Chương 42: Bức thư gửi con gái

208 6 1
                                    

Thời tiết tháng mười hai càng ngày càng lạnh, tuyết rơi liên tục suốt mấy ngày mới bắt đầu ngừng, đâu đâu cũng có thể nhìn thấy tuyết đọng lại thành lớp dày bịch.

Mặt sông Tần Hoài đang bị kết một tầng băng mỏng cũng trở nên dày hơn khiến những người chèo thuyền phải đục vỡ lớp băng trên sông để thuyền có thể di chuyển đón khách.

Thời tiết như này khiến người ta chỉ thích đi chơi thuyền để ngắm cảnh tuyết chứ rất khó có tâm tư làm việc, mọi hoạt động xung quanh dường như là một thước phim quay chậm, cứ nhàn hạ nhâm nhi một tách trà nóng là đã qua một ngày.

Thế nhưng tin tức Chu Xung kết hôn được tung ra lại không khác gì một quả pháo đỏ được phóng giữa ngày đông lạnh lẽo làm cho mọi thứ đang yên bình cũng trở nên náo động, đầu đường cuối ngõ Nam Thanh cũng đều thấy những bài báo thảo luận về hôn kì của vị chủ tịch tập đoàn Thịnh Quang này.

Phải nói là khí thế ngất trời.

Liên tục suốt cả tuần cũng không có cách nào hạ nhiệt, ngay khi hôn kì được định là người ta đều bàn tán về quan hệ cùng thân thế của vị phu nhân tương lai này, ngay cả những người không liên quan cũng nhảy vào quan tâm.

Chu Xung chính là một nhân vật truyền kỳ rong giới thương nhân ở Nam Thành nên nhất cử nhất động của hắn đều được truyền thông gắt gao truy đuổi, lực lượng hùng hậu này thậm chí còn đuổi đến tận trường học của Chu Tự Hằng.

Minh Nguyệt tiến vào phòng học trước, còn Chu Tự Hằng chuông vào lớp chưa vang lên thì cậu cũng chưa tiến vào phòng học.

Mà Minh Nguyệt còn chưa ngồi xuống đã phát giác có điểm không thích hợp.

Đây là lớp có chất lượng tốt nhất trong khối mười nên mỗi học sinh trong này không ai là không quan tâm đến tiền đồ sau này của mình, giờ học chưa bắt đầu nhưng đã có rất nhiều học sinh đến lớp thật sớm để tranh thủ đọc sách... vậy mà hiện tại trên tay bọn họ đang cầm đều không phải là sách mà là một sấp báo mới in nóng hổi, bọn họ châu đầu ghé tai nhau thì thầm to nhỏ, ánh mắt cũng bắt đầu nghiên cứu tìm tòi khiến bầu không khí trong lớp có một loại cảm giác ngột ngạt đến khó chịu.

Mạnh Bồng Bồng vẫn không quan tâm đến thế giới bên ngoài như cũ, cô ngồi ngay ngắn bên chiếc bàn của mình để chiến đấu với con quái thú đề thi, đến khi thấy Minh Nguyệt nghi hoặc mím môi rồi mượn tờ báo của một bạn trong lớp để xem thì cô cũng không nói bất kỳ lời nào bởi vì tiêu đề tin tức kia đã nói rất rõ tình huống —"Hôn kỳ của Chu Xung đã định, con ngoài giá thú Chu Tự Hằng biết đi đường nào?"

Chữ đỏ viết hoa được in đậm trên một mảnh giấy đen trắng trông cực kì bắt mắt.

Bài báo này do tờ Nam Thành thời báo phát hành, nó không khác gì một ngọn lửa đang cháy mấy ngày liên tiếp được bỏ thêm đống củi khô và bùng cháy lên dữ dội như muốn thiêu đốt cả người Chu Tự Hằng.

Còn đời sống tư mật cá nhân của Chu Xung thì cơ bản là không che giấu được, tính tình ngông nghênh bá đạo của Chu Tự Hằng bị báo đào sới lên cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi, huống hồ mọi người đều biết mười sáu năm trước chuyện Chu Xung đem con trai từ cục cảnh sát trở về.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now