2

109 0 1
                                    

Cô thật sự hoang mang, không lẽ cô mất anh thật rồi sao? Cô đã từng đọc rất nhiều bài viết chị em chia sẻ trên mạng về cách giữ chồng như thế nào? Nhưng đối với cô, người có lòng tự trong cao như cô thì điều này là không thể chấp nhận được. Cái gì không phải của mình thì có cố giữ cũng không được.
Tối anh không về, anh gọi điện nói công ty có nhiều việc anh muốn hoàn thành sớm. Giọng anh vẫn bình thường, rất ngọt ngào. Cô chỉ nói anh đừng làm việc quá sức. Xong rồi cúp máy. Cô biết, đêm nay anh và cô ấy sẽ ở bên nhau. Mà cũng chắc gì đêm nay, họ có thể ở với nhau bao nhiêu lần rồi cô đâu có biết.
Cô nghĩ, tình yêu anh dành cho cô bao nhiêu năm không biết anh xem là gì? Hơn sáu năm yêu nhau, hơn một năm là vợ chồng. Biết bao nhiêu sóng gió nhiều khi muốn bỏ cuộc nhưng cuối cùng vẫn vượt qua. Đáng ra anh phải trân trọng nó chứ? Vậy mà cưới nhau chỉ hơn một năm thôi mà anh đã thay đổi rồi sao? Không lẽ cô nhàm chán đến vậy? Cô vẫn nấu ăn cho anh, cô cũng chẳng phải là phụ nữ xuề xòa, tính cô vẫn vậy từ lúc chưa cưới anh. Anh yêu cô vì sự đơn giản nhưng vẫn tinh tơm và luôn chu toàn mọi việc trong nhà.
Cô gần như tuyệt vọng, bao nhiêu kỉ niệm ùa về. Cô chỉ biết khóc và khóc. Làm sao cô có thể chấp nhận được chuyện này chứ? Mệt quá cô thiếp đi lúc nào không hay. Sáng dậy, tâm trạng nặng nề kinh khủng. Cô không biết làm sao để mình có thể thoát khỏi cảm giác này nữa? Nó nặng trĩu như có tấn đá đè lên ngực vậy. Rất khó chịu.
Tối anh về, vẫn vui vẻ bình thường. Cô vẫn nấu ăn cho anh. Anh về nói nhớ cô quá. Cô chỉ cười nói nhớ sao không gọi điện? Anh nói tại nhiều việc quá nên anh quên. Nghe nực cười quá, nếu nhớ thì gọi một cú điện có mất bao nhiêu thời gian chứ? Anh nói mệt quá muốn ngủ sớm ngày mai đi làm nữa. Cô chỉ ừ, để anh ngủ. Trong đầu cô đã có một ý tưởng lóe lên. Cô nhéch mép cười quay lại nhìn anh đang chìm vào giấc ngủ say.
Sáng hôm sau anh đi làm sớm. Cô vẫn chúc anh làm việc vui vẻ, nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng ráng sức. Anh vội vã đi luôn. Chắc có lẽ anh có hẹn. Cô thấy nghẹn trong cổ, nhưng mặt chợt lạnh lại. Cô nghĩ, anh không đáng để cô tiếc rẻ như vậy. Anh đâu đáng để cô buồn. Lần đầu tiên trong đời cô thấy lòng mình tự dưng không mềm yếu nữa. Cô cũng chẳng hiểu tại sao, chỉ biết mình không sống chung được với con người này nữa thôi. Tình cảm tự nhiên nguội lạnh. Vậy mà mới hôm qua thôi cô còn khóc nức nở vì anh.
Đợi anh đi khuất, cô mở máy tính lên. Và bắt đầu tìm thông tin về đơn ly hôn. Trong đơn cô chỉ muốn lấy những gì thuộc về mình. Nhà là nhà của anh nên chắc chắc cô sẽ dọn ra ngoài. Soạn đơn xong cô ra tiệm in thành 10 bản phòng khi bị xé. Chắc cô lo quá thôi, ly hôn anh không mừng muốn khóc thì thôi làm gì có chuyện xé chứ. Cô tự cười nhạo mình.
Tối anh báo không về, cô biết anh sẽ làm gì. Tự dưng cô thấy lòng mình có chút thoải mái. Thế là cô bắt đầu dọn đồ, cô dọn đến khuya thì cũng xong. Mệt quá cô ngủ quên trên ghế. Sáng dậy cô bắt đầu lên mạng tìm nhà trọ. Trưa cô đi xem phòng, một phòng cũng không quá rộng. Hai triệu một tháng cũng tạm. Cô muốn tiết kiệm tiền vì nghĩ bắt đầu cuộc sống một mình chắc cũng khó khăn. Bán online cũng tạm nhưng cô muốn kiếm nhiều tiền hơn.
Cô gọi xe vận chuyển đồ đến và dọn đi trong ngày. Sau khi mọi thứ đã dọn dẹp xong. Cô quay về nhà anh, anh vẫn chưa về. Cô để lá đơn ly hôn trên bàn trong phòng ngủ. Để cho anh một lá thư.
"Khi anh cầm lá đơn ly hôn trên tay, chắc anh cũng biết lý do vì sao rồi chứ? Em sẽ chấp nhận ra đi vì lòng tự trọng của em lớn lắm. Không phải vì em không còn yêu anh nữa mà vì em không muốn mình dùng chung người đàn ông với một người phụ nữ khác. Điều đó đối với em kinh tởm lắm. Em sẽ để anh cho cô ấy vì có lẽ cô ấy mới là người mang cho anh hạnh phúc. Khi nào ra tòa thì hãy nhắn tin cho em. Hiện tại em muốn lòng mình bình yên lại. Chúc anh và cô ấy sẽ sống hạnh phúc đến cuối đời. Anh nhớ giữ gìn sức khỏe nhé."
Cô nhìn lại căn phòng hạnh phúc của cô và anh lần cuối. Khóa cửa nhà xong cô chạy qua nhà bạn anh nhờ đưa chìa khóa dùm cho anh. Cô chỉ nói anh quên chìa khóa mà cô có việc phải đi gấp. Nói xong cô cảm ơn rồi đi luôn.
Tối hôm đó anh không liên lạc, cô biết mình không nên mong chờ điều đó vì cô đã quyết định ra đi rồi, nhưng cô vẫn thấy buồn. Dù không còn tình nhưng vẫn còn nghĩa chứ. Cô dọn dẹp phòng lại, tắm rửa sạch sẽ. Cô nghĩ chắc cô sẽ đi du lịch đâu đó vài ngày cho khuây khỏa.
Hôm sau cô dậy, thấy lòng có chút nặng nề vì vẫn mong chờ tin từ anh. Anh không liên lạc cô biết là đêm qua anh không về. Nhưng bình thường anh vẫn báo cho cô mà? Sao không thấy anh nói gì hết? Mà thôi, giờ đối với cô đâu còn quan trọng. Anh làm gì cũng không liên quan đến cô nữa. Nghĩ rồi cô bắt đầu soạn quần áo, cô muốn đi chơi vài ngày. Về cô sẽ bắt đầu làm việc nhiều hơn để kiếm tiền. Thế là cô xách xe đi Vũng Tàu.
Lâu rồi cô không đi biển. Cô chỉ biết đi và đi thôi. Đến nơi cô tìm khách sạn. Nhận phòng xong cô muốn tắm rửa cho thoải mái rồi kiếm gì ăn, cô rất thích đồ hải sản. Lấy bóp tiền, móc điện thoại ra xem cô thấy gần 50 cuộc gọi nhỡ và 2 tin nhắn của anh. Cô biết anh đang tìm cô.

Cổ tích thời hiện đạiWhere stories live. Discover now