn trẻ nhưng đều đã có thể tạo dựng sự nghiệp và xây dựng tổ ấm rồi. Mặc dù mọi người lúc nào cũng nói "sinh con trai hay con gái đều giống nhau", thế nhưng tóm lại vẫn có những tư tưởng cũ kỹ cổ hủ còn tồn tại. Cho nên ngày xưa mẹ của Giang Song Lý cũng đã chịu không ít khổ sở, tủi nhục.

Nếu bà đem những lời này nói cho Giang Song Lý nghe thì Giang Song Lý chắc chắn sẽ cảm thấy buồn cười.

Giang Song Lý nhỏ hơn Minh Đại Xuyên bốn tuổi, lúc Giang Song Lý vào đại học thì Minh Đại Xuyên đã là nghiên cứu sinh năm nhất.

Giang Song Lý học khoa tiếng anh còn Minh Đại Xuyên học khoa thiết kế kiến trúc, theo lý thuyết thì hai người này không có nhiều cơ hội thấy mặt nhau.

Nhưng Minh Đại Xuyên lại không còn cha mẹ, học phí dựa vào anh em thân thích trong gia đình giúp đỡ, cộng thêm việc hắn sống tiết kiệm lại có tiền học bổng, hơn nữa chuyên môn của hắn rất giỏi nên hắn đã lén lút nhận một số đơn hàng thiết kế nhỏ lẻ về làm. Khi mà đã kiếm được tiền thì một phần hắn đem trả cho thân thích đã giúp đỡ hắn, còn một phần để trang trải cuộc sống hàng ngày, vì thế mà cũng không đến nỗi quá khó khăn.

Minh Đại Xuyên lại là người rất có tầm nhìn xa trông rộng, cho dù gặp phải tình huống gì thì hắn vẫn muốn tự mình gây dựng sự nghiệp.

Đồng thời, hắn cũng ý thức được tầm quan trọng của bằng cấp và kiến thức, vì thế mà hắn muốn ra nước ngoài du học.

Nhưng tiếng anh của Minh Đại Xuyên lại không tốt, miễn cưỡng mới có thể qua môn. Mà mời thầy cô giáo để phụ đạo thì hắn lại không kham nổi, cuối cùng hắn quyết định tìm sinh viên có thành tích tốt nhất khoa ngoại ngữ dạy hắn.

Trong khi đó Giang Song Lý lại chính là sinh viên giỏi nhất của khoa tiếng anh.

Minh Đại Xuyên ở phòng học đợi Giang Song Lý, sau khi nhìn thấy người đến thì hắn không kìm lòng nổi mà đỏ cả mặt.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now