Chương 99: Huấn luyện vũ đạo

146 7 0
                                    

Ngày mùng 2 tháng 5, ngay từ lúc sáng sớm trời đã bắt đầu đổ xuống những trận mưa dồn dập.

Giọt mưa giống như hạt đậu nành rơi ở trên mái hiên cùng cửa kính, những thảm cỏ nhờ nước mưa mà trở nên mượt mà xanh mướt, ngay cả bụi bặm trong không khí cũng được gột rửa sạch sẽ.

Đợi đến khi mưa gió ngừng lại thì những tia nắng le lói không chịu tắt cùng với màu xanh thẳm quang đãng của bầu trời đã giao thoa lại với nhau giống như một nét vẽ đầy màu sắc tạo ra cầu vồng — một vẻ đẹp tuyệt trần của mẹ thiên nhiên.

Lúc này Minh Nguyệt đang đứng bên cạnh cửa sổ nhưng cô lại không có tâm tư để ngắm cảnh bởi vì cô đang hết sức chăm chú lắng nghe giáo viên vũ đạo dạy bảo.

Ngày cuối tuần là thời gian tốt để nghỉ ngơi, vậy mà đối với những sinh viên tham gia thi đấu vũ đạo mà nói thì nó có nghĩa là phải luyện tập nhiều hơn. Nếu như ban ngày không phải học chương trình văn hoá thì tất cả thời gian của bọn họ đều bị nhét vào trong phòng vũ đạo.

Trên mái hiên vẫn còn những giọt nước mưa đang nhỏ xuống, mặt trời bắt đầu ló rạng rồi nhẹ nhàng chiếu những tia nắng xuyên qua bức rèm che tạo thành bông hoa thuỷ tiên in trên mu bàn tay Minh Nguyệt.

Minh Nguyệt cảm thấy tay mình có chút ngứa nhưng cô lại không dám gãi — hôm qua trong lúc tập luyện thì thân thể cô chỉ hơi nghiêng ra ngoài so với đội ngũ một chút mà cô đã bị giáo viên phạt luyện tập lại kiến thức múa cơ bản suốt cả buổi tối, thế nên cô mệt mỏi đến nỗi chỉ kịp gửi cho Chu Tự Hằng một tin nhắn chúc ngủ ngon rồi liền ngủ mê man.

Giáo viên dạy vũ đạo của bọn cô là người rất nghiêm khắc.

Trong lòng Minh Nguyệt không ngừng suy nghĩ thì cô lại càng không dám lộn xộn, cô mím môi đứng đó giống như một lão tăng đang ngồi thiền.

Đại khái bởi vì bộ dáng Minh Nguyệt xinh xắn nên dáng vẻ mím môi trấn định cũng tỏ ra đáng yêu.

Dù bị phạt nhưng Minh Nguyệt lại không hề ôm oán giận, giáo viên vũ đạo nghiêm khắc nhìn Minh Nguyệt, trong lòng bà sinh ra điểm hài lòng và âm thầm gật đầu một cái, thế nhưng vẻ mặt bà vẫn duy trì nét nghiêm túc.

Giáo viên vũ đạo tuổi chừng gần năm mươi, bà dùng một cây trâm bằng gỗ mun để gài lên búi tóc của mình và bà cũng chính là phó giáo sư dạy vũ đạo cổ điển chuyên nghiệp cho Minh Nguyệt.

"Chúng ta tập luyện lại một lần nữa rồi nghỉ ngơi hai mươi phút." Phó giáo sư vỗ vỗ tay ra hiệu sau đó ấn nút bật nhạc.

Các sinh viên tự giác tản ra thành đội hình và chuẩn bị thật tốt tư thế mở màn.

Minh Nguyệt là người múa đầu, cô đứng ở vị trí trung tâm rồi đưa lưng về phía trước và hơi ngoái đầu nhìn lại làm lộ ra sườn mặt tinh xảo.

Bài múa mà bọn họ luyện tập có tên là [ Mai hồn ], đội múa có sáu người trong đó năm người làm cánh hoa, còn Minh Nguyệt làm nhuỵ hoa. Tư thế mở màn của bài múa không khác gì một đoá hoa mai đang nở.

Trận thi đấu vũ đạo do đài CCTV tổ chức được bắt đầu vào cuối tháng chín, chủ nhiệm khoa múa đã đem điệu múa này phân công cho sinh viên năm nhất, mà các sinh viên tham gia bài múa được chính vị phó giáo sư tự mình lựa chọn.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin