33

83 0 0
                                    

Nói rồi cô bước vào nhà lên phòng sách tìm sách đọc. Thời gian ở đây cô sẽ tranh thủ đọc sách, đọc càng nhiều càng tốt. Vì sẽ chẳng có cơ hội tốt hơn để cô có thể đọc nhiều sách như vậy. Đang đọc thì cửa phòng mở, anh ta cũng ngạc nhiên khi thấy cô. Chắc anh ta nghĩ cô vào phòng ngủ chứ không nghĩ cô vào đây. Cô nở nụ cười, anh ta không nói gì đến kệ sách lấy một cuốn rồi đọc. Cả hai im lặng đọc, thỉnh thoảng cô có liếc nhìn, thấy anh ta tập trung nên cô quay lại đọc tiếp.
Ngày trước anh và cô cũng cùng đọc sách, nhưng vì tính cô hay nói huyên thuyên nên cứ đọc chút lại quay qua nói chuyện với anh. Anh nhéo má cô rồi nói đọc mà nói nhiều quá sao tập trung được. Cô cười rồi chọc lét anh, anh sợ nhất là chọc lét. Mỗi lần cô chọc là anh chạy bỏ trốn thôi mà càng chạy cô càng chọc. Nghĩ lại cô lại cười một mình.
Từ ngày qua đây ở cô đành kêu bé Thúy quản lý cửa hàng, vài ngày kêu nó chuyển tiền vào tài khoản cho cô, rồi gửi email báo cáo tình hình bán hàng. Cô rất tin tưởng Thúy vì nó làm việc rất có trách nhiệm. Việc cô qua đây ở cô không dám nói, chỉ nói là về quê có việc.
Sáng nào cô cũng dậy sớm tập thể dục với bác gái, rồi hai bác cháu chuẩn bị bữa sáng. Khi anh ta dậy chơi thể thao xong, tắm táp rồi chỉ việc ăn là đi làm. Bác nói cho cô anh thích món gì, sở thích của anh ra sao, cô không hỏi nhưng bác gái nói hết. Cô không biết bác có ý gì khi nói về sở thích của anh ta. Cô nghe gật đầu cười thôi chứ cô biết cũng chẳng để làm gì. Bác khen anh ta là đứa có hiếu, gia đình bác sống bên nước ngoài cũng thuộc khá giả. Nhưng Nguyên Bảo muốn về Việt Nam mở công ty, giúp quê hương phát triển. Về nó dẫn Nguyên Long theo, nghĩ để Nguyên Long học bên này và phụ giúp anh trai trong công việc. Vậy mà không ngờ về nó lại chơi bời như vậy. Có tháng nó xài hơn 100 triệu cũng không đủ. Nghe Nguyên Bảo nói nó bị mấy đứa con gái nó quen lấy biết bao nhiêu là tiền, nào là mua điện thoại, mua xe cho người ta nữa chứ. Bác với bác trai buồn lắm mà ai nói nó cũng không nghe.
Nguyên Long nói từ khi nó gặp con, nó thay đổi rất nhiều. Khen con là người dịu dàng, chân thật. Không như mấy đứa bạn của nó, suốt ngày chỉ biết đòi hỏi. Bác rất vui vì nó chịu thay đổi. Nó qua đây từ năm 18 tuổi, chơi bời 7 năm trời. Nguyên Bảo thì bận rộn không thể chăm lo cho nó được nhiều, cũng nhiều lần nói nó về bên kia nhưng nó không chịu. Bác và bác trai bận quản lý công ty cũng không có thời gian. Giờ gặp con nó thay đổi hai bác biết ơn con nhiều lắm.
Cô nghe mà xúc động, cô không biết mình lại ảnh hưởng đến Nguyên Long nhiều như vậy. Dù sao cô cũng thấy vui vì đã có thể giúp một người thay đổi để sống tốt hơn. Cô cũng không biết nói gì, chỉ an ủi bác thôi. Giờ thì cô hiểu lý do vì sao bác muốn nhận cô làm con nuôi. Nhưng đối với cô, được quen biết bác là điều cô thấy hạnh phúc lắm rồi, thời gian bên bác tuy không nhiều nhưng cô cảm thấy như quen thân từ lâu lắm. Nên cô biết mình cần phải dành thời gian cho bố mẹ cô nhiều hơn.
Rồi cũng đến ngày bác phải đi, bác nói trước khi đi muốn về quê cô chào hỏi bố mẹ cô. Cô rất lưỡng lự vì chuyện này, nhưng rồi cũng phải chở bác ấy về quê. Cô nói với bố mẹ bác là ai, vì sao lại quen và lý do bác muốn xuống quê. Bác nói với bố mẹ muốn nhận cô làm con nuôi. Bố mẹ cô chỉ nói tùy quyết định ở cô. Cô thấy trong mắt bố mẹ có một sự hãnh diện, họ biết con gái của họ đang sống rất tốt.
Đến ngày phải trở lại Sài Gòn, trước khi đi bố mẹ có dặn. Cô hãy chăm sóc bản thân, sống tốt với mọi người thì người ta mới quý mến mình. Còn chuyện con nuôi là tùy ở con, bố mẹ lúc nào cũng ủng hộ con. Cô biết bố mẹ luôn ủng hộ cô dù cô có quyết định như thế nào, vì từ trước đến giờ cô luôn là người suy nghĩ kỹ mới quyết định.
Trở lại Sài Gòn, cô không nói gì đến chuyện con nuôi. Bác gái chắc cũng hiểu nên cũng không muốn làm cô khó xử, chỉ nói luôn xem cô là con cái trong gia đình. Hôm trước khi bác về lại bên kia, vô tình cô có nghe được câu chuyện giữa bác và anh ta.
- Mai mẹ đi rồi, con ở đây nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng vì công việc mà bỏ bê chuyện ăn uống.
- Dạ, con biết rồi.
- Con nên đối xử dịu dàng hơn với bé Linh, nó là người tốt, gia đình mình mang ơn nó rất nhiều.
- Dạ.
- Có phải con thích con bé không?
- Sao mẹ nói vậy? Không có đâu.
- Nếu thích con bé thì nói cho nó biết. Thích thì cứ nói thích, đừng để trong lòng. Sau này không có cơ hội để con nói đâu. Người tốt như nó thì trước sau gì cũng có người sẽ lấy, đừng để mất cơ hội nha con. Nếu con bé không làm con nuôi thì mẹ mong nó sẽ là con dâu của mẹ.
- Để tính sau đi mẹ, giờ con muốn cho Nguyên Long tập trung học hành sau khi nó ổn định cuộc sống con mới nghĩ đến chuyện kết hôn.
- Con thì không sao nhưng con bé cũng không còn nhỏ nữa, đừng quan tâm đến quá khứ của nó. Hiện tại mới là điều quan trọng. Ba mẹ cũng mong có cháu ẵm rồi, con năm nay cũng 32 rồi con gì.

Cổ tích thời hiện đạiWhere stories live. Discover now