Chương 57: Lý trí, từ bỏ - Dũng cảm, liều lĩnh

246 7 0
                                    

Một ngày cuối tháng tư đầy náo loạn cuối cùng cũng trôi qua.

Từ phong thư tình của Trần Tu Tề làm nổi lên gợn sóng cho đến Chu Tự Hằng chặn đường gây chuyện, mọi khúc mắc cùng mâu thuẫn chỉ xảy ra trong vòng một ngày ngắn ngủi, nhưng nó lại giống như một bộ phim truyền hình nhiều tập đặc sắc, có nhân vật, có xung đột, có hoàn cảnh... cái gì cần có thì đều có.

Chuyện này khiến người ta không thể không cảm thán cuộc sống hiện thực vĩnh viễn đặc sắc hơn so với tiểu thuyết.

Yêu sớm là cái hố to, ai quấn lấy ai thì chính là xúi quẩy, kể cả người vô ý rớt vào bên trong đó cũng không có cách nào để bò lên, bên trong hố này chính là nước bùn cùng dây leo cuốn chặt lấy hai chân khiến cho những người đó càng lún càng sâu.

Thầy hiệu trưởng đầu hói cũng không muốn tin rằng Trần Tu Tề lại đắm mình nhảy xuống cái hố này. Nhưng sự thật bày ngay ra trước mắt khiến ông cảm thấy vụ việc thật khó giải quyết, đồng thời ông cũng quyết tâm nhân cơ hội này sẽ quán triệt việc không được yêu sớm trong trường học.

Tuy nhiên đây cũng không phải là một chuyện có thể dễ dàng thực hiện, cũng vì vậy mà tóc trên đầu thầy hiệu trưởng vốn thưa thớt thì chỉ trong vòng vài ngày tóc đã rụng đi một đám lớn.

Hơn nữa vì còn vướng thi cử nên việc quán triệt cấm yêu sớm còn chưa được áp dụng xuống. Kỳ kiểm tra cuối tháng lại một lần nữa càn quét toàn bộ cao trung Nam Thành, đợi đến khi kỳ thi kết thúc thì đã là ngày nghỉ lễ mùng 1 tháng 5. Bầu không khí khẩn trương của thi cử hoàn toàn bị hoà tan vào tâm lý thích xem kịch vui của bọn học sinh, lại qua một kỳ nghỉ đáng quý thì những lời nghị luận cùng bàn tán đều đã trôi vào dĩ vãng.

Minh Nguyệt không còn bị dồn lên đầu sóng ngọn gió nữa, việc này làm cho cô thở phào nhẹ nhõm.

Cô chẳng hề bị mấy lời đồn đại đó ảnh hưởng, nhưng cô cũng không thích tên của chính mình cùng Trần Tu Tề dính ở một chỗ. Cô sợ Chu Tự Hằng sẽ buồn, sẽ tức giận.

Tâm tư của con gái so với con trai thì vĩnh viễn tinh tế hơn rất nhiều.

Minh Nguyệt có thể phát giác ra trên người Chu Tự Hằng dường như có một chút xíu thay đổi nhỏ, cậu dường như trầm mặc hơn một chút, lại dường như trưởng thành hơn một chút, khí chất trên người dường như cũng đang bắt đầu thay đổi.

Nó giống như một đêm gió xuân đến khiến vạn đoá hoa lê nở rộ.

Nhưng những biến hoá này rất nhỏ, nếu không phải Minh Nguyệt từ nhỏ đã quen biết Chu Tự Hằng thì cũng khó mà phát hiện ra. Thậm chí đến Chu Xung cũng không hề phát hiện ra sự thay đổi này của Chu Tự Hằng, mỗi ngày hắn chỉ để tâm đến việc làm thế nào để nói với con trai thật tốt về mấy cái vấn đề giới tính sinh sản.

Chu Xung có chút sợ hai đứa nhỏ trong lúc anh anh em em sẽ lòi ra quà trúng thưởng, hắn cũng sợ Minh Đại Xuyên sẽ thật sự tìm đến cửa đập gãy chân con trai của hắn.

Mỗi một gia đình, mỗi một cặp bố mẹ ở trong giai đoạn trưởng thành của con cái đều có một mối quan tâm không giống nhau.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now