Chương 91- Rời đi

1.7K 102 0
                                    

Lâm Mộc đi vào lều trại của tộc trưởng, nhìn thấy ông đang uống trà, đương nhiên lá trà này có sau khi Lâm Mộc đến "Tộc trưởng Mos, tôi có chuyện muốn bàn bạc với ông."

Tộc trưởng Mos thấy người đến là Lâm Mộc và bầu bạn của cậu, liền cười tủm tỉm mời họ đi vào. Lâm Mộc đến đã mang đến cho bộ lạc bọn họ rất nhiều mỹ thực, ví dụ như trà mà ông uống hằng ngày là do Lâm Mộc làm. Nghĩ đến những thứ khác, ông đương nhiên vui mừng khi thấy Lâm Mộc đến.

"Muốn nói cái gì?" Thuận tiện lấy trái cây ra chiêu đã bọn họ, đương nhiên người thích ăn trái cây chỉ có Lâm Mộc, cho nên biết đây là hướng về ai.

"Là chuyện dựng nhà gỗ." Lâm Mộc nhìn thấy ánh mắt nghi hoặc của tộc trưởng Mos, nói tiếp chuyện dựng nhà gỗ, làm cho tộc trưởng Mos càng nghe càng phấn khởi, mới đầu thì hai mắt sáng lên, về sau thì cười híp mắt luôn.

Có chút không dám tin, nhưng vui sướng khi bộ lạc của ông sẽ ở trong căn nhà như vậy, đương nhiên càng nhiều chính là cảm ơn Lâm Mộc, thử nghĩ, có bao nhiêu người sẽ đem loại tài nghệ này dạy cho bộ lạc khác chứ.

Khi bọn họ bàn bạc xong nên tổ chức nhân công ra sao để dựng nhà, tộc trưởng Mos vuốt chòm râu của mình nói "Lâm Mộc à, cậu thật sự là một người rất lương thiện."

Lâm Mộc xấu hổ mà cười chứ không nói gì hết.

Ngày kế tiếp đương nhiên là dựng nhà, đối với chuyện dựng nhà gỗ này, cả bộ lạc đều rất chờ mong nhà gỗ dựng thành.

Bộ lạc của bọn họ gọi là bộ lạc Hiresa, là một bộ lạc ở vùng biển, tính cả lớn nhỏ thì thuộc vào lớp giữa, nhưng mà do biển cả rất lớn, đảo nhỏ trên biển cũng rất nhiều, cho nên bọn họ không có phát sinh chuyện tranh đoạt quyền lợi đảo nhỏ. Về phần thực vật, biển cả lớn như vậy, ai có bản lĩnh đi xuống biển thì tự nhiên có thể săn được thực vật, thực vật trong hải lý này cũng đủ để cho bọn họ ăn. Cho nên nói, bộ lạc ở trên biển vẫn sống tương đối thoải mái, tuy rằng động vật trong biển rất nguy hiểm, nhưng đối với những người đi săn trong biển hàng năm như bọn họ mà nói, ganh đua cao thấp với động vật biển hơi khó khăn, nhưng chạy thoát thân cũng dễ dàng.

Lâm Mộc bàn bạc với tộc trưởng Mos, trước dựng một căn nhà đã, sau đó bọn họ có thể chiếu theo căn nhà này mà dựng tiếp nhà gỗ.

Bởi vì người trong bộ lạc tiếp nhận quá nhiều, cho nên hiệu suất dựng nhà gỗ rất kinh người, chỉ mới ba ngày đã dựng xong nhà gỗ.

Lâm Mộc dạy bọn họ dựng nhà gỗ theo cách truyền thống, toàn bộ căn nhà làm bằng gỗ, sàn nhà đều dùng gỗ để làm, gỗ dùng để dựng nhà đều dùng dầu cây du đồng quét qua, vừa chống ẩm lại chống phân hủy, rất tốt.

Du đồng được bọn họ phát hiện ở bên ngoài đảo, trên đảo kia có rất nhiều cây du đồng, mà hạt của du đồng rất lớn, Lâm Mộc nghĩ dùng quả du đồng về để thử ép dầu, tuy bởi vì công nghệ không cao làm cho không có nhiều dầu, nhưng ai bảo quả du đồng này lớn, cho nên làm vẫn đủ dùng.

Sau khi căn nhà dựng xong, mọi người trong bộ lạc vây quanh xem, bọn họ cảm thán còn có thể sống trong căn nhà như vậy, nghĩ về sau bản thân cũng ở trong căn nhà như này liền nhịn không được chờ mong.

[HOÀN] BỘ LẠC DU THÚWhere stories live. Discover now