83

88 0 0
                                    


- Chị em mình gặp nhau chút được không chị?
Cô nghĩ không biết cô ấy muốn gặp cô làm gì? Từ khi về lại nhà anh ta ở, ngoại trừ lúc đi làm hay đi công tác, không thì cô với anh ta đi chơi còn thì lúc nào anh ta cũng ở nhà không đi đâu, cũng chẳng thấy nói là liên lạc với Trà My. Tự nhiên giờ cô ấy hẹn gặp cô, cô biết chắc chắn là có chuyện gì đó nên cô ấy mới hẹn gặp. Chứ cô và cô ấy chẳng có việc gì để nói, mới gặp có mấy lần thôi mà. Thành ra cô không tránh khỏi lo lắng.
- Được. Em chọn quán đi lát chị sẽ đến.
- Vậy hẹn gặp chị ở quán Starbucks ở Ngã sáu Phù đổng, được không?
- Được. Lát gặp em sau nha.
Cô nghĩ, không biết làm sao cô ấy biết số điện thoại của cô nữa? Chắc là lần trước lúc ở khách sạn với anh ta, lúc cô gọi đến cô ấy nghe máy nên biết số cô cũng không chừng. Khoảng một tiếng sau cô đến quán nhưng Trà My vẫn chưa thấy tới. Ngồi đợi một lát sau thì cô thấy cô ấy đang mua nước ở quầy. Nhìn từ xa cô ấy đúng là đẹp thật. Dáng người thì dong dỏng cao, khuôn mặt luôn trang điểm nhìn rất đẹp, ăn mặc thì sành điệu, trên người loa tỏa mùi nước hoa quyến rũ. Lúc cô ấy bước vào thấy ai cũng nhìn. Thấy cô ấy như hotgirl vậy. Nếu so ngoại hình thì cô thua xa lắc xa lơ. Thấy cô, cô ấy nở nụ cười rất tươi.
- Chị đợi lâu chưa?
- Chị cũng mới tới à.
- Lâu quá mới gặp em.
- Dạ.
- Chị khỏe chứ?
- Ừ. Chị khỏe. Mà có chuyện gì vậy?
- Em có chuyện này muốn nhờ chị giúp?
- Ừ. Nếu giúp được chị sẽ giúp.
- Chắc chị biết chuyện của em với anh Bảo lúc trước đã từng yêu nhau, đúng không?
- Chị có nghe nói.
- Chắc chị cũng nghĩ em là người đáng ghét lắm phải không?
- Sao em lại nói vậy? Chị thì nghĩ em phải có lý do nên mới làm vậy?
- Dạ. Lúc đó ảnh với em rất yêu nhau. Tụi em cũng tính đến chuyện cưới hỏi rồi.
- Vậy tại sao em lại bỏ đi?
- Em có thai.
- Sao có thai em phải bỏ đi, con của hai người mà?
- Nhưng cái thai đó không phải là con của anh Bảo.
Lúc này thì cô ấy bắt đầu khóc, cô chỉ ngồi im nghe cô ấy nói. Tim cô bắt đầu nhói lên, ngồi nghe chuyện tình của người yêu mình thật là một sự tra tấn đáng sợ. Nghĩ lại cô cũng nể bản thân mình thiệt. Đủ dũng cảm để ngồi nghe cho bằng hết câu chuyện luôn.
- Lúc quen chúng em có từng quan hệ, nhưng lần nào ảnh cũng dùng bao. Em nói không thích thì ảnh nói khi nào cưới ảnh mới không dùng. Em biết ảnh yêu em, chiều chuộng rất nhiều em nên đôi khi em cũng thấy hơi chán. Vì tò mò muốn tìm cảm giác mới, nên em hay đi vũ trường và có một lần em đã qua đêm với một người khác. Em nghĩ chỉ muốn thử một lần thôi nhưng không ngờ lần đó em lại dính bầu. Em không dám nói với ảnh là có thai với người khác, em sợ ảnh sẽ không tha thứ cho em. Vậy nên em mới lấy tiền chủ yếu là muốn lo cho cuộc sống của hai mẹ con sau này. Nhưng sau khi đi em lại bị sẩy thai. Em tưởng bỏ đi mấy năm em sẽ quên ảnh nhưng em không ngờ em còn yêu ảnh nhiều như vậy, lúc nào em cũng nhớ đến ảnh. Em biết ảnh hiện tại vẫn chưa quen ai nên em trở về muốn nối lại tình cảm với ảnh. Mà dạo này thấy ảnh lạnh nhạt với em, nhiều lần em liên lạc với ảnh mà không được. Chị giúp em quay lại với ảnh được không?
Lúc này thì cổ họng cô bắt đầu nghẹn lại. Giọng nói cũng lạc đi. Lòng đau như bị ai đâm cho ngàn nhát. Biết là quá khứ rồi nhưng sao cô lại thấy đau như vậy chứ? Nước mắt muốn trào ra nhưng cô cố gắng kiềm lại để không bị phát hiện. Trà My vừa nói vừa khóc cô thấy thương quá. Âu cũng là phận phụ nữ như nhau nên cô rất thông cảm với cô ấy. Cô đã từng dang dở một lần đò rồi, cô không muốn cô ấy giống như cô. Nhưng giờ cô phải giúp sao đây? Cô không thể nói với Trà My cô và anh ta đang hẹn hò được. Vì cô ấy vẫn nghĩ cô và anh ta là anh em họ mà. Tim cô nhói đau. Nếu như không có cô có lẽ cô ấy và anh ta đã quay lại với nhau rồi. Chuyện của anh đã làm cô đau lòng quá rồi. Vừa mới chấp nhận tình cảm của anh ta giờ lại gặp chuyện này thật sự chắc cô không chịu nổi nữa. Cô cố gắng gằn giọng nói cho bình thường:
- Em muốn chị giúp sao?
- Chị cho em qua bên nhà ảnh ở được không? Ảnh né tránh em hoài, gọi điện cũng không nghe máy nên em không thể nói chuyện với ảnh được.
- Em thấy vậy có ổn không?
- Dạ được. Em sẽ tìm cách để ảnh hiểu em. Chỉ cần chị giúp em qua nhà ảnh là được rồi.
- Được. Vậy chiều chị sẽ đưa chìa khóa nhà cho em. Có gì chị sẽ gọi cho em.
- Dạ, em cám ơn chị nhiều lắm.

Cổ tích thời hiện đạiWhere stories live. Discover now