Chương 63: Chính thức thay đổi

209 5 0
                                    

Nam Thành vào cuối tháng mười, tiết trời bắt đầu trở rét, tiếng ve kêu cùng tiếng ộp ộp của những chú ếch đã dần dần không còn nghe thấy nữa và bên trong khu rừng trúc thanh vắng kia là thanh âm ào ào của lá rụng.

Tại một gian phòng học nào đó của cao trung Nam Thành, thầy giáo ngữ văn đang trả bài kiểm tra cho cả lớp.

Cửa sổ đều được đóng khiến cho tiếng gió chẳng thể truyền vào trong, tiếng lật qua lật lại của bài kiểm tra còn át được cả tiếng xào xạc của lá rơi bên ngoài ô cửa sổ, tự dưng chỉ trong chốc lát âm thanh này đã khiến toàn bộ học sinh trong lớp học đều an tĩnh lại.

Tiết trời vốn lạnh lẽo lại còn kết hợp với bầu không khí khẩn trương, hai yếu tố này đi với nhau làm cho học sinh không khỏi cảm thán trong lòng "Gió thổi vi vu, Dịch Thuỷ lạnh. Tráng sĩ một đi không trở về." (*)

(*) Đây là một câu thơ bắt nguồn từ điển cố Kinh Kha ám sát Tần Thuỷ Hoàng và đằng sau câu thơ này ẩn chứa một câu chuyện vô cùng bi tráng vào 2000 năm trước.

Thầy giáo ngữ văn đã hơn 60 tuổi, ông đã đi được hơn một nửa thế kỷ trong cuộc đời của một con người, thế nhưng nhìn ông vẫn phong độ ngời ngời. Ông họ Vũ, lại còn là thầy giáo dạy ngữ văn đã ba mươi năm nên mấy lời dạy dỗ khuyên bảo của ông không có mấy từ ngữ thô tục, tuy nhiên lại khiến con người ta phải tự tỉnh ngộ.

Lớp mười một sau khi được phân ban thì việc biên soạn giáo án của giáo viên càng trở nên vất vả hơn.

Thầy Vũ vừa mới kết thúc bài giảng ở ban xã hội thì một giây cũng không chịu nghỉ mà lập tức đi đến lớp mười một ban tự nhiên để tiếp tục công việc giảng dạy.

Ông là một thầy giáo già tính tình cố chấp lại ương ngạnh, hơn nửa đời người đều dành tặng cho việc dạy học và giáo dục.

Chính bởi vì thái độ đối với việc dạy học luôn nghiêm cẩn nên trong mắt thầy Vũ không chứa nổi một hạt cát dù là nhỏ nhất và thành tích kỳ thi tháng đầu tiên của khối mười một khiến ông rất không hài lòng.

Mà người làm ông cực kỳ tức giận chính là Chu Tự Hằng.

Kết quả bài thi vừa được phát thì người đứng đầu không ai khác chính là Mạnh Bồng Bồng, còn người đứng vị trí cuối cùng cũng không phải ai khác mà chính là Chu Tự Hằng.

Thầy Vũ trầm giọng gọi tên Chu Tự Hằng:

"Chu Tự Hằng, 77 điểm!!!"

Chu Tự Hằng từ chỗ ngỗi đi đến bên cạnh bục giảng, cậu yên lặng đứng ở dưới bậc thang chờ thầy giáo xử lý.

"Cậu có biết điểm trung bình của ban xã hội là bao nhiêu điểm không?" Thầy Vũ nhíu mày nói.

"Em biết." Chu Tự Hằng gật đầu, "Là 107 điểm."

Thanh âm của cậu không to không nhỏ, vừa vặn có thể khiến toàn bộ học sinh trong lớp đều nghe thấy.

Bài thi không hề khó mà chỉ tập trung vào kiến thức cơ bản, ngay cả Bạch Dương đứng vị trí áp trót cũng thi được 110 điểm.

Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now