Chương 104 : Chờ ta

911 54 6
                                    

Ngày hôm sau lúc Văn Nhân Cửu tỉnh lại chỉ cảm thấy như có cây búa đang không ngừng gõ trong đầu mình, đau đến nỗi khiến người ta nhịn không được nhíu mày. Nằm trên giường thật lâu, mới miễn cưỡng mở mắt ra, bên ngoài trời đã sáng rồi, có thể nghe thấy tiếng nói chuyện trầm thấp loáng thoáng từ bên ngoài truyền đến.

Day day ấn đường nhỏm dậy, hô một tiếng “Người tới”, không lâu sau, tiếng nói chuyện phía ngoài lập tức dừng lại, sau đó tiếng bước chân từ xa đến gần, Mặc Lan cùng Mặc Liễu xốc rèm liền đi vào.

“Điện hạ tỉnh?” Mặc Lan đi lên trước, treo rèm lên, nhìn Văn Nhân Cửu thấp giọng hỏi, “Đầu còn đau sao? Canh giải rượu đã cho phía dưới cầm đi hâm nóng, đợi lát nữa sẽ có người đưa tới.”

Văn Nhân Cửu gật đầu, cảm giác khó chịu sau khi say rượu mang tới lại khiến sắc mặt y có chút khó coi, xốc chăn lên rời giường, nói: “Giúp Cô thay quần áo.”

Mặc Liễu đáp lại, nhanh chóng ra ngoài ôm quần áo đã huân hương vào, Mặc Lan cũng ra ngoài chuẩn bị dụng cụ rửa mặt. Hai người chia nhau hầu hạ Văn Nhân Cửu rửa mặt thay quần áo hoàn tất, Trương Hữu Đức bên kia liền bưng canh giải rượu đến. Mùi vị của canh giải rượu không quá tốt đẹp, nhưng Văn Nhân Cửu ngược lại không nói lời nào, nhận lấy liền uống.

Nghiêm chỉnh uống hết một bát canh, lại ăn chút đồ ăn thanh đạm, lúc này loại đau đớn bén nhọn mới dần tan. Chẳng qua thân thể vẫn mệt mỏi như trước.

“Đi thư phòng thôi,” Văn Nhân Cửu chậm rãi đứng lên “Tấu chương hôm qua bởi vì có chuyện mà chậm trễ, còn một số chưa phê xong.”

Trương Hữu Đức biết rõ thân thể Văn Nhân Cửu khó chịu, nhưng cũng biết y sẽ không nghe ông khuyên, tuy rằng trong lòng có chút do dự, nhưng cũng không khuyên ngăn, cầm áo lông mỏng khoác lên cho Văn Nhân Cửu, lúc này mới đưa người đến thư phòng.

Trong thư phòng, tấu chương đã phê duyệt chất thành mấy hàng, nhưng vẫn còn hơn trăm tấu chương còn chưa kịp nhìn. Văn Nhân Cửu cũng không nhiều lời, trực tiếp đi đến thư án cầm tấu chương chưa phê lên xem, Trương Hữu Đức liền vội vàng đứng bên cạnh mài mực cho Văn Nhân Cửu.

Trên tấu chương trừ một số việc tương đối khẩn cấp, phần lớn đều là chút lông gà vỏ tỏi, chính là việc nhỏ Huyện lệnh địa phương cũng có thể xử lý. Văn Nhân Cửu nhìn liên tục một canh giờ, chỉ cảm thấy đầu vốn đau lại càng trở nên khó nhịn.

Trương Hữu Đức ở bên cạnh nhìn, vội vàng rót một chén trà đưa tới, thấp giọng nói: “Điện hạ hay là nghỉ ngơi một lát, còn sót lại sau đó lại xem?”

Văn Nhân Cửu nhận chén trà kia, lông mày nhíu lại, nhưng không trả lời, chỉ chờ trà kia nguội một chút, nhấp một miếng, liền đặt chén trà xuống, lại cầm bút lên.

Trương Hữu Đức thấy Văn Nhân Cửu như thế, âm thầm thở dài, cũng không nói gì, chỉ yên lặng đứng bên hầu hạ Văn Nhân Cửu.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now