Chương 45

2.7K 179 12
                                    

Hôm nay là ngày lễ tế thần, sáng sớm tất cả mọi người đã dậy sớm bắt đầu bận rộn.

Các thú nhân chia làm hai tổ, một tổ ở lại trợ giúp bọn Lâm Mộc chuẩn bị thức ăn cho lễ tế thần, tổ còn lại đi theo Patrick săn bắt con mồi hiến cho thần thú.

Lâm Mộc đã chuẩn bị tốt một số loại mì trước đó, làm thành vài loại đơn giản, đương nhiên là hương vị cũng khác nhau. Tuy rằng chủ yếu vẫn là đồ ngọt, do cho thêm nước trái cây nên cũng không khác lắm. Vì có thể làm cho mì có nhiều hương vị, bọn Lâm Mộc đã tốn không ít tâm tư, thử dùng rất nhiều hoa quả, mới tìm được một vài loại có thể trộn chung với bột mì.

Hiện tại bọn họ muốn chuẩn bị làm thịt viên cùng với cá viên, cá chiên, mà cá chua ngọt, Lâm Mộc vẫn quyết định làm nó. Dù sao là lễ vật hiến cho thần thú, trước đó Lâm Mộc vẫn chưa làm cho bọn họ ăn.

Bên này đám người Lâm Mộc bận rộn, bên kia Patrick cũng không nhẹ nhàng. Sở dĩ hàng năm tại lễ tế thần đều tổ chức trong bộ lạc có thú nhân đi săn giỏi nhất, cũng bởi vì bọn họ có thể săn được động vật khó bắt. Dù sao cũng là lễ tế thần, bọn họ cũng không có khả năng tùy tiện săn bắt con mồi coi như cho có, con mồi cường đại bao nhiêu tỏ vẻ hắn tôn kính thần thú bấy nhiêu, đồng thời cũng triển lãm cho thần thú thấy được sự cường đại của bộ lạc mình. Cho nên trước khi đi săn, Patrick đã thương lượng với bọn Jason, bọn họ chuẩn bị đi săn cốt thú.

Bởi vì trên người cốt thú xương cốt lồi ra cho nên mới gọi là cốt thú, da cốt thú rất dày và cứng, trên người còn có nhiều gai nhọn, hơn nữa có một cái đuôi vừa dài vừa đầy gai, nếu thú nhân bị nó dùng đuôi quật phải sẽ bị thương rất nặng. Mà cốt thú rất khó bắt, xương của nó cứng như sắt, da cũng dày dặn, trên thực tế cũng chẳng có ai thích ăn thịt cốt thú cả, hơn nữa trên người nó cũng chẳng có bao nhiêu thịt. Nhưng bởi vì cốt thú rất hung mãnh, rất khó bắt được, cho nên khi tới lễ tế thần nó trở thành đối tượng bị săn bắt, dù sao động vật càng khó bắt mới có thể càng triển lãm được năng lực của bộ lạc.

Sacha chảy nước miếng nhìn món cá chua ngọt mới ra khỏi nồi, nhìn nước đường đỏ đỏ, hương vị chua chua ngọt ngọt, được nhìn mà không được ăn, đây quả thật là tra tấn hắn mà. Nhưng mà hắn cũng không có can đảm ăn vụng, dù sao thần thú ở trên, hắn cũng không muốn bị thần thú trừng phạt, cho nên cũng chỉ có thể nhìn từng món mà nuốt nước miếng.

"Thật là thơm đó Lâm Mộc." giọng nói của Sacha thật u oán.

Lâm Mộc chỉ có thể tặng cho hắn một ánh mắt nén bi thương, sau đó nghe thấy Sacha ai thán : "Tôi đói quá...." Dài giọng ra cũng chẳng ai để ý tới hắn, một là mọi người rất bận, hai là mọi người cũng đói bụng. Nhưng bởi vì hôm nay là lễ tế thần, mọi người không thể ăn trước thần thú. Tuy rằng đêm qua sợ hôm nay đói nên đã ăn rất nhiều nhưng mà nhịn không được mùi vị bay ngang qua mũi a. Kỳ thật mọi người đều có cảm giác tra tấn giống như Sacha, này đúng là tra tấn mà.

Thú nhân ở lại không chỉ giúp trợ giúp Lâm Mộc chuẩn bị thức ăn mà còn bố trí dàn tế tối qua đã làm xong. Đương nhiên, giàn tế của bọn họ rất đơn giản, chính là dựng một cái đài cao ở giữa sân, hiện tại cái thú nhân đang quét dọn quanh đó rồi nâng cái bàn để cống phẩm để trước dàn tế.

[HOÀN] BỘ LẠC DU THÚTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang