Chương 16 : Bồi tội

1.1K 76 1
                                    

Dùng xong thuốc này, ngoài hành lang đột nhiên truyền đến một loạt tiếng bước chân. Văn Nhân Cửu nhìn qua Trương Hữu Đức, Trương Hữu Đức gật gật đầu, đi tới mở cửa, cửa vừa kéo ra, chỉ thấy một tiểu thái giám vội vội vàng vàng đi về phía mình.

“Ở trong Đông Cung hấp ta hấp tấp như thế còn ra thể thống gì!” Trương Hữu Đức lườm tiểu thái giám một cái, sau đó mới hỏi: “Chuyện gì?”

Tiểu thái giám nhón chân, nói nhỏ vào tai Trương Hữu Đức, Trương Hữu Đức nhìn y một cái, ngay sau đó vội vàng tiến vào trong điện.

“Điện hạ.” Trương Hữu Đức đứng phía dưới Văn Nhân Cửu cùng Lạc Kiêu, nhẹ giọng hô một tiếng, “Lý ma ma thuộc hạ của Hoàng hậu đưa tới Đông cung một bái thiếp, lúc này, người đã chờ bên ngoài cung. Người xem…”

“Lý ma ma?” Văn Nhân Cửu chậm rãi nâng mắt nhìn Lạc Kiêu, “Ngươi nói Lý ma ma này hôm nay đến Đông cung của Cô vì cái gì nha?”

“Dù sao cũng không phải là thay Hoàng hậu trách phạt Điện hạ.” Lạc Kiêu thu dọn thực hạp cho Văn Nhân Cửu, khẽ cười nói.

“Nếu như không phải trách phạt, vậy chính là bồi tội rồi.” Văn Nhân Cửu lười biếng dựa vào giường, thản nhiên nói, “Hôm qua mới chết một nhũ mẫu, hôm nay chẳng những không thể hưng sư vấn tội (*đem quân đi hỏi tội), lại còn phải phái ma ma bên người đến chỗ Cô để bồi tội, Hoàng hậu quả thật không uổng danh hiền đức. Chỉ có điều, thân thể Cô không thoải mái, e rằng không cách nào tự mình đi gặp Lý ma ma được rồi.”

“Vậy ý của Điện hạ là…” Trương Hữu Đức thăm dò: “Liền đuổi Lý ma ma trở về?”

Văn Nhân Cửu vuốt ve ngón tay của mình, như có như không cười cười: “Nhưng cũng không thể đắc tội với bên Hoàng hậu.”

“Vậy…” Trương Hữu Đức có chút hồ đồ nhìn Văn Nhân Cửu.

Văn Nhân Cửu rồi lại không lên tiếng, chỉ nâng mắt nhìn Lạc Kiêu, con ngươi đen tuyền giống cười mà không phải cười, dường như đang mang theo nghiền ngẫm.

Lạc Kiêu nhưng lại hiểu.

“Thần đây thay Điện hạ đi chuyến này, Điện hạ nhưng có thứ gì ban thưởng cho thần?” Lạc Kiêu đứng dậy khỏi ghế, chỉnh sửa vạt áo, khẽ cười hỏi Văn Nhân Cửu.

Văn Nhân Cửu cười lạnh một tiếng, nhìn Lạc Kiêu nói: “Không phải ngươi đã nói vì Cô vào nơi nước sôi lửa bỏng, cũng không chối từ? Này vốn là việc nên làm, sao còn dám muốn phần thưởng.”

“Thưởng phạt phân minh mới là chủ tử tốt.” Lạc Kiêu khẽ mỉm cười, nhưng rõ ràng lại là thái độ không chịu buông tha.

“Vậy ngươi ngược lại nói một chút, muốn phần thưởng gì nha?” Văn Nhân Cửu dựa giường, híp híp mắt, “Từ trước đến nay Bình Tân Hầu phủ được Đế sủng, trân bảo trong phủ chỉ sợ nhiều vô số kể. Thế tử tầm mắt rộng rãi, nếu bảo Cô muốn vật gì hiếm lạ, Đông cung này của Cô cũng sợ là không bỏ ra nổi.”

Tiểu Hầu GiaOnde as histórias ganham vida. Descobre agora