Chương 80

1.9K 131 1
                                    

Mấy ngày nay tuyết rơi liên tục, độ ấm càng ngày càng thấp, đám Lâm Mộc cũng chẳng nguyện ý đi ra khỏi phòng. Ngoại trừ các thú nhân còn có thể ra bên ngoài một chút, ở bên ngoài lâu các thú nhân cũng không chịu nổi.

Thời tiết lạnh như vậy, bình thường nhóm động vật sẽ tìm nơi ấm áp để qua mùa đông, mà phần lớn mãnh thú sẽ đi săn đa số thực vật ở mùa thu rồi sau đó ngủ đông. Cho nên mùa đông, thú nhân sẽ khó kiếm con mồi hơn. Vì thế mà vào mùa đông cũng sẽ không lo lắng xảy ra chuyện mãnh thú do thiếu thực vật mà tập kích bộ lạc.

Mấy ngày nay Patrick phát hiện, thức ăn cho động vật mà bộ lạc bọn họ nuôi dưỡng cũng gần hết rồi. Hôm nay y cho động vật ăn xong liền vội vàng về nhà, nhìn thấy thời gian này Lâm Mộc chắc đã tỉnh rồi.

Patrick về đến nhà, liền trực tiếp đi vào buồng trong. Mấy ngày qua, buổi sáng Lâm Mộc tỉnh lại nếu ánh mắt đầu tiên không nhìn thấy y tâm tình chắc chắn sẽ không tốt, cho nên y mới vội như vậy.

Vào buồng trong, thấy người trên giường còn đang ngủ ngon, Patrick thở phào. Ngồi xuống bên giường, thấy Lâm Mộc còn ngủ ngon, ôm gối ôm, còn ngáy khò khò. Patrick tính vươn tay sờ mặt Lâm Mộc, lại thấy bản thân vừa về còn mang theo khí lạnh, cho nên rút tay lại. Nhìn đôi môi hồng nhuận của cậu, liền nhẹ nhàng hôn lên một cái, sau đó đi ra phòng, y muốn nấu nước trước, lúc này Lâm Mộc sắp tỉnh rồi.

Ăn qua bữa sáng, Lâm Mộc liền được Patrick ôm ngồi trên ghế nằm nói chuyện phiếm.

"Hôm nay anh đi cho động vật ăn liền thấy thức ăn gia súc gần hết rồi."

"Chúng ta cũng không nghĩ nuôi lâu, chỉ muốn làm thành thịt tươi dự trữ. Nếu thức ăn gia súc gần hết, chúng ta cũng giết những con vật này đi, với thời tiết bây giờ, thịt cũng dễ bảo tồn. Nhưng những con gà này đẻ được không ít trứng, em nghĩ sang năm chúng ta nuôi một ít gà đi."

"Ừ, đều nghe lời em." Patrick nói tiếp "Xem thời tiết ngày mai thế nào, nếu trời quang, anh liền sắp xếp giết những con vật này."

Lâm Mộc gật đầu.

Tuyết rơi xuống, nhà bọn họ cũng không có ai đến, hai người liền trở về trong buồng, trong phòng hơi tối, lấy đá phát sáng ra, trong phòng liền có ánh sáng ôn hòa, làm cho căn phòng dưới thời tiết này ấm áp đến lạ thường. Làm cho người ta nhịn không được nghĩ, cho dù bên ngoài mưa gió bão bùng thì căn nhà này cũng làm cho người ta yên tâm cực kỳ.

Hai người nằm trên giường, nói chuyện phiếm rồi ăn đồ ăn vặt, tuy cuộc sống còn không có gì nhấp nhô, nhưng quả thật làm cho người ta hài lòng. Đôi khi hai người có cảm xúc, liên tục lăn sàng đan, thời gian một ngày liền trôi qua rất nhanh. Vào mùa đông chỉ cần chuẩn bị thức ăn đầy đủ, bọn họ sẽ không cần lo lắng gì nữa, không giống ở hiện đại, cần phải học tập, công tác, còn đủ loại xã giao, có thể gặp phải chuyện xui xẻo, mà nơi này thì khác, mọi người chỉ cần ăn no mặc ấm là đã thấy thật thỏa mãn.

Ngày hôm sau trời tốt, được ngày nắng. Lâm Mộc thở dài một hơi, thời tiết như vậy đứng ở trong sân cũng không dễ.

Mặt trời hôm nay rất tốt, bởi vì có tuyết, trong tầm mắt đều thấy rất sáng.

Lâm Mộc mới đứng được một lúc, liền thấy Hoàng Viễn bước dài bước ngắn đi vào trong sân nhà bọn họ. Nhìn thấy cậu phất tay. "Này, hôm nay ra ngoài thật không dễ."

[HOÀN] BỘ LẠC DU THÚTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon