Chương 60: Vào đồn cảnh sát

190 3 0
                                    

Một hồi phong ba trong nghi lễ chào cờ cuối cùng được chấm dứt khi Chu Xung chủ động bồi thường toàn bộ những thiệt hại về cơ sở vật chất trong nhà trường, đồng thời hắn còn quyên góp tiền để xây dựng kí túc xá mới cho học sinh.

Thầy hiệu trưởng một mặt ghét bỏ Chu Tự Hằng khó dạy, nhưng một mặt ông lại cảm thấy ba của tên nhóc này quả thật là một con gà đẻ trứng vàng.

Trong khi đó điều duy nhất khiến thầy hiệu trưởng hài lòng chính là việc yêu sớm trong nhà trường đã được quét sạch sẽ. Có lẽ do những lời phê bình đã ảnh hưởng tương đối lớn, hoặc có lẽ do thủ đoạn của những thầy cô giáo có thâm niên quá cường ngạnh, mà cũng có lẽ do những học sinh này tuy cùng độ tuổi thiếu niên với Chu Tự Hằng nhưng lại không có đủ dũng khí để hứa hẹn về tương lai... Vì vậy tình yêu non nớt đã bị bóp chết từ trong trứng nước.

Tương lai quá mức xa xôi, con đường phía trước phải đi không biết được sẽ là núi cao hay sông lớn, trong khi đó chẳng ai có thể đoán được ý trời. Có đôi khi quay đầu nhìn lại một đoạn tình yêu ngây thơ say đắm thì ta chỉ có thể đau đớn mà thốt lên: "Không đáng."

Hơn nữa việc lấy hôn nhân cả đời ra làm tiền đặt cược là một việc quá mức mạo hiểm.

Vậy mà vẫn có Chu Tự Hằng dám kiên trì với lời thề này.

Còn Chu Xung thì giống như kẻ hai mặt, một mặt hắn hứa hẹn đảm bảo với nhà trường sẽ giáo dục con trai thật tốt. Nhưng một mặt hắn lại đi tìm con trai để nịnh hót, hắn nói cậu nhóc quả là có phong độ năm xưa của hắn rồi hắn thật hận chính mình khi đó không có mặt ở hiện trường để quay lại tất cả hình ảnh oai phong của Chu Tự Hằng.

Thậm chí hắn còn dặn dò: "Sau này con mà còn gặp phải rắc rối lớn như này thì cứ kêu tên ba lên....." Chu Xung ngậm điếu thuốc trên miệng, lời nói chỉ nói có một nửa rồi nhếch miệng cười hắc hắc.

Nghe được mấy lời này thì Chu Tự Hằng liền ném cho ba ba của cậu mấy cái ánh mắt xem thường.

Nhưng việc khiến Chu đại thiếu gia cực kỳ vui vẻ chính là hiện tại cậu có thể quang minh chính đại thành một đôi với Minh Nguyệt, mà người duy nhất không hài lòng với việc này chính là Minh Đại Xuyên.

Minh Đại Xuyên chính là một người ba nghiêm túc đến mức cứng nhắc, vậy mà lần này đối mặt với việc mà Chu Tự Hằng làm thì lý trí của hắn liền bị quét sạch. Hắn tức giận bừng bừng chạy sang nhà Chu Xung rồi vén tay áo lên và xông vào muốn đánh nhau với Chu Tự Hằng.

Giang Song Lý thấy cảnh này thì dở khóc dở cười chạy theo lôi Minh đại hiệp đang xù lông về nhà.

***

Vậy là một học kỳ mùa xuân lại kết thúc ở giữa cái nắng chói chang của hè tháng bảy. Chu Tự Hằng cùng Minh Nguyệt tựa hồ bắt đầu trưởng thành và ngay cả Bạch Dương chân chất ngốc nghếch dường như cũng thay đổi.

Ở mùa hè này Bạch Dương giống như là gầy đi, cân nặng của cậu giảm xuống, tuy nhìn cậu vẫn mập mạp thế nhưng những con số của cân nặng sẽ không thể lừa gạt người.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now