Chương 120(Hoàn): Đều Tại Ánh Trăng Gây Hoạ

516 9 1
                                    

Nói về thời gian một tháng này thì chuyện có thể làm chấn động cả khu thành cổ Nam Kinh nếu không phải là buổi hôn lễ long trọng của hai nhà Chu Minh thì không có một chuyện nào có thể hơn được.

Toàn bộ khu thành cổ sau mấy trăm năm lại một lần nữa nhuộm một màu đỏ rực.

Từ chân núi Tê Hà đến hai bên bờ sông Tần Hoài thì ngay cả trên đỉnh mỗi chiếc thuyền hoa đều được phủ lớp lụa đỏ giống như mạng che mặt thiếu nữ, mỗi một cây cột đá đều được treo đèn lồng đỏ sáng rỡ, mỗi một đoạn tường thành đều được làm đẹp bởi những tấm lụa đỏ thêu muôn vàn lời chúc phúc.

Giăng đèn kết hoa một màu đỏ rực huy hoàng.

Mười dặm hồng trang cùng lắm cũng chỉ như thế này mà thôi.

Dưới đôi tay khéo léo của các nghệ nhân thì những chậu hoa hồng đều đã được bố trí cẩn thận dọc theo đoạn đường mà xe hoa sẽ đi qua.

Lúc này tuyết trên đường phố đã tan hoàn toàn và chỉ còn vương lại một chút tuyết đọng ở trên đỉnh núi, mà dọc theo con phố lại có mười tám vạn chậu hoa hồng kiều diễm đỏ tươi đang nở rộ — khung cảnh này giống như tiết trời ngày xuân với hương thơm ngào ngạt.

Những mảnh lụa đỏ treo dọc trên tường thành lay động theo làn gió, những chiếc đèn lồng song hỷ cùng những đoá hoa hồng trải dài vạn dặm đều tương trợ lẫn nhau.

Năm bước chỉ một diện mạo, mười bước cùng một phong cảnh chính là như thế này.

Mà đoạn đường từ biệt thự Minh gia đi đến khách sạn Thịnh Quang lại càng được trang hoàng lộng lẫy giống như tấm thảm đỏ được trải dài.

Từng tầng mây dày đặc bị bầu trời quang đãng đẩy ra xa, ánh mặt trời rực rỡ tựa như thác nước tràn trề đổ xuống, cả một khoảng trời màu xanh lam nhanh chóng bị nhiễm một tầng lóng lánh ánh kim.

Chu Tự Hằng đứng ở đoạn cuối của thảm đỏ để chờ đợi sự xuất hiện của cô dâu thuộc về riêng cậu.

Vì là mùa đông nên tiệc cưới sẽ được tổ chức ở trong hội trường lớn, hơn nữa vì chuẩn bị cho hôn lễ này mà Chu Xung đã sớm cho khách sạn tạm ngừng hoạt động để bố trí hội trường với dọc đại sảnh đều là một màu đỏ rực, ngay cả mỗi một góc nhỏ cũng đều có thể nhìn thấy chữ song hỷ mới tinh.

Giai điệu du dương của bản nhạc không ngừng phát ra, còn Chu Xung thì cũng bắt đầu công việc đón tiếp tân khách đến chúc mừng đám cưới.

Giám đốc Hà mang theo lễ lớn mà đến, mặc dù đã nhìn quen những khu tài chính khổng lồ và giám đốc Hà cũng là một người nắm mọi thứ trong tay nhưng lần này hắn cũng không nhịn được mà tán dương:

"Đại Chu tổng quả nhiên có số tiền khổng lồ!!!"

Đại khái vì người có việc vui thì tâm tình thoải mái sung sướng nên Chu Xung so với lúc bình thường lại càng tiêu sái anh tuấn hơn vài phần, dù bận rộn không có thời gian hút thuốc nhưng trên mặt hắn vẫn luôn vui tươi hớn hở. Nghe thấy giám đốc Hà nói vậy thì Chu Xung liền xua tay rồi bắt đầu hàn huyên:

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now