Ngoại truyện 2

304 5 0
                                    

   Mạnh Bồng Bồng phần 2   

Sau khi Bạch Dương nhập viện vì rơi xuống nước thì Mạnh Bồng Bồng chủ động gánh vác nhiệm vụ dạy bổ túc cho Bạch Dương.

Vào chạng vạng những ngày tháng 6, Mạnh Bồng Bồng sẽ mang theo sách vở bút thước tiến vào phòng bệnh của Bạch Dương.

Bạch Dương khi trông thấy cô vào cửa thì sẽ nở một nụ cười tươi tắn.

Nụ cười tươi tắn ấy tuy ở trên khuôn mặt gầy ốm nhưng vẫn giữ được thần thái rực rỡ lấp lánh.

Mạnh Bồng Bồng đột nhiên hiểu rõ — đối với Bạch Dương thì yêu thầm chính là một bông hoa âm thầm nở ở trong toà lâu đài kiên cố.

Nếu nói đến yêu thầm thì thực ra Mạnh Bồng Bồng cũng từng thầm yêu một người.

Người con gái nào mà lại không yêu thích thiếu niên lang bạch y phiêu diêu trong gió? Người con gái nào mà lại không yêu thích nam sinh tuấn lãng ấm áp như ánh mặt trời? Người con gái nào mà lại không yêu thích nam thần có phẩm chất cùng thành tích xuất sắc? Người con gái nào mà lại không yêu thích anh trai hàng xóm ôn nhu và biếc cách quan tâm chu đáo? — Mạnh Bồng Bồng yêu thầm Thích Gia Bình khác hoàn toàn với tình yêu thầm kín của Bạch Dương dành cho Mạnh Bồng Bồng.

Thích Gia Bình có thành tích ưu tú và là đội trưởng của đội bóng đá. Thích Gia Bình có tướng mạo anh tuấn, cách nói năng giao tiếp nho nhã lễ độ, hơn nữa người này còn có mộng tưởng to lớn đến loá mắt.

Bạch Dương là người có thành tích đội sổ, mỗi ngày cậu chỉ biết yêu thương nhung nhớ bữa cơm sáng trưa chiều tối, cậu không có chí lớn, cậu nhát gan sợ chết, cuộc sống sinh hoạt của cậu thuộc dạng bước đến đâu thì tính đến đó.

Khi Mạnh Bồng Bồng nói chuyện với Thích Gia Bình thì chính là nói về những phương trình toán học hay sự biến đổi thâm ảo của những công thức hoá học.

Còn khi Mạnh Bồng Bồng dạy bổ túc cho Bạch Dương thì thứ mà cô dạy chính là tiếng Anh cơ bản, hình học sơ cấp và những phản ứng hoá học đơn giản dễ hiểu.

Thích Gia Bình mang đến cho Mạnh Bồng Bồng loại cảm giác ngây ngô của tuổi dậy thì.

Còn Bạch Dương mang đến cho cô loại cảm giác gì đây?

Mạnh Bồng Bồng suy nghĩ hồi lâu nhưng vẫn không thể hiểu được rõ ràng.

Là thương hại sao? Mạnh Bồng Bồng nghĩ hẳn là không phải!

Là cảm động sao? Yếu tố này đại khái cũng chỉ chiếm một phần nhỏ mà thôi.

Điều mà cô biết rõ nhất đó là mỗi ngày khi cô tiến vào phòng bệnh của Bạch Dương thì Bạch Dương sẽ đều nở một nụ cười với cô — Bạch Dương luôn luôn cười với cô, rõ ràng cậu bị tràn dịch màng phổi rồi phế quản bị nhiễm khuẩn khiến người cậu khó chịu nhưng cậu vẫn cười giống như ánh mặt trời rạng rỡ.

Điều mà cô biết rõ nhất đó là ngày ngày Bạch Dương sẽ luôn ngồi gọt táo cho cô — cô không thích ăn táo lắm nhưng không hiểu sao mỗi lần Bạch Dương gọt táo thì cô sẽ thấy ăn rất ngon và lúc này cô cũng mới phát hiện ra ngón tay của Bạch Dương thon dài trắng nõn, khi cậu cầm dao gọt vỏ táo thì có thể gọt vỏ táo thành một dây hoàn chỉnh, không hề bị đứt đoạn.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now