Chương 14

4.1K 266 7
                                    

Beta: Dâu

--------

Phil hạ cánh tay đau nhức, nhìn Lâm Mộc đang cắt cỏ bên cạnh, "Lâm Mộc nghỉ ngơi một chút đi."

Lâm Mộc ngẩng đầu, dùng tay xoa mồ hôi trên trán, thấy bộ dáng mệt chết của Phil, "Được, chúng ta nghỉ ngơi một chút." Nói xong liền kêu Ryland vẫn còn đang cắt cỏ, "Ngươi cũng nghỉ ngơi một chút đi, chúng ta ngồi xuống uống chút nước."

Ryland buông thạch đao trong tay, thấy Phil ngồi dưới đất xoa bóp cánh tay của mình, thấy cậu ta vất vả như vậy, vô cùng đau lòng kéo cánh tay giúp cậu ta xoa bóp.

Lâm Mộc nhìn bộ dáng ngượng ngùng lại ngọt ngào của Phil, cười cười, đem nước đã chuẩn bị đưa cho bọn họ, chính cậu cũng tìm nơi râm mát ngồi xuống.

Uống nước, giương mắt nhìn các thú nhân bận rộn cách đó không xa. Có người dọn, đập nhỏ đá, có người thải bùn... Bọn họ đang hừng hực khí thế làm nhà. Ba ngày liền làm xong nền, điểm ấy khiến Lâm Mộc không thể không phục khí lực của thú nhân.

Bọn họ đến sơn cốc này đã được ba ngày, ngay đêm đó bàn bạc việc xây nhà. Bởi vì thời gian không đủ, bọn họ cuối cùng quyết định tạo một nhà lớn, chiều dài bảy mươi lăm mét, chiều ngang bốn mươi lăm mét. Dựa theo lời của Lâm Mộc, tạo hình dáng trước, cuối cùng mới tách phòng. Về phần làm tường, tạo gian nhà rồi mới định. Bọn họ muốn hoàn thành trước khi mùa mưa đến, hơn nữa lúc này còn phải chuẩn bị thức ăn cho mùa mưa. Dù sao thì, thời gian đi ra ngoài săn thực sự không ổn.

Bọn họ chọn làm nhà ở một nơi tương đối cao, diện tích rất lớn, mọc đầy đủ cây to. Lâm Mộc quyết định vào trong rừng cây chặt cây lấy nơi làm nhà, mà cây bị chặt bỏ thì dùng làm vật liệu xây nhà.

Bởi vì bọn họ không có nhiều người, vì muốn kịp tiến độ, cho nên mỗi người đều chia nhau ra làm, Lâm Mộc cùng Phil phụ trách cắt cỏ, mà Ryland bởi vì vết thương chưa tốt, không thể biến hóa, cho nên bị phân đến tổ của Lâm Mộc, đối với việc này Ryland vẫn luôn buồn bực.

Lâm Mộc một bên uống nước một bên tự hỏi việc làm nhà, kiến tạo phòng ở đối với hắn chỉ là lý luận suông mà thôi, vật liệu không đủ, không có mái ngói, nóc nhà làm như thế nào, tuy nói cũng có thể dùng cỏ tranh làm, Lâm Mộc vẫn lo lắng nó có thể thừa nhận nổi cơn mưa liên miên của mùa mưa hay không. Bất quá nhìn tình hình hiện tại cũng không có lựa chọn nào khác. Thở dài trong lòng, Lâm Mộc cảm thấy nghỉ ngơi cũng đủ rồi, cầm lấy thạch đao tiếp tục làm việc.

Phil thấy Lâm Mộc không nghỉ ngơi, cũng cầm lấy đao của mình đi theo Lâm Mộc bắt đầu làm việc. Ryland cũng đi làm việc của hắn.

"Lâm Mộc, đêm hôm đó nghe các ngươi thảo luận việc xây dựng phòng ở, chỗ ở tốt như vậy, ta vô cùng chờ mong a. Không biết khi nào thì có thể xây xong."

"Xem tốc độ của bọn họ, không bao lâu nữa ngươi có thể thấy được. Phòng ở chính là nhà của chúng ta."

Nghĩ đến các thú nhân làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ, cho dù là Ryland bị thương cũng không ngoại lệ, Lâm Mộc cảm thấy cậu có trách nhiệm làm đồ ăn ngon cho bọn họ, đáng tiếc nguyên liệu nấu ăn có hạn. Không biết thế giới này có những đồ gia vị như gừng hay hoa tiêu hay không. Hiện tại cũng không có thời gian đi tìm kiếm. Cậu ngẩng đầu nhìn núi lớn bốn phía, từ xưa núi là bảo khố của thiên nhiên, thứ tốt tuyệt đối không ít, chờ có thời gian cậu nhất định để Patrick mang theo cậu đi tìm bảo.

[HOÀN] BỘ LẠC DU THÚWhere stories live. Discover now