59

89 0 0
                                    

Nghe xong lòng cô đau nhưng cắt từng khúc ruột. Không lẽ cái giá anh phải trả lại đắt như vậy? Phải chi lúc đó cô đừng nóng vội, đừng vì lòng tự trọng cao ngất ngưỡng của mình thì có lẽ mọi chuyện đâu đến nỗi. Nghĩ lại cô thấy thương anh hơn là trách. Ngày trước ba anh không thích anh quen con gái ở quê vì ba sợ anh bị lợi dụng do tính anh vốn rất hiền. Vậy nên lúc quen cô ba anh cũng không thích cô lắm. Nhưng cô không phải là loại người lợi dụng người khác như vậy. Lúc mới cưới cô có nói với anh thuê nhà ở, cô không thích ở nhà ba mẹ anh nhưng anh không chịu. Vì nhà anh có đến hai nhà. Một căn ba mẹ anh ở cùng với em gái, còn một căn để khi nào anh cưới thì cho hai vợ chồng ở. Mua thêm nhà thì nhà còn lại không ai ở không lẽ lại bán. Vậy nên cô mới chịu ở nhà anh.
Cô muốn gọi điện cho anh nhưng không dám. Cô không biết gọi sẽ phải nói gì? Vậy là cô biết anh vẫn còn yêu cô nhiều. Rồi cô nghĩ không lẽ cô nối lại tình cảm với anh? Vì dù sao giờ cô và anh cũng chẳng ràng buộc với ai. Mà quay lại có thật sự ổn không? Quay lại rồi gia đình hai bên, rồi bạn bè, nói chung rất nhiều thứ. Nếu nói cô không còn tình cảm với anh thì cũng không đúng mà nó không còn đủ mãnh liệt để cô có đủ quyết tâm quay lại. Trời ơi, phải làm sao đây? Đầu cô như muốn nổ tung. Cô lấy điện thoại gọi cho Quân.
- Quân, anh đi uống với em được không?
- Hả? Có chuyện gì vậy?
- Thôi không sao. Anh làm việc đi.
- Nè. Tự nhiên rủ anh rồi nói không sao là sao đây? Được rồi, lát anh qua đón em.
- Dạ. Cám ơn anh.
Lát Quân qua, thấy cô Quân nhìn cô với ánh mắt nghi ngờ nhưng đầy lo lắng. Quân mở cửa xe cho cô vào. Quân không nói gì chỉ im lặng rồi chở cô đến quán beer club. Quân không hề hỏi gì cô, nhưng cô biết Quân cũng đoán được cô có chuyện buồn. Giờ có khuyên cô có lẽ chắc cũng vô ích nên cứ để cô uống bao nhiêu tùy thích.
- Em buồn gì thì cứ tâm sự với anh nha. Anh sẵn sàng làm máy thu âm cho em trút bầu tâm sự.
Nghe Quân nói câu đó xong cô phì cười, nói:
- Chỉ cần anh uống chung với em được rồi. Cám ơn anh đã vì em mà phải chịu cực vậy. Chắc anh thấy em phiền lắm hả?
- Không hề. Anh lại thấy thoải mái khi ở bên em. Anh rất vui vì khi buồn hay vui em đều nghĩ đến anh.
- Anh nói vậy làm em thấy ngại lắm đó. Lần sau chắc em không dám phiền anh nữa quá.
- Em đừng có ngốc vậy chứ. Em cứ bình thường là anh thấy vui lắm rồi, đừng có chút là ngại ngùng. Em mà càng ngại anh lại càng cảm thấy mình là người xấu xa lắm thì phải.
- Em không có ý đó mà. Quân nè?
- Ừ. Sao em?
- Nếu em quay lại với chồng cũ anh nghĩ sao?
Quân nhìn cô dò xét nhưng vẫn nói:
- Vậy em đã sẵn sàng để quay lại với anh ấy chưa?
- Em cũng không biết nữa.
- Em còn yêu anh ấy không?
- Em thật sự không biết. Em rất hoang mang. Em thật sự không biết mình còn yêu anh ấy không nữa?
- Anh không biết giữa em và chồng đã xảy ra chuyện gì nhưng dù có chuyện gì thì em cũng phải suy nghĩ cho kỹ rồi hãy quyết định. Đã một lần phải xa rồi anh nghĩ em sẽ tìm được lựa chọn đúng đắn nhất. Dù em có quyết định như thế nào thì anh vẫn sẽ luôn ủng hộ em.
- Dạ. Cám ơn anh. Nói chuyện với anh em thật sự rất thoải mái, em có thể tâm sự với anh tất cả mà chẳng thấy ngại ngùng. Em rất vui vì quen được một người bạn như anh. Em có thể xem anh là một người bạn tri kỉ được không?
Cô thấy Quân ngập ngừng khi cô hỏi như vậy. Quân xoa đầu cô nói:
- Em có thể tâm sự với anh bất cứ khi nào em muốn.
- Dạ. Cám ơn anh.
Cô uống rất nhiều, giống như uống thì cô có thể thoát khỏi được cái mớ suy nghĩ hỗn độn trong đầu cô vậy. Quân ngồi nhìn cô thông cảm, có uống nhưng ít chắc phải còn lái xe. Nói chung giống như mình cô uống vậy cho đến khi cô gục luôn trên bàn không biết gì. Cô chỉ biết là lúc tỉnh dậy cô đang nằm ở phòng của mình. Chắc Quân đưa cô về. Nhưng nếu Quân đưa cô về thì một là Quân phải khóa trái cửa, hai là Quân phải ở lại. Lúc này cô mới thấy đầu cô đau như búa bổ vậy. Thấy dạo này mình có vẻ lầy lội quá, uống say không biết trời trăng gì luôn. Tính qua phòng bếp tìm nước uống thì thấy anh ta vừa bước vào. Cô giật mình thật sự.

Cổ tích thời hiện đạiWhere stories live. Discover now