Chương 77

1.7K 130 3
                                    

Buổi tối Lâm Mộc làm vận động nên ngủ rất ngon, cũng do ban ngày không có ngủ như mọi khi. Hôm nay là một ngày mà Lâm Mộc cảm thấy không có nhàm chán, đám Hoàng Viễn đều đến đây, mà Liya thì được Damon đưa đến, do Damon cảm thấy để Liya đến ở chung với đám Lâm Mộc thì sẽ náo nhiệt hơn, sẽ không suy nghĩ miên man nữa. Hiện giờ dù sao Liya cũng đang mang thai, tâm tình thoải mái rất quan trọng.

Đám Lâm Mộc đến ngồi với nhau tự nhiên có nhiều chuyện nói không hết, có nhiều đồ ăn vặt, hơn nữa lại không cảm thấy nhàm chán, Patrick còn lấy mạt chược mà nhờ Matt làm ra.

Mạt chược làm bằng gỗ, đơn giản dùng chất lỏng nhuộm màu, coi như giống kiểu dáng. Những miếng mạt chược này đã được làm xong từ lâu, nhưng do mọi người đều bận rộn không có thời gian lấy ra chơi, mà sau khi vào đông, Lâm Mộc lại lười biếng không có tinh lực, hơn nữa quan trọng nhất là, hai người thì không chơi được mạt chược, bốn người ngồi thành bàn mới đúng.

Mạt chược, Lâm Mộc cũng chỉ hiểu một số quy tắc, số lần thao tác thực tế cũng không nhiều lắm, do không phải là người có tính cách hướng ngoại nhiệt tình, mà ai lại chơi mạt chược một mình, Lâm Mộc không tìm thấy người chơi cùng, tự nhiên cũng không lấy ra chơi, nhưng vẫn chơi vài lần trên máy tính. Nhưng Lâm Mộc cũng không có hứng thú nhiều lắm với chơi mạt chược trên máy tính, cho nên nói cho cùng kỹ thuật chơi mạt chược của Lâm Mộc không được tốt lắm. Mà người hiện đại như Hoàng Viễn lại chưa từng chơi mạt chược, hơn nữa, hắn vội vàng học tập kiếm tiền, chưa bao giờ đụng vào những thứ chơi giải trí, cho nên kỹ thuật chơi mạt chược của hắn cũng nát bét.

Bởi vậy cho nên mạt chược với bọn họ mà nói là một thứ mới mẻ, sau khi nghe Lâm Mộc nói quy tắc chơi trò chơi mọi người cảm thấy rất có ý tứ, liền bắt đầu chơi.

Chơi mạt chược thì phải có tiền đánh bạc, ngày hôm nay đem đến chỗ Lâm Mộc đều là đậu phộng, cho nên mọi người chia đều làm tiền đánh bạc, Lâm Mộc tỏ vẻ: thua thì tự động nộp đậu phộng lên. Sau đó nói nếu thắng thì thắng được bao nhiêu hạt đậu phộng, tất cả mọi người bắt đầu chơi.

Mạt chược là một công cụ tiêu tốn thời gian rất tốt, hơn nữa mọi người cũng có ý chơi. Đám Lâm Mộc liền chơi gần cả ngày, thời điểm giữa trưa mấy người kia cũng không về nhà, mà ở trong phòng khách nhà Lâm Mộc ăn lẩu.

Hôm nay Liya chơi rất vui, tuy hắn không biết chơi, không thắng được hạt đậu phộng nào, nhưng không thua sạch. Trong mấy người chơi người thắng được nhiều nhất là Linie, thua nhiều nhất là Sacha, Lâm Mộc thua cũng thảm, cậu là người dạy chơi, thế nhưng lại không thắng lần nào. Đối với việc bản thân càng ngày còn càng ít hạt đậu phộng, Lâm Mộc không chịu thua xoa tay tỏ vẻ cậu nhất định sẽ thắng lại. Nhưng kết quả càng thua nhiều hơn.

Bởi vì lần đầu tiên chơi, mọi người đều có nhiệt tình không giới hạn với nó, hơn nữa trong nhà Lâm Mộc rất ấm, tất cả mọi người ngồi trên giường, ngồi trong ổ chăn ấm áp, trên chiếc bàn nhỏ bày đầy đồ ăn vặt, mùa đông thoải mái an nhàn như vậy, trước kia bọn họ chưa bao giờ nghĩ đến.

Bởi vì có bảy người, cho nên mỗi lần đánh hai vòng, người thua nhiều nhất nhường chỗ cho người khác. Mà người ngồi ở một bên chờ có thể vừa ăn vừa xem, đương nhiên có thể làm chuyện khác, ví dụ như Liya, thời điểm chưa tới phiên cậu thì cậu yên lặng ở một bên dệt vải.

[HOÀN] BỘ LẠC DU THÚWhere stories live. Discover now