Chương 43: Ngày xuân

210 7 1
                                    

Mặt trời đã lặn, ánh chiều tà màu cam cũng bắt đầu thu liễm lại, đối diện hồ là từng mảng ánh sáng lung linh từ những ngọn đèn.
Trong cái tháng mười hai đầy tuyết rơi thì mọi người dường như cũng ít làm thêm giờ, ít đi vài cuộc xã giao, cũng ít đi những lần tụ hội... thay vào đó là người một nhà cùng nhau quây quần ở một chỗ, tựa như chỉ cần ngồi bên nhau là có thể đem rét lạnh đêm đông xua tan.

Nhưng nhà họ Chu vẫn như cũ đen ngòm, ngọn đèn khắp núi đến đúng chỗ này liền tối lại, những ngọn cỏ lau khô héo đánh vào trên vách tường biệt thự nhà họ Chu khiến người ta phải giật mình giống như đang nhìn thấy hình ảnh thê lương của ngôi biệt thự bị quỷ ám.
Âm thanh của gió núi cũng gào thét hệt như tiếng khóc của quỷ...

Giang Song Lý vuốt mái tóc dài đen nhánh mượt mà của cô con gái, nó khiến cô chợt nhớ tới đã rất lâu rồi cô không còn buộc tóc cho Minh Nguyệt.

Là khi nào thì bắt đầu không buộc tóc đây? Đại khái bắt đầu từ khi con gái đã cao đến lồng ngực cô và mỗi ngày đều vui vẻ ngồi sau xe đạp Chu Tự Hằng đi học.

Minh Đại Xuyên và Giang Song Lý đều là thành phần trí thức du học, nhưng đối với chuyện con gái yêu sớm bọn họ cũng không thể thoải mái như trong tưởng tượng, nếu không Minh Đại Xuyên đã không phải tránh lên trên lầu.

Dù sao Minh Nguyệt cũng là hòn ngọc quý trên tay bọn họ.
Giang Song Lý thở dài một hơi, cô cũng qua tuổi thanh xuân, cũng hiểu tư vị yêu say đắm một người là như thế nào... Một mặt cô cảm khái dũng khí của con gái, nhưng một mặt cô lại lo lắng tương lai sẽ phát sinh chuyện không được như ý.

Giang Song Lý không dám chắc chắn Chu Tự Hằng có phải là kết cục tốt nhất của con gái hay không, nếu đơn giản là hàng xóm thì cô có thể mặc kệ Chu Tự Hằng phản nghịch, cô cũng chỉ coi đấy là một cậu thiếu niên hơi nghịch ngợm mà thôi.
Nhưng chuyện yêu đương thì lại khác nên với tư cách là mẹ của Minh Nguyệt thì cô sẽ quan sát kỹ hết thảy thái độ của Chu Tự Hằng.

Những thiếu niên cá biệt sẽ hay đùa bỡn với tình yêu, tựa như loay hoay với một món đồ chơi, bọn họ thích khoe khoang tình yêu của chính mình giống như việc bọn họ dương dương đắc ý khi biết hút thuốc lá vậy.
Tuy Chu Tự Hằng không hút thuốc lá nhưng cũng không có nghĩa là cậu ta sẽ trung thành với tình yêu.

Tâm tư Giang Song Lý cuồn cuồn như sóng biển dâng trào, tuy nhiên cô lại không nói ra mấy lời này.
Cô chỉ giúp Minh Nguyệt buộc tóc rồi cười cười nói:

"Được rồi, con đi đón sinh nhật cùng với Chu Chu đi, cậu nhóc có một mình nên nhất định đã chờ rất lâu rồi."

Minh Nguyệt chớp chớp mắt nhìn Giang Song Lý thật lâu, sau đó cô đem giấy viết thư trong tay cẩn thận cất đi rồi mới đứng dậy đi ra cửa.

"Con đợi chút đã—." Giang Song Lý gọi con gái lại.

Minh Nguyệt dừng lại.

"Đi đổi một bộ quần áo thật xinh đẹp đi." Giang Song Lý nói rồi cũng đứng dậy theo, mái tóc đang buộc thành búi cũng được thả lỏng buông thõng, "Mẹ biết các con muốn ăn bánh ngọt nên mẹ cũng không chuẩn bị thức ăn cho các con, trở về nếu đói thì mẹ sẽ nấu cho con ăn."

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now