Chương 25

3.9K 247 4
                                    

Lâm Mộc vừa mới tỉnh lại có cảm giác tịnh mịch. Hắn ngốc lăng nhìn mái nhà, trên mặt ngơ ngác. Theo ý thức chậm rãi thanh tỉnh, nghe thấy tiếng mưa rơi bên ngoài, Lâm Mộc mới kịp phản ứng hôm nay là sáng sớm ngày đầu tiên của mùa mưa.

Lâm Mộc xuống giường duỗi thắt lưng, nhất thời thần thanh khí sảng. Trong lòng cảm thán một chút: ngủ thật tốt!

Rèm cửa cùng cửa sổ làm cho căm phòng tối lại, cũng không biết bây giờ là lúc nào. Hắn đi đến bên cửa sổ, dùng cây gậy đẩy cửa sổ lên. Một cỗ hơi nước thanh mát tràn ngập.

Bầu trời bên ngoài tối đen, cảnh sắc xa xa bị hơi nước biến thành mờ mịt, ngược lại có vẻ đẹp mông lung. Lâm Mộc thích mưa, nhất là trong cuộc sống nhàn hạ. Mưa làm cho cuộc sống an tĩnh mà không buồn tẻ, tẩy đi hết thảy duyên hoa, làm người lưu lại sạch sẽ thanh tân.

Ở trong thế giới trước kia, mẹ qua đời, quan hệ với người kia thời khắc không ngừng tra tấn hắn, cho dù hắn muốn chôn ở đáy lòng, nhưng lại không được. Lâm Mộc không phải không từng oán hận mẹ của hắn, vì sao lại bắt hắn đáp ứng việc đến một nơi không phải là nhà. Ha hả, chỗ kia nào phải là nhà.

Dĩ vàng vào thời điểm trời mưa, hắn sẽ đứng bên cạnh cửa sổ phòng ngủ nhìn trời mưa bên ngoài mà ngẩn người. Trong mắt không nhìn tới người đi đường vội vàng qua lại, hắn chỉ nhìn cây ngô đồng xa xa, lẳng lặng ở nơi đó ngốc. Có khi trong đầu xuất hiện ý tưởng không hiện thực: làm thế nào để hắn biến thành thân cây, giống nó an tĩnh mà đứng, nhìn nhân sinh trăm sắc thái, hắn vĩnh viễn là người ngoài cuộc. Nhưng Lâm Mộc rõ ràng, chỉ cần hắn còn ở trong cái thế giới kia, hắn vĩnh viễn đều trốn không rời, vĩnh viễn đều là huyết mạch của Lâm gia, mẹ của hắn...

Lâm Mộc nhìn ngoài phòng thở dài, hiện tại xem như hắn thoát khỏi thế giới kia .

Cảm thấy có người từ phía sau lưng ôn nhu ôm lấy mình, Lâm Mộc quay đầu đối với y cười cười, "Mọi người hiện tại đều đang làm cái gì?"

Patrick dùng hai má kề sát mặt Lâm Mộc, "Có bốn thú nhân đi săn thú, những người khác đều ở trong đại sảnh nói chuyện phiếm. Ngươi làm ghế salon bây giờ thực hữu dụng."

"Ha hả, vốn dùng để hưởng thụ mà. Mùa mưa dù sao cũng không có cách nào xuất môn. Bất quá ta rất vừa lòng là cái bàn kia, rốt cục có thể ở trên bàn ăn cơm." Nói xong xoay người lại, "Hiện tại là lúc nào? Điểm tâm ta vẫn chưa có ăn"

"Nhanh đến giữa trưa ."

Lâm Mộc kinh ngạc mở to hai mắt, "Sao ta ngủ lâu như vậy?" Sau khi đi vào thế giới này, Lâm Mộc đã không có thói quen ngủ thẳng cho đến khi mặt trời mọc lên cao, có lẽ là bởi vì bên ngoài tiếng mưa rơi quá mức an tĩnh, có lẽ là thời tiết bên ngoài mông lung làm cho Lâm Mộc không có khái niệm thời gian, tóm lại Lâm Mộc như dĩ vàng ở ngày mưa ngủ an nhàn.

"Sao không gọi ta?"

"Gọi, nhưng gọi không dậy." Patrick buông tay, nắm tay hắn "Có đói hay không?"

Lâm Mộc lắc đầu, ngủ lâu lắm cũng không có cảm giác đói bụng.

"Chúng ta đi ra ngoài đi."

[HOÀN] BỘ LẠC DU THÚWhere stories live. Discover now