Chương 01: Chu Tự Hằng

1.2K 24 2
                                    

Tháng chín ở Nam Kinh.

Ngày mùa thu với những tia nắng vàng nhè nhẹ pha chút gió heo may không lạnh, không nóng. Bầu trời dường như cao xanh và trong hơn, những đám mây màu bạc rượt đuổi nhau thong dong, không vội vã.

Chu Tự Hằng hiện tại mới được một tuổi chín tháng, cậu đang ngồi ở trước cửa tiểu khu, hai tay chống cằm ngẩng đầu nhìn chim én bay đi.

Mỗi một con chim én bay đi dường như mang theo cả mùa xuân đi mất.

Chu Tự Hằng nhìn cả buổi chiều, chim én bay qua so với hàm răng của cậu còn nhiều hơn, mặc dù răng cậu cũng không mọc được nhiều cho lắm.

Vậy mà đến giờ vẫn chưa thấy dì Giang đi ra ngoài.

Chu Tự Hằng chán nản thở dài một hơi.

Cậu nhóc đáng yêu ngoan ngoãn ngồi thở dài ở một chỗ trông rất buồn cười, thế nên mấy cô mấy bác ăn cơm tối xong liền đến trêu chọc cậu.

Trong lòng Chu Tự Hằng rất khó chịu nhưng cậu vẫn không hề mở miệng nói chuyện mà chỉ phụng phịu gào khóc rồi vươn tay đẩy mấy người kia ra, sau đó tiếp tục ngẩng đầu xem chim én.

Bên cạnh cậu nhóc luôn có một bảo mẫu đứng trông, mà cậu nhóc trắng trẻo dễ thương như con gái tự nhiên gào khóc mà không rõ lý do vì sao lại càng khiến cho mấy cô mấy bác thích xúm lại trêu trọc.

Chu gia mới chuyển đến khu chung cư này vào khoảng nửa năm trước, họ vừa đến đã vào sống ở hai căn hộ đẹp nhất trong khu, mà phòng trên phòng dưới được họ sửa lại để thông với nhau tạo thành một căn hộ hai tầng.

Đây là khu chung cư đầu tiên được xây dựng ở Nam Kinh, khu chung cư này được thi công động thổ vào năm 1988 và đến tháng 3 năm 1989 mới được bàn giao để bắt đầu trùng tu trang trí. Thời điểm này đúng lúc vào đầu hạ nên khu chung cư vẫn kịp đón một luồng gió xuân còn sót lại, hơn nữa khu vực này lại gần biển nên không khí mát mẻ, phong cảnh lại đẹp... vì thế mọi người sau khi xem xét ngắm nghía một phen đã có không ít người bỏ tiền ra đặt mua một căn hộ, thế nhưng chỉ riêng hai căn hộ đẹp nhất lại không bán ra bên ngoài.

Những người mới chuyển đến trong tiểu khu bàn tán rất nhiều, họ đều nói hai căn hộ kia là của ông chủ Chu Xung giữ lại cho bản thân.

Người tin cũng có, người không tin cũng có, đợi đến khi thấy Chu Xung ôm cậu con trai bụ bẫm đáng yêu của mình vào sống thì những lời bàn tán sôi nổi này mới bắt đầu chấm dứt.

Chỉ là một thời gian sau thì mọi người lại bắt đầu tiếp tục bàn tán.

Ví dụ như: Chu Xung bất quá mới chỉ hơn ba mươi tuổi thì lấy tiền ở đâu mà có thể xây được một cái chung cư lớn thế này?

Hoặc là Chu Xung tại sao có con trai mà lại không có vợ?

Hay lại là con trai của Chu Xung – Chu Tự Hằng cũng sắp được hai tuổi rồi mà sao không thấy mở miệng nói chuyện bao giờ?

Những vấn đề này được mọi người xôn xao bàn tán, thế nhưng cuối cùng vẫn không có một ai có thể giúp bọn họ trả lời vấn đề trên.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now