56

78 0 0
                                    


- À. Chị mới tìm được việc nên chuyển ra ngoài ở gần cho tiện đi làm thôi.
- Chị làm gì?
- À, chị làm nhân viên bán hàng thôi.
- Công ty anh Bảo thiếu gì việc sao chị không nhờ ảnh?
Cô liếc nhìn anh ta thấy anh ta không phản ứng.
- Chị không có bằng cấp gì sao vào làm được.
- Người nhà mà có sao đâu. Anh? Sao anh không tìm việc cho chị Linh?
Thấy anh ta có vẻ như không biết trả lời sao nên cô đành nói:
- Chị thích công việc bán hàng hơn.
- Vậy hả. (Trà My)
- Thôi chị về trước nha, mai chị phải đi làm nên chị muốn mua một số thứ.
- Dạ. Vậy chị về trước đi. Em chào chị.
- Chào em.
Cô quay ra gật đầu chào anh ta rồi rảo bước đi. Thật là hú hồn. Bữa nay cô thấy mình nói dối quá nhiều, thật ra cô có muốn đâu chứ. Mỗi lần nói dối là cô thấy trong người rất khó chịu. Giờ mà không nói cũng không biết làm sao nữa.
Về đến cửa hàng cô chui lên phòng nằm vật ra giường. Mệt mỏi quá, không biết khi nào mới sóng yên biển lặng đây. Muốn sống một cuộc sống bình yên thôi sao mà khó quá. Tự dưng cô nhớ tới chìa khóa nhà và thẻ ngân hàng cô vẫn còn giữ. Thẻ ngân hàng cô chưa dùng đến bao giờ, cô không muốn mắc nợ anh ta. Không lẽ nhờ Quân trả dùm ta? Vậy thì Quân sẽ nghi ngờ mất. Trời ơi không lẽ phải gặp lần nữa hả. Thôi trả cho xong rồi cắt đứt luôn, cứ vậy hoài mệt mỏi quá. Nghĩ là làm cô lấy điện thoại ra gọi, đang tính bấm gọi thì mới sực nhớ anh ta đang đi cùng Trà My mà. Vậy có làm phiền người ta không? Thôi để mai gọi vậy.
Hôm sau ăn tối xong cô lấy điện thoại ra gọi. Gọi hai lần điện thoại đều bận. Không biết số bận thiệt hay anh ta chặn số của cô nữa. Mà thôi cũng không nhất thiết phải gặp. Mai cô sẽ lên công ty anh ta nhờ tiếp tân chuyển cho anh ta cũng được. Lần này cô phải dứt khoát và mạnh mẽ mới được. Gặp được nhau là duyên số rồi, không làm bạn được coi như là định mệnh. Hơi đắng lòng đấy nhưng biết làm sao.
Sáng hôm sau cô lên công ty anh ta nhờ tiếp tân chuyển chìa khóa và thẻ ngân hàng cho anh ta. Xong rồi cô về luôn. Cô quyết tâm thay đổi để cuộc đời mình bước sang một trang mới. Không vướng bận chuyện tình cảm nữa. Cô thật sự mệt mỏi rồi.
Hôm nay, cô sẽ gọi Quân uống nước và sẽ nói với Quân sự thật về cô. Cô không liên lạc với anh ta nhưng cô vẫn muốn làm bạn với Quân. Đến quán cô ngồi chờ một lát sau Quân đến.
- Chào em!
- Chào anh! Dạo này em bận lắm hả?
- Dạ. Cũng bình thường à. Công việc dạo này sao rồi anh?
- Cũng ổn.
- Hình như em ốm hơn thì phải? Việc nhiều lắm sao mà người ốm vậy?
- Em đang giữ eo đó. Em giỡn thôi.
Quân nhìn cô cười. Nhưng ánh mắt Quân tỏ vẻ lo lắng cho cô.
- Quân nè?
- Chuyện gì vậy? Sao nhìn em nghiêm túc dữ vậy?
- Em muốn xin lỗi anh vì thời gian qua em đã nói dối anh.
- Chuyện gì mới được.
- Em không phải em họ của anh Bảo và em cũng không làm việc bán hàng.
- Sao?
- Em với anh Bảo chỉ là bạn bè thôi. Em đang kinh doanh và có một cửa hàng nhỏ. Em không muốn giấu anh. Em và anh Bảo xảy ra một số việc nên có lẽ chúng em không thể làm bạn được nữa. Em rất quý anh nên nếu có thể chúng ta là bạn bè tốt được chứ?
- Tại sao hai người lại phải giấu chứ?
- Em thật sự xin lỗi.
- Hai người làm vậy anh thấy mình bị tổn thương đó.
Qua ánh mắt của Quân cô thấy sự thất vọng, cô biết mình đã làm tổn thương Quân. Thật lòng cô không muốn mọi việc lại đến nước này. Ngày trước cô cũng nói dối nhiều, nhưng sau này trải nghiệm cuộc sống và đọc sách nhiều cô thấy việc nói dối sẽ không tốt về lâu dài. Nếu cần thiết lắm thì cô mới nói nhưng không được ảnh hưởng tới người khác. Còn bây giờ cô không muốn nói dối bất cứ ai, nếu bản thân mình bị tổn thương cũng được nhưng không được làm người khác phải khổ tâm. Vậy nên cô luôn vui vẻ trong mọi hoàn cảnh, biết là chẳng dễ dàng gì nhưng cô vẫn luôn cố gắng từng ngày. Chẳng phải cô là một người tốt, cô cũng có tuổi trẻ bồng bột, cũng ganh tỵ với người hơn cô, cũng nói xấu sau lưng họ. Nhưng sống đến tuổi này rồi cô biết được cái gì cần hơn thua, cái gì cần giữ lại và cần phải cho đi những gì. Nên giờ dù Quân có giận cô, không muốn làm bạn với cô thì cô vẫn phải nói. Quân là một người tốt không đáng để bị tổn thương như vậy.

Cổ tích thời hiện đạiWhere stories live. Discover now