Chương 75: Chuyến du lịch tốt nghiệp

222 5 1
                                    

Trung tuần tháng bảy mưa ngâu không dứt, những đám mây đen phủ xuống núi Tề Hà kéo dài cả trăm dặm.

Nhưng tiết trời này cũng không hề ảnh hưởng đến tâm tình tốt đẹp của Chu Tự Hằng, thời điểm xe lửa chuyển động khiến cho cậu cao hứng ngâm nga một khúc hát, sau đó cậu còn ung dung thong thả vẽ lên một ánh trăng cong cong trên cửa kính.

Tháng sáu, tháng bảy ở tỉnh Giang Nam luôn có mưa, mà mưa còn kéo dài liên miên khiến cho không gian xung quanh giống như toả ra một màu xám nhạt nhẽo.

Phía trên tấm cửa sổ của xe lửa cũng bị bám một lớp mưa bụi mịt mờ, Chu Tự Hằng nhìn ánh trăng đơn độc trên cửa kính thì cảm thấy không được hài lòng cho lắm, thế nên cậu lại vươn tay vẽ thêm một hình trái tim thật to ở bên cạnh.

"Đẹp không?" Chu Tự Hằng không chỉ vẽ mà cậu còn cần Minh Nguyệt tán thành. Lúc này tính tình cậu có chút trẻ con bởi vì chuyến du lịch tốt nghiệp làm cậu cực kỳ vui sướng.

Chuyến xe lửa bắt đầu chạy về hướng Trương Gia Giới cách xa ngàn dặm.

Mà Chu Tự Hằng rất mong đợi những chuyện sẽ phát sinh ở nơi đây.

Minh Nguyệt cũng cực kỳ vui sướng, nhưng biểu hiện của Minh Nguyệt khiêm tốn hơn so với Chu Tự Hằng, cô tựa vào chiếc bàn nhỏ bên trong toa tàu, một tay chống má nhìn hình ảnh trên cửa sổ, sau một lúc suy tư thì cô nghiêm túc trả lời:

"Đẹp mắt, nhưng mà còn thiếu một người."

Minh Nguyệt vừa nói xong thì gò mà có chút nóng hổi, thế nhưng gò má nóng hổi ấy lại bị tay của cô che đi.

Nhìn tấm cửa sổ thuỷ tinh có trái tim, có ánh trăng thì con mắt Chu Tự Hằng liền sáng lên, cậu gật đầu rồi viết thêm một chữ cái in hoa "I" ở phía trước trái tim.

Chữ "I" gia nhập làm hình ảnh đơn giản này trở nên thật sự ý nghĩa, mà ý tứ thì càng thể hiện rõ rành rành.

"I ♡ ☾" so với "I Love You" lại càng ngọt ngào hơn.

Bạch Dương cảm thấy bản thân mình có chút tủi thân, vì vậy cậu không nhìn nữa mà quay đầu đi, nhưng lúc này lại vừa vặn giáp mặt với một bên gò má của Mạnh Bồng Bồng.

Mặc dù còn lâu mới nhập học nhưng Mạnh Bồng Bồng đã bắt đầu học chương trình toán học nâng cao của đại học, hơn nữa cô bạn còn ghi lại những công thức lên giấy nháp một cách lưu loát, công lực đúng là rất thâm hậu.

Thế nên Bạch Dương không hiểu nổi vì sao Mạnh Bồng Bồng lại nhận lời tham gia chuyến du lịch tốt nghiệp này.

Rõ ràng ngồi học ở trong phòng thoải mái hơn rất nhiều so với ngồi học trong toa xe lửa, tuy nhiên nguyên nhân vì sao thì Bạch Dương lại không dám đi hỏi.

Sách toán học trên bàn đang giở ở trang ứng dụng hàm số.

Bạch Dương vừa dè dặt vừa ngang nhiên sáp lại gần rồi an tĩnh nhìn Mạnh Bồng Bồng giải đề.

Cậu mới chỉ nhìn được một lúc thì Mạnh Bồng Bồng liền dừng bút lại và mấp máy môi hỏi cậu:

"Cậu có thể nhìn hiểu sao?"

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now