89

107 1 0
                                    

Thấy bàn tay Nguyên Bảo run run, chắc Nguyên Bảo cũng đang hồi hộp như cô. Mà bàn tay cô cũng lạnh ngắt nãy giờ. Cô thì hết sức bất ngờ không nghĩ là Nguyên Bảo lại cầu hôn cô lãng mạn như vậy. Cô nhìn Nguyên Bảo không chớp, cảm giác hạnh phúc dâng lên, rồi nước mắt rơi xuống. Giọt nước mắt hạnh phúc, cô mơ màng như có ai đang đi đến. Quay qua nhìn cô giật mình khi thấy Nguyên Long đang đứng kế bên đưa cho Nguyên Bảo chiếc nhẫn. Nguyên Long nhìn cô cười dịu dàng, cô không biết nói gì, chỉ biết mình đi từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác.
Cô nhìn Nguyên Bảo cười nhẹ nhàng rồi nói:
- Dạ.
Rồi Nguyên Bảo đeo nhẫn vào tay cô. Mọi người lúc này lại bắt đầu reo hò và vỗ tay hưởng ứng. Cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được cầu hôn ở một nơi lãng mạn như trong phim thế này. Cô không tả hết được niềm hạnh phúc dâng trào trong lòng. Rồi Nguyên Bảo đứng dậy đặt lên môi cô nụ hôn say đắm. Cô cũng chìm đắm trong nụ hôn đó. Cả hai nhìn nhau hạnh phúc. Mọi người nâng ly chúc mừng cho cô và Nguyên Bảo.
Cả buổi tiệc cô lâng lâng trong niềm hạnh phúc nên cũng chưa có dịp hỏi Nguyên Long về khi nào. Ăn tiệc xong, Nguyên Bảo chở cô và Nguyên Long về, lúc này cô mới hỏi Nguyên Long.
- Em về khi nào vậy?
- Em mới về chiều.
- Sao không báo chị ra đón.
- Em muốn tạo cho chị sự bất ngờ mà.
- Em về lâu không?
- Một tuần.
- Nguyên Long về mang nhẫn cho anh để cầu hôn em đó.
- Thật sao? Cám ơn em. Cho chị ôm em một cái nào? Nhớ em quá.
- Nè. Có anh ở đây mà ôm người khác là sao?
- Kệ anh chứ. Mà Nguyên Long là em anh mà, có nhiêu cũng ghen nữa. Phải không Nguyên Long?
- Dạ.
Nguyên Long đang nhìn cô cười trìu mến. Rồi cô ôm Nguyên Long thật chặt. Nguyên Long là một người rất quan trọng với cô. Nhờ Nguyên Long mà cô với Nguyên Bảo mới có thể đến với nhau. Vậy là Nguyên Bảo đã có ý định muốn cầu hôn cô rồi, thế mà cô còn không tin vào tình cảm Nguyên Bảo dành cho mình. Cô thật là dại dột mà.
- Hình như dạo này chị ốm lắm đó? Bộ anh hai không chăm sóc cho chị sao?
- Ừ, ảnh ăn hiếp chị không à. Em xử ảnh giúp chị đi.
Nói rồi cô nhìn Nguyên Bảo cười, không khí vui vẻ tràn ngập. Nguyên Long nói rất nhớ món ăn Việt Nam nên một tuần ở Việt Nam cô và Nguyên Long đi ăn uống rất nhiều món. Thích gì là hai chị em lại đi ăn. Từ hôm Nguyên Bảo cầu hôn, hơn ba tháng sau Nguyên Bảo nói ba mẹ sẽ về nước tính chuyện cưới xin. Cô chau mày nói:
- Khỏi cưới được không? Đăng kí kết hôn được rồi.
Nhưng Nguyên Bảo không chịu. Gõ nhẹ vào chán cô rồi nói:
- Anh muốn đường đường chính chính cưới em làm vợ. Hãy bỏ quá khứ qua một bên đi, mình sống vì tương lai mà. Cưới xong sinh cho anh một bầy con nha?
- Làm như heo mà sinh một bầy nghe ghê quá.
Rồi Nguyên Bảo phá lên cười. Sau khi ba mẹ Nguyên Bảo về nước, hai bác xin phép cô được xuống gặp gia đình cô để nói chuyện. Bố mẹ cô cũng chỉ mong cô sống hạnh phúc là bố mẹ thấy an lòng nên không phản đối và vì bố mẹ luôn tôn trọng mọi quyết định của cô. Mẹ Nguyên Bảo cám ơn cô vì đã giúp Nguyên Bảo tìm thấy hạnh phúc.
Cuối cùng thì một đám cưới linh đình cũng diễn ra dưới sự chúc mừng của hai bên gia đình và bạn bè. Sau khi cưới cô và Nguyên Bảo hưởng tuần trăng mặt ở Đà Nẵng. Nguyên Bảo muốn dẫn cô đi Nhật hưởng tuần trăng mật vì Nguyên Bảo biết cô rất thích nước Nhật, nhưng cô không chịu. Một phần vì không có nhiều thời gian và phần khác còn nhiều việc để làm nên cô chỉ chọn Đà Nẵng. Đêm tân hôn Nguyên Bảo nói:

Cổ tích thời hiện đạiWhere stories live. Discover now