4

81 0 0
                                    

Cô nghĩ lòng mình đã nguội lạnh rồi. Giờ mà có bắt đầu một cuộc tình mới cũng là điều không thể. Vì chẳng ai thích quen một người đã có chồng như cô, mà cô cũng thấy sợ khi nghĩ kết hai từ kết hôn. Mà thực lòng thì cô cũng không còn hứng thú nữa.
Một lần cô cùng hai người bạn, một người cũng đã từng ly hôn, một người thì bị gọi là "gái ế" đi bar chơi. Cô thích bar vì tiếng nhạc của nó. Vào đó cô thấy rất thoải mái. Lâu rồi cô không đi, bữa nay đi một bữa cho đã, dù sao mình cũng tự do mà, đâu ràng buộc ai. Ai cũng nói vào đây phức tạp, còn cô thì chỉ vào đây để thư giãn đầu óc thôi nên thấy nó cũng bình thường.
Khi về ba đứa cũng ngà ngà say, lâu rồi cô không thoải mái như vậy. Cả ba cùng muốn đi ăn khuya rồi mới về, ghé quán lề đường ăn cháo lòng. Ấm bụng quá. Về đến phòng cô chỉ muốn ngủ. Chuẩn bị lên giường bất chợt cô nhìn ra cửa sổ thấy bóng dáng một người đàn ông đang nhìn về hướng cô. Cô bất giác giật mình, tim đập thình thịch, không lẽ là anh. Rồi cô tắt đèn, người đó đứng một lúc lâu rồi đi.
Hôm sau hai đứa bạn lại hẹn đi cà phê, ừ thì đi, tự do mà. Nguyên đám đang nói chuyện huyên thuyên. Bất giác cô quay mặt qua bàn gần đó, có một người đang nhìn cô, thấy cô nhìn liền quay mặt đi. Cô nghĩ, cô có quen không nhỉ? Sao nhìn lạ vậy cà? Mà thôi chắc gì người ta nhìn mình, nguyên đám biết nhìn ai. Tự nghĩ mình hoang tưởng. Điên thật.
Rồi một lần cô đến trung tâm thương mại xem phim cùng đứa bạn, cô lại thấy người đó. Kì lạ, không lẽ trùng hợp vậy? Mà cũng có khi vô tình trùng hợp thật. Đến khi vào xem phim, lại thấy người đó mà còn ngồi kế bên cô nữa chứ. Trùng hợp nữa sao? Cô cười mỉm, chắc là vậy.
Ngồi xem phim mà thấy cứ như có ai nhìn mình hoài, khó chịu cô quay qua tính nói làm ơn đừng nhìn tôi nữa được không? Thì thấy người đó quay đi. Không lẽ nói lỡ người ta không nhận thì sao? Lại thôi.
Cô có thói quen khi xem hết phim thường hay ngồi lại xem mấy cái mini cuối phim, thấy vui vui. Cũng không để ý người đó đi lúc nào. Coi xong quay qua thấy đi rồi chỉ thấy trên chỗ để ly có tờ giấy nhỏ. Không biết có phải để cho mình hay là rác nữa. Tò mò lấy tờ giấy, đứa bạn hối về nên chưa kịp đọc bỏ túi đi ra.
Ra đến ngoài không thấy người đó đâu, tự dưng cô nghĩ sao lại muốn thấy người ta như thế? Tự nghĩ khùng thật. Nghĩ lại, cô chỉ tò mò muốn xem là người như thế nào thôi. Hai đứa xách xe về kiếm gì ăn tối. Rồi mỗi đứa ai về nhà nấy.
Từ sau khi ly hôn lòng cô bình yên đến lạ, chỉ là lâu lâu thấy trống trải chút rồi thôi. Mà do cô cũng không có nhiều thời gian rảnh để mà nghĩ về những chuyện đã qua. Cô muốn mình không có thời gian rảnh mà. Tư dưng cô nhớ đến miếng giấy lấy ra xem, trong lòng thấy chút hồi hộp.
"Xin lỗi vì đã làm chị khó chịu, em chỉ muốn làm quen thôi. Chỉ sợ chị hiểu lầm em là người xấu, facebook của em đây ... nếu chị muốn kết bạn thì add facebook nhen."
Cô chau mày, giờ này mà còn có người sến vậy sao? Mà ai biết được, cậu ta là người xấu thật? Xã hội bây giờ phức tạp lắm, chuyện gì mà không xảy ra chứ. Nghĩ thì nghĩ vậy thôi nhưng cô cũng tò mò lắm, liền lên facebook tìm.
Trang facebook hiện ra. Giờ nhìn cậu ta mới thấy, người gì mà đẹp trai thấy ớn. Muốn "giết người" đây mà. Hồi trước giờ cô rất thích nhìn trai đẹp, mà ai chẳng vậy đâu phải mình cô. Quen anh thì anh rất bình thường, không có gì nổi bật, vậy mà còn ngoại tình. Huống gì trai đẹp, gái theo có mà đầy khả năng ngoại tình còn cao hơn.
Coi trang facebook của cậu ta, thấy không để nghề nghiệp. Chỉ thấy để độc thân. Nhìn có vẻ như con nhà khá giả. Thấy toàn hình đi chơi thôi, nhìn là biết công tử bột rồi. Nguyên đám bạn thấy cậu ta nổi bật nhất. Toàn con gái vào khen đẹp trai, cậu ta có rất nhiều người theo dõi. Cô cười, chắc toàn con gái theo dõi quá, đẹp trai quá mà. Cô cũng mê trai đẹp thật nhưng để đến nỗi theo dõi một người không quen biết chỉ vì sự đẹp trai của họ thì cô không đến nỗi như vậy.
Từ khi ly hôn đã gần ba tháng anh không liên lạc, cô biết anh đang hạnh phúc bên cô ấy. Cô tự trách tại sao mình lại nghĩ đến anh trong khi anh chắc gì có một giây phút nào anh nghĩ đến cô. Rồi cô tự cười bản thân mình, đồ yếu đuối, anh không đáng để cô nghĩ đến. Đến mấy ngày sau thì cô mới quyết định kết bạn với cậu ta. Cô chỉ nghĩ có thêm một người bạn cũng tốt mà. Mà mạng chỉ là ảo thôi, có gặp ngoài đâu mà lo. Vừa gửi kết bạn đã thấy phản hồi đồng ý liền. Cô nghĩ chắc công tử bột nên rảnh mà. Tự dưng hộp tin nhắn xuất hiện.
- Chào chị! Em vui quá vì chị đã đồng ý làm bạn với em.
- Chị chỉ là tò mò vì sao em lại muốn kết bạn với chị thôi. Mà sao em lại biết chị vậy?
- Đó chỉ là một sự tình cờ thôi à, sau này em sẽ nói.
- Tùy em thích thì nói không thích thì thôi.
Cô muốn biết về cậu ta nhiều hơn nhưng ngại không hỏi. Cô sợ cậu ta nghĩ mình ham hố, nên thôi. Cô nói cô bận nên có gì chát sau. Cậu ta chỉ nói khi nào rảnh cứ chat với cậu ta vì cậu ta luôn online. Hèn chi gửi kết bạn thấy trả lời liền.

Cổ tích thời hiện đạiWhere stories live. Discover now