Chương 75

1.9K 130 0
                                    

Trời càng ngày càng lạnh cho nên cần chuẩn bị kỹ cho mùa đông, vì thế mấy ngày nay Lâm Mộc hoàn toàn nghĩ về chuyện giữ ấm, với nhà ở, đương nhiên là giường sưởi rồi, hơn nữa vừa mới xây nhà bọn họ cũng đã đắp luôn giường sưởi. Mà những người khác, Lâm Mộc cũng yêu cầu bọn họ đắp giường sưởi trong nhà họ, tuy bây giờ còn chưa thấy hiệu quả, nhưng Lâm Mộc nói một câu loại giường này vào mùa đông ấm áp liền đủ để bọn họ làm theo. Mùa đông rét lạnh đã ăn sâu bén rễ vào trong tâm trí của bọn họ, mà thú nhân mới đến đã được Lâm Mộc dặn dò phải đắp giường sưởi.

Còn muốn nghĩ đến thứ khác, hiện giờ bọn họ còn thiếu chăn và quần áo ấm. Nhưng hiện giờ đã có tin tức về bông, lúc trước nghe Linie nói về một loại 'bông' màu trắng, cũng mọc ở trên cây, tuy giờ hiện trạng của nó không thể gọi là bông, nhưng Lâm Mộc xác nhận, bản chất của nó giống bông, Lâm Mộc cảm thấy có thể làm chăn.

Chuyện Lâm Mộc làm chăn bông cũng không có nói ra, ngay khi dọn dẹp nhà có phát hiện ra túi lông chim rất lớn, trong đó đựng rất nhiều lông chim nhiều màu, đương nhiên phần lớn là lông gà, còn có một ít lông chim. Nghĩ đây chắc là do Patrick bắt được. Cậu nhớ có một lần, mỗi lần giết gà, Lâm Mộc đều bảo giữ lông lại, còn cười nói thu thập để làm áo lông, nhưng không bao lâu liền quên mất, hơn nữa mỗi lần Patrick đi săn thú lại thích xử lý con mồi ở bên ngoài rồi mới đem về nhà, cho nên Lâm Mộc hoàn toàn quên mất chuyện này, nhưng hiển nhiên Patrick còn nhớ rõ lời cậu nói, hơn nữa còn một mực thu gom, trong lòng Lâm Mộc cảm thấy ấm áp, y luôn có thể làm cho cậu cảm động.

Cảm động xong rồi, Lâm Mộc tự nhiên không cô phụ tâm ý của Patrick, mấy ngày này cậu quyết định làm chăn lông.

Cầm lông chim ra sân, rửa sạch ra nước rồi phơi nắng, mà Patrick mang đống lông chim trở về chỉ thấy cậu phơi rất nhiều lông chim trong sân.

Lâm Mộc thấy Patrick trở lại, cười nhận lấy lông chim trong tay y "Em chuẩn bị làm chăn lông, cho nên phải rửa sạch lông chim."

"Để anh mang chúng nó đi rửa." Patrick nói xong lấy lông chim trong tay Lâm Mộc.

Lâm Mộc né tránh "Em làm, anh đến phòng khách nghỉ." Nói xong lại bận bịu.

Patrick cũng không nói cái gì, mang theo chim màu vào phòng bếp, thuận tay rửa sạch trái cây hôm nay mới hái, cầm một quả đưa cho cậu. "Không cần vội, ăn trái cây trước đã." Lâm Mộc nói ăn nhiều trái cây tốt cho sức khỏe, Patrick muốn cậu ăn nhiều một chút.

Lâm Mộc nhanh chóng rửa sạch lông chim, nhận lấy trái cây cắn một miếng "Ừ, ăn ngon."

Patrick cảm thấy hôm nay Lâm Mộc hơi kỳ lạ, đương nhiên y không biết Lâm Mộc bị y làm cho cảm động, đương nhiên nếu biết, Patrick sẽ nói với cậu: Mọi thứ không phải là nên sao?

Lâm Mộc tỉnh ngủ sau giấc ngủ trưa đi ra sân nhìn lông chim được phơi nắng, đều đã phơi khô. Cậu cẩn thận thu gom lại, bưng vào phòng khách, chuẩn bị xử lý. Những lông chim này đều trọn vẹn cả, cậu cần phải cắt bỏ chỗ cứng rắn, chỉ có thể kiên nhẫn tuốt phần lông mềm mại ở hai bên xuống.

Đây là một chuyện rất rườm rà, nhưng Lâm Mộc có kiên nhẫn làm, cậu còn tìm một cái túi to để đựng lông chim được tuốt ra.

[HOÀN] BỘ LẠC DU THÚWhere stories live. Discover now