Tiết tử

2.3K 40 1
                                    

Chu Ngộ mới vừa đi nhà trẻ nhưng cậu đã có rất nhiều phiền não.

Ở bên trong thế giới nhỏ bé của cậu thì những phiền não này cơ hồ cũng giống như nỗi buồn vui có thể quấn vài vòng trái đất.

Mà trái đất rộng lớn bao nhiêu? Chu Ngộ không biết rõ.

Nhưng điều mà cậu biết rõ đó là mấy cô nhóc trong nhà trẻ so với trái đất thì còn phiền toái hơn rất nhiều. Chu Ngộ cảm thấy đầu óc nho nhỏ thông minh của mình sắp nổ tung rồi.

Trước lúc tan học về nhà, lại có một cô nhóc xấu hổ di di mũi chân đứng ở cửa phòng học, vẻ mặt hồng hồng ngượng ngùng nhưng lại nghiêm trang nói với cậu:

"Bạn học Chu Ngộ, mình có thể làm bạn gái của bạn không? Cũng chính là làm mối tình đầu của bạn đó?"

Chu Ngộ môi hồng răng trắng, tuy vẫn còn nhỏ nhưng ngũ quan tinh xảo nét nào ra nét nấy, hơn nữa so với bạn học cùng trang lứa thì cậu còn cao lớn hơn, vì thế mà cậu có rất nhiều hoa đào nhỏ bám theo.

Chu Ngộ lớn lên rất giống ba của cậu – Chu Tự Hằng, giống như từ một khuôn đúc ra, ngay cả tranh chân dung cũng không miêu tả được giống như vậy, đuôi lông mày nhếch lên liền toát ra khí thế bướng bỉnh, bất tuân.

Đương nhiên tính tình ngang ngược, thô lỗ tuỳ hứng này cũng cực giống ba của cậu, tựa như câu "trời đất bao la, ta đây là lớn nhất."

Chu Tự Hằng thực hiện chính sách nuôi thả đối với Chu Ngộ, lúc thì chăm sóc tỉ mỉ, lúc thì nghiêm khắc dạy bảo nhưng có lúc lại thả cậu tự do, lúc muốn tìm cậu thì chỉ cần huýt sáo một tiếng để gọi nên cũng không cần lo lắng gì.

Chu Ngộ được ba nuôi dạy kiểu này cũng quen rồi, chuyện nhỏ thì thoải mái, nhưng chuyện lớn thì không được phép qua loa, đạo lý này trong lòng cậu hiểu rõ.

Cơ mà thế nào là chuyện lớn? Như thế nào là chuyện nhỏ?

Ba cậu đã trả lời cậu rằng: "Việc chung thân đại sự mới là chuyện lớn, còn những thứ khác đều là chuyện nhỏ."

Ba còn dạy cậu: "Ngàn vạn lần không thể lừa gạt tình cảm của con gái nhà người ta, nếu kết hôn mà không vì tình yêu thì đều thuộc vào phạm vi giở trò lưu manh."

Rồi ba cậu lại nói: "Đừng có ỷ vào khuôn mặt đẹp trai được di truyền từ ba mà mang đi câu dẫn con gái, nếu để ba biết được... hừ hừ.. ba mà nóng giận thì ngay cả chính ba còn tự thấy sợ nữa là mẹ của con."

Đối với tuổi Chu Ngộ thì cậu còn chưa thể hiểu rõ thế nào là yêu đương, thế nào là kết hôn... nhưng cậu hiểu được giở trò lưu manh là không phải việc gì tốt.

Vì vậy khi được cô bé xinh xắn đáng yêu trong nhà trẻ thổ lộ tình cảm thì mặt cậu liền xị xuống, sau đó cậu mạnh mẽ nắm lấy cổ áo váy công chúa của cô bé rồi đem người đẩy sang một bên, sau đó cậu nhấc chân chạy biến ra ngoài cùng các anh em trong bang nhóm.

Trên đường về nhà, bọn đàn em líu ríu vây quanh Chu Ngộ.

"Đại ca, có bạn gái nghe rất là oai phong nha."

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now